fbpx
Home
|
ข่าว

ประลองกำลัง2ป.

ประลองกำลัง2ป.

@ประชุมครม.แบบเจอหน้าค่าตา กันอีกครั้ง อันถือเป็นครั้งแรก ระหว่าง “พี่ใหญ่” “บิ๊กป้อม”กับ”น้องเล็ก”“พล.อ.ประยุทธ์”แห่ง “3ป.” หลังกลิ่นกรุ่นควัน “ความขัดแย้ง”ที่ลุกลามมาจาก ผู้ใต้บังคับบัญชา หรือ รัฐมนตรีในคาถา สู่ “ศูนย์อำนาจ3ป.”จนเกิดเสียงวิจารณ์และจัดจ้างทุกปฏิกิริยาของ “พี่น้อง2ป.” ที่วันนี้ “4ช.”หรือ “รัฐมนตรีช่วยทั้ง4 ”สลายไปโดยปริยาย จากทั้งการปลดของ “นายกลุงตู่”ในฐานะคุม ครม. และจากทั้งการ “สลายกลุ่มก๊วนมุ้ง”ของ “ลุงป้อม”ในฐานะ “หัวหน้าพรรคพปชร.” โดยที่ทำเนียบฯ “บิ๊กป้อม”ต้องเหงา เพราะ ไม่มี “ผู้กองนัส”และ” อ.แหม่ม”ที่คอยเดินใกล้ชิด “บิ๊กป้อม”มีแต่ “สันติ”และ”อธิรัฐ”ที่เข้าพบ “ลุงป้อม”ที่ยังแสดงความแข็งแรงเดินเหิน หลังวันก่อนไปพลาดหกล้ม ที่วันนี้แม้หน้าตาไม่ยิ้มแต่ก็ยังไหว บอกขาไม่มีปัญหาจากที่ไปล้มทางลาดในงานศพ เพราะมีทส.ให้ล้มทับจึงไม่บาดเจ็บและเตรียมลงพื้นที่ตรวจสภาพการรับมือน้ำท่วม บางบาล อยุธยา พรุ่งนี้ (22ก.ย.)เช่นเดียวกับ “นายกฯลุงตู่”ที่จะลงพื้นที่ดูน้ำท่วมที่ จ.เพชรบุรี

@ที่ประเด็นการลงพื้นที่ของ “2ป.”พี่น้อง กลายเป็นประเด็น ทั้ง อาการ “คอนเวิร์ด”ทางใครทางมัน ที่ยังไม่จางหายจากแผลสดการเมือง และ ในทิศทางการเมืองแบบ “การประลองกำลัง”จาก “ศูนย์อำนาจ” ที่ คนหนึ่งดูพรรค ในโหมด “การเมือง” อีกคนหนึ่งดู รัฐบาล ในโหมด “การบ้าน”ที่ “คนดูพรรค”อย่าง”หัวหน้าป้อม” ย่อมมีทั้งประเด็นการดูแลพื้นที่ของส.ส.แฝงซ้อนอยู่ในทีกับบริบทรองนายกฯที่ดูแล ในฐานะ ผอ.กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ที่สั่งการ กอนช.-กองทัพ-มหาดไทย ลงพื้นที่.พิจิตร-ชัยภูมิ-นครราชสีมา-ศรีสะเกษ-สระแก้วช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ขณะที่ คนดูรัฐบาลอย่าง”นายกฯลุงตู่” ก็มีโหมดการดูแลทุกข์สุขประชาชน และพ่วงซ้อนในฐานะนายกฯที่คุมหมดทุกส่วนราชการที่จะสั่งการดูแลพื้นที่ๆสอดรับกับพื้นที่ “นักการเมือง ส.ส.”พรรคหลัก พปชร.เช่นกัน

 

@ที่แม้ที่ผ่านมายามปกติจะไม่ค่อยเห็นการลงพื้นที่พร้อมกันของ “บิ๊กตู่”กับ”บิ๊กป้อม”แต่รอบนี้จากหมายที่ออกมาสอดคล้องทำให้ถูกจับตาไปถึงข่าวก่อนหน้านี้ที่ “นายกฯลุงตู่”เองก็อยากใกล้ชิดนักการเมืองส.ส.มากขึ้นและยอมรับว่าการลงพื้นที่เป็นส่วนหนึ่งทำความใกล้ชิดนักการเมืองส.ส. ตั้งแต่ที่ จ.สมุทรปราการ ชัยนาท ชลบุรี และเพชรบุรีวันพรุ่งนี้(22ก.ย.)ที่เปลี่ยนจากเดิมจะลงพื้นที่สุโขทัยของ “สมศักดิ์ เทพสุทิน”จนถูกจับตาถึงนัยทางการเมือง ในขณะที่ที่ผ่านมา “ป.ประวิตร”มักเป็นคนลงพื้นที่ และมี “ผู้กองนัส-อ.แหม่ม”ประกบ

@ที่ความเคลื่อนไหว โหมดการบ้าน เรื่อง น้ำท่วม กลายเป็น ถูกจับตาถึงนัยทางการเมือง แม้กระทั่งข่าว ที่ ส.ส.พื้นที่ ออกอาการ ทำตัวไม่ถูก ว่าจะต้อน พี่และน้อง ให้ไม่คิดไปในทางเข้าใจผิด จน โฆษกรัฐบาล “ธนกร” ต้อง ออกตัวอธิบายแทน “2 พี่น้อง” ต่อเสียงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ การ ลงพื้นที่ เพชรบุรี-อยุธยา วันเดียวกัน เป็นเช็คขุมกำลัง และดูว่าใครมีคนมาต้อนรับ เยอะกว่า จนทำให้ สส.และ ข้าราชการ ลำบากใจในการเลือกข้าง ว่าไม่ได้ “ประลองกำลัง”ยังรักกันดี สาเหตุที่ลงพื้นที่แบบไปคนละทางคนละจังหวัด เพราะ ต้องแบ่งพื้นที่ในการช่วยเหลือประชาชน เป็นการเข้าถึงปัญหารับรู้สถานการณ์จริงด้วยตัวเอง เช่นเดียวกับบรรดารัฐมนตรี ส.ส. ก็เตรียมลงพื้นที่หลังจากนี้เช่นกัน

@ที่ทั้งหมดต้องติดตามต่อไปว่าร่องรอยคอนเวิร์ดนี้ จะยังไปต่อยาวๆหรือจะ จบแบบพอหอมปากหอมคอ แบบ น้อง ง้อ พี่ เหมือนที่ผ่านมา แต่ที่แน่ๆ ยังมีหลายประเด็นการวัดขุมกำลังและปฏิกิริยาโดมิโน่การเมืองจาก “ผู้แวดล้อม”ที่จะยังไม่อยากให้เรื่องจบ และทำท่าจะบานปลายของการ “ปล่อยของ”จากทั้งสองฟากข้างที่กระทบ “ศูนย์อำนาจ”ไม่ว่าจะเป็น ปมแรกคนละหมัดว่าด้วยเรื่องคดีค้างคา และรวมถึง ปมข้อกล่าวหา”ซื้อคะแนนโหวต5ล้าน” ที่ฝ่ายค้านเข้าชื่อตรวจสอบที่มีรายงานว่ามีพยานรู้เห็น ไม่นับรวมเกมวัดเสียงหลังเปิดสภาเพื่อพิจารณากฎหมายการเงินสำคัญในระยะไม่ไกลจากนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube