fbpx
Home
|
ข่าว

พลังป้อม-กำจัดจุดอ่อน

พลังป้อม-กำจัดจุดอ่อน

 

@แล้วก็อดไม่ได้จริงๆ ที่จะถูกสื่อจับเทียบ ระหว่างทีม สร.1”นายกฯลุงตู่” กับ สร.2 “รองนายกฯป้อม”กับการลงพื้นที่ดูน้ำท่วมเมื่อวานที่ จ.เพชรบุรี กับ อยุธยา ว่าใครจะมี พรึ่บพรั่บมากกว่ากัน ที่ “2น.””บิ๊กน้อย-ผู้กองนัส” ก็ไม่ทำให้ “สร.2”ผิดหวัง กับแผงหลัง แสดง “พลังป้อม” ปราการการเมืองแห่ง “ศูนย์อำนาจ3ป.”และ”พรรคพลังประชารัฐ”(พปชร. )ที่มากันพร้อมหน้า ทั้ง4ช.เดิม “อ.แหม่ม” นฤมล ,”อธิรัฐ รัตนเศรษฐ์” “สันติ พร้อมพัฒน์””วิรัช รัตนเศรษฐ์”“บิ๊กน้อย” พลเอกวิชญ์” และสส.ของพรรคกว่า 50 คน ที่ อ.บางบาล อยุธยา ขณะที่ จ.เพชรบุรี”สร.1”มีโอกาสได้ใกล้ชิดชาวบ้านแต่แผงหลังนอกจากบรรดาข้าราชการ แล้วดูเหงาไปนิด มีเพียงบรรดารัฐมนตรีนำโดย”บิ๊กป๊อก””รมต.เฮ้ง สุชาติ”และ”ปลัดฉิ่ง””ฉัตรชัย”

@ที่ก็ไม่ผิดคาดตามที่ “คอการเมือง”ประเมิน กับ “บทบาท”ของ “ป.ป้อม”ในโหมดการเมืองสะสมพลังมาตั้งแต่ต้น ที่ยังมี “ผู้กองนัส”ยังอยู่ช่วยเดินงานและเติมมาด้วย”บิ๊กน้อย” ในขณะที่ฝั่ง “สร.1”ถูกมองว่านอกจากจะ“ขาลอย”และถูกวางไว้ที่ “มู้ดแอนด์โทน” คนดีแห่งยุคปฏิรูปการเมืองหลังรัฐประหาร ที่ “รักษาระยะ”ไม่เฉียดกรายใกล้ “นักการเมือง”มาแต่ไหนแต่ไร นอกจากยามมีปัญหา “เก้าอี้ดนตรี”การปรับวางรัฐมนตรี ที่มีปัญหา “โควตา”หารไม่ลงตัวกันมาตลอด ที่”2ป.” “ป้อม-ประยุทธ์”ก็สลับบท กันเล่นคนละบทตบจูบงอนง้อมาตั้งแต่ครั้ง “ศึกสมคิด4กุมาร”กับ”สามมิตร”และกลุ่มก๊วนมุ้งการเมืองทั้งใน พปชร.และนอกพปชร.รวมถึง10พรรคเล็กที่ดู “พลังป้อม”จะถูกมองว่า “แน่นอนกว่า”รับปากแล้วตามนั้น ต่างจาก”น้องเล็ก”ที่วูบไหวไปกับ “ทิศทางลม”ของกองหนุน จนกลายเป็นภาพ “เกลียดตัวกินไข่”หลายครั้ง

 

 

 

@น่าสนใจว่า หนนี้ ดูจะมีความต่าง ทั้งด้วย “ความช้ำ”ในตัว “นายกฯลุงตู่”ที่อยู่มา7ปีแบบทำ “การบ้าน”ไม่ถนัดมือเหมือนตอนเป็นทหาร ถูก “กองหนุน”ทวง “การบ้าน”การปฏิรูป ทุกปี ยิ่งมาช้ำหนักกับ “ศึกโควิด”ที่มีบทสรุปผ่านภาพความล้มเหลวการบริหารจัดการสถานการณ์จนเกิดความเสียหายทั้งชีวิตปากท้องเศรษฐกิจ แบบที่ “ฝ่ายค้าน”มัดรวมนำมา “ซักฟอก”แบบ “จัดเต็ม”เน้นเฉพาะ “ลุงตู่”ครั้งล่าสุด ทำให้กระแสไหลไปสู่ความต้องการเปลี่ยนแปลงขึ้นและเกิดช่องโหว่ว่าง “สมการการเมือง”แทรกทั้งข่าว “ดีลข้ามขั้วฮั้วข้ามฝ่าย”กับ “คนแดนไกล” ซึ่งคนที่ถูกจับตาย่อมไม่พ้น “ศิษย์เก่าเพื่อไทย”อย่าง “ผู้กองนัส”ที่สะสมบทบาทบารมีในรัฐบาลและพปชร.มากับ”บิ๊กป้อม”

@ที่การ “ไม่ยอมจบ”ของ “บิ๊กตู่” แบบตามมาด้วยการปลดฟ้าผ่า”ผู้กองนัส”แบบ ข้ามหัว“ลุงป้อม”ถูกมองว่าเป็นจุดที่นำมาสู่สถานการณ์วันนี้ กับ “สัญญาณการเมือง”ที่ส่งผ่าน “ภาษากาย”ท่าทีของ “หัวหน้าป้อม”ทั้งการ “คงไว้”ซึ่งบทบาท“ผู้กองนัส”และการ “กระชับพื้นที่ในพรรค”รวมถึงท่าที อัน สอดคล้องกันกับ”ผู้กองนัส”เมื่อวาน(22ก.ย.)ที่แม้จะยืนยัน “3ป.”รักกันมานานจะเลิกรักต่อเมื่อ “ตายจาก”และยังดีกันกับนายกฯเจอกันทุกวัน แต่อาการทีเล่นทีจริงคุยว่าไปที่ไหนส.ส.ก็มารับเยอะ พรรคตนไม่มีอะไรเรียบร้อย รักกัน สื่อไปเขียนกันเองโดยแกล้งหลุดปากสั่งส.ส. ลงพื้นที่ เตรียมการเลือกตั้ง ในปีหน้า แต่ก็ไม่ตอบว่า ครั้งหน้า พปชร.จะเสนอชื่อ”พลเอกประยุทธ์”เป็นนายกฯหรือไม่ ที่ก็เช่นเดียวกับ “ผู้กองนัส”ที่รอบนี้เฟดตัวหลัง “บิ๊กป้อม”โดยส่งซิกเมื่อถูกถามถึงชื่อนายกฯของพปชร. ทำนอง ว่า “พูดตอนนี้ไม่ได้”เป็นการตัดสินใจของ “บิ๊กป้อม”หัวหน้าพรรค ว่า “บิ๊กตู่” ยังจะเป็นนายกฯของพรรคพลังประชารัฐสมัยหน้า หรือไม่ โดยบอกว่า ”นายกฯลุงตู่”อยู่คนละส่วนกันกับตนแล้ว หลังถูกปลด ทำให้มีเวลาลงพื้นที่ ไม่ได้มีปัญหาอะไร ยังรับใช้ประชาชนเหมือนเดิม

@ที่ทั้งหมดทั้งมวลยังไม่นับรวม “สัญญาณความถี่การเมือง”ที่ทำให้ หัวหน้าพรรค นักการเมือง ลงพื้นที่เวลานี้ และยังไม่นับรวมถึง หมากกลการเมือง ในการดึงเกมจังหวะความเปลี่ยนแปลงเข้าไปสู่โหมดสภาแบบที่”อดีตกุนซือรองนายกฯ” “ไพศาล”ชี้เป้า ให้จับตา “กฎหมายสำคัญ”ที่จะส่งผลกระทบสถานะนายกฯอย่าง พรก.แก้ไข พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ ที่มาในจังหวะปิดสมัยประชุม ที่จะทำให้เกม “แจกกล้วย”
พีคขึ้นมาให้ “นายกฯลุงตู่”นั่งไม่ติด อีกในห้วงต้นเดือนพ.ย.ที่ “อดีตกุนซือ” ยัง บอกว่า พรก.นี้เหมือนเป็นสัญญาณการนับถอยหลังของ “ลุงตู่” เพราะแม้ พรก.จะมีผลใช้บังคับทันที แต่ ต้องส่งให้สภาผู้แทนราษฎรให้ความเห็นชอบ นั่นคือเมื่อเปิดประชุมรัฐสภาคือวันที่ 1 พ.ย. 64 ซึ่งอาจจะล่าช้าได้บ้างไม่กี่วัน!!! ถ้าสภาผู้แทนราษฎรไม่เห็นชอบ พระราชกำหนดนั้นก็ตกไปนับตั้งแต่วันไม่เห็นชอบ ที่ ผลของการนี้นายกรัฐมนตรีต้องลาออก หรือไม่ก็ต้องยุบสภา!!!! ขอย้ำว่า ลาออกหรือยุบสภา ไม่ใช่ลาออกอย่างเดียว!!!! และวิสัยของลุงนั้น ถ้าต้องเลือก 2 ทางนี้ จะเลือกทางยุบสภาเว้นแต่จะมีกุนซือ ที่ปรีชาสามารถจึงจะหาทางออกที่ดีที่สุดได้ การออกพระราชกำหนดดังกล่าวในสภาพการเมืองตอนนี้ ก็เท่ากับการเริ่มนับถอยหลังของลุงนั่นเอง!!!!

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube