fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

พัก(พรรค)การเมือง…เร่งช่วยโควิด

พัก(พรรค)การเมือง…เร่งช่วยโควิด(click ดูวิดีโอ)

ควิด-19 ระบาดหนักระลอกที่ 3 แล้ว และยังส่อเค้าทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น จากคลัตเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อ แพร่กระจายไปทั่วประเทศ เพราะช่วงสงกรานต์รัฐบาลและ ศบค. ตัดสินใจไม่ห้ามประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัดจำนวนมาก ทำให้การแพร่ระบาดมีจำนวนเพิ่มขึ้นก้าวกระโดดถึงเกือบ 3 พันคนต่อวัน มาแล้ว ซึ่งถือว่ามีการติดเชื้อสูงสุดเท่าที่เกิดการระบาดมาในรอบก่อนๆ จนนำมาซึ่งข้อครหาจากฝ่ายค้านว่ารัฐบาลล้มเหลว เพราะมีผู้ติดเชื้อมากขึ้น ผู้เสียชีวิตมากขึ้น โรงพยาบาลรองรับไม่ไหว เตียงก็ไม่มี ทำให้มีผู้ป่วยที่ติดเชื้อจำนวนมาก ไม่สามารถได้รับการรักษาในโรงพยาบาลอย่างhttps://youtu.be/mjV2mUZdKSI ทันท่วงที จนต้องกักตนเองอยู่ภายในบ้าน นำไปสู่การเสียชีวิต เกิดดราม่า เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลอย่างหนัก ฝ่ายค้านออกมติเรียกร้องให้นายกฯลาออก กระทั่งคนในรัฐบาล ไล่จากสูงสุด คือนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี รวมถึงบรรดาลิ่วล้อ ผู้มีตำแหน่งข้าราชการการเมืองต่างๆ ออกมาตอบโต้ และเรียกร้องให้หยุดเล่นการเมืองเพราะเวลานี้ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม ต้องเร่งช่วยประชาชนก่อน

และจากวาทะกรรม “หยุดเล่นการเมือง ช่วยเหลือประชาชนก่อน” ก็ทำให้ บรรดานักการเมือง พรรคการเมืองต่างๆ ต้องพลิกเกมของการเมืองที่มุ่งเป้าโจมตีการทำงานของรัฐบาลมาเป็นการตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือประชาชนแทน “ประชาธิปัตย์ และพรรคกล้า” คือ 2 พรรคแรกที่เปิดศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 ขึ้น เพื่อช่วยเหลือประชาชน ที่ยังไม่ได้รับการรักษา รวมถึงปัญหาต่างๆ ซึ่ง ทั้ง 2 พรรคก็สามารถประสานงานได้จริง จัดหาเตียง หาโรงพยาบาล ประสานงานให้รถไปรับผู้ป่วยได้เป็นจำนวนมาก ก่อนที่เพื่อไทยจะทำบ้างออกเป็นมาตรการ
ช่วยเหลือประชาชน ตั้ง 4 ทีม คอยดำเนินการช่วยเหลือ แต่ก็มีบางส่วนยังโจมตีรัฐบาลต่อเนื่อง

ขณะพลังประชารัฐ พรรคแกนนำรัฐบาล ก็ไม่น้อยหน้าส่ง “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” แถลงเปิดศูนย์ประสานงานช่วยเหลือประชาชนและให้ ส.ส.แต่ละพื้นที่ดูแลทั้ง 10 ศูนย์ทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่บรรดาพรรคการเมือง ต่างเพลาเกมการเมือง พักเรื่องการเมืองลงบ้าง และมาให้ความสำคัญกับการประสานงานช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 ทั้งที่เป็นผู้ป่วย และได้รับความเดือดร้อนในด้านอื่นๆ แทน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube