fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอล “สิงห์” มีเเต้มเบรก “เรือ” ปิดจ๊อบพรีเมียร์ลีก

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019-2020 ประจำค่ำคืนวันเสาร์ ที่ 8 พฤษภาคม 2564 คู่ที่เราเลือมาวิเคราะห์วันนี้เป็นเกมที่ สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ระหว่าง เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ซิตี้ ทีมอันดับ 1 เปิดรังรับมือ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมอันดับ 4 โดยคู่นี้จะเริ่มเเข่งขันในเวลา 23.30 น.

ซึ่งคู่นี้สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก สำหรับนัดนี้ แมนซิตี้ อาจได้เฮต่อเนื่องหากเก็บ 3 แต้มเหนือ เชลซี จะเก็บเพิ่มเป็น 83 คะแนนคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 7 และเป็นการครองแชมป์ 3 จาก 4 ฤดูกาลหลังสุด และสภาพทีมตอนนี้สมบูรณ์สุดขีด จึงเป็นช่วงเวลาเหมาะสมมากที่จะได้ ล้างตา หลังโดนเชลซีเขี่ยตกรอบรองชนะเลิศ เอฟ เอ คัพ ที่เวมบลีย์ 0-1

ผลงานล่าสุดของ แมนซิตี้ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ชนะ 5 เสมอ 0 แพ้ 1 ยิงได้ 9 ประตูและเสีย เพียง 3 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน เชลซี ยังไม่แพ้ใครโดย ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 0 ยิงได้ 7 ประตูและเสีย เพียง 1 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

สถิติการพบกันทั้งหมด แบบเหย้า-เยือน พบกันทั้งหมด 146 ครั้ง แมนซิตี้ ชนะ 49 ครั้ง เชลซี ชนะ 58 ครั้ง เสมอกัน 39 ครั้ง

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เริ่มกันที่ แมนซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เปแอสเช 2-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ยังคงไม่สามารถใช้งาน จอห์น สโตนส์ ปราการหลังตัวหลักซึ่งติดโทษแบนเป็นนัดสุดท้าย ส่วนพวกขุมกำลังตัวหลักที่เหลืออยู่กันครบ คาดว่า เป๊ป เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน ยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์ กับ ฟิล โฟเด้น เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

ฟากฝั่งผู้มาเยือน เชลซี ของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เรอัล มาดริด 2-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับสภาพทีมล่าสุดก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบน เข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก มาเตโอ โควาซิช กับ เซซาร์ อัช-ปิ-ลิ-กู-เอ-ต้า สองแข้งที่ต้องรอเช็คฟิตอีกครั้งก่อนลงสนาม คาดว่า ทูเคิ่ล เตรียมวางหมากในระบบ 3-4-2-1 โดยมี ไค ฮาแวร์ตซ์ ยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ เมสัน เม้าต์ กับ คริสเตียน พูลิซิช เป็นสองกลางรุกคอยซัพพอร์ตอยู่ด้านหลัง

หากมองความน่าจะเป็นเกมนี้ ถือเป็นการโหมโรงก่อนนัดชิงฯ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกที่กำลังจะเกิดขึ้น น่าจะเป็นเกมที่สนุกเร้าใจแฟนบอลแน่นอน แม้เปอร์เซ็นต์โรเตชั่นของทั้งคู่จะมีสูงพอๆ กัน เพราะโปรแกรมเตะถี่เหลือเกิน แต่ต้องยอมรับว่าทั้งคู่ตอนนี้ฟอร์มแรงไม่ต่างกัน โดยเฉพาะ เชลซี ที่ไร้พ่าย 7 เกมเยือนท้ายในลีกและสามารถกำชัยได้ถึง 5 ครั้งเลยทีเดียว

ฉะนั้นไม่ง่ายที่ลูกทีมของ เป๊ป จะเดินเครื่องเกมรุกเข้าใส่แน่นอน อย่าลืมว่าพวกเขาเสียเพียงประตูเดียวตลอด 6 เกมท้ายทุกรายการให้กับ เรอัล มาดริด ในเกมเจ๊า 1-1 ตอกย้ำด้วยผลการปะทะกันในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อไม่นานนี้ ก็เป็น เชลซี ที่ทำได้เนียนกว่าและปิดจ๊อบด้วยสกอร์ 1-0 ฉะนั้นเมื่อพิจารณาจากภาพรวมของทั้งคู่ เกมนี้มองว่าเชลซีจะเบรกการปิดสนามฉลองแชมป์ในบ้านของเเมนซิตี้ได้เเน่นอน ฟันธง เชลซี มีเเต้มกลับบ้านหรือถึงขั้นบุกชนะได้เลย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube