fbpx
Home
|
ข่าว

จับตาอสส.สั่งฟ้อง”ผกก.โจ้พวก”ยึดทรัพย์ 131ล.

คดีที่สังคมจับตามองและเป็นคดีใหญ่อีกคดีกำลังจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาในชั้นศาล หลังพนักงานสอบสวนกองปราบปราม

นำสำนวนคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรืออดีตผู้กำกับโจ้ กับพวกรวม 7 คน ในคดีใช้ถุงดำคลุมศีรษะแล้วซ้อม นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด จนเสียชีวิตระหว่างการสอบสวน ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม  รวม 7 แฟ้ม จำนวน2,540 หน้า  มาส่งมอบให้ พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อพิจารณาสั่งฟ้อง 4 ข้อหา อาทิ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย และร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจ โดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยคดีนี้อยู่ระหว่างฝากขังผัดที่ 6 ซึ่งตามกฎหมายมีอำนาจฝากขังได้ 7 ผัด รวม 84 วัน ซึ่งจะครบกำหนดฝากขังวันสุดท้ายในวันที่ 17 พ.ย.นี้

นายอิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดยืนยัน แม้จะเหลือเวลาอีก 14 วัน ที่จะครบกำหนดฝากขังผัดสุดท้าย แต่สามารถสั่งฟ้องทันกำหนดแน่นอน ซึ่งคณะกรรมการจะเร่งตรวจสำนวน เพื่อเสนอให้อัยการสูงสุดพิจารณาสั่งคดี

ด้าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. กล่าวว่า ในส่วนของคดีรถหรูของอดีต ผกก.โจ้ ที่จับกุมเป็นรถเถื่อน ส่งศุลกากร จำนวนกว่า 400 คัน คืบหน้า 80% แล้ว พบพิรุธทั้งการจับกุมรถที่ไม่มีที่มาที่ไป พิรุธเรื่องการรับสินบนนำจับ ขณะนี้กำลังขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้อง โดยเบื้องต้นตำรวจและปปง.ได้อายัดทรัพย์สินของ อดีต ผกก.โจ้ ที่สันนิษฐานว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ทั้งคฤหาสน์ ย่านบางชัน มูลค่า 57 ล้านบาท คอนโดมิเนียม รถยนต์ 24 คันและปืน 18 กระบอก รวมมูลค่ากว่า 131 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ได้มีมติเสนอเรื่องไปยัง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ให้พิจารณาลงโทษทางวินัยแล้ว ส่วนจะปลดออก หรือ ไล่ออก นั้นยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ สังคมต้องจับตาว่าวันครบผัดฟ้องในวันที่ 17 พ.ย.นี้ อัยการสูงสุดจะสั่งฟ้องทันหรือไม่ เพราะตามกฎหมายแล้วหากอัยการสั่งฟ้องไม่ทัน จะต้องปล่อยตัวผู้ต้องหาชั่วคราว ขณะเดียวกันทีมทนายของอดีต ผกก.โจ้กับพวกเตรียมหลักทรัพย์นับล้านบาทเพื่อยื่นขอประกันตัวในวันสั่งฟ้องคดีด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube