fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอล แมนฯซิตี้ขอเรียกศรัทธาเถลิงแชมป์ลีกคัพ

วิเคราะห์บอล แมนฯซิตี้ขอเรียกศรัทธาเถลิงแชมป์ลีกคัพ(click ดูวิดีโอ)

เกมการแข่งขันฟุตบอล คาราบาว คัพ 2020/21 รอบชิงชนะเลิศ เป็นโปรแกรมประจำวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2564 ที่สนาม เวมบลี่ย์ ระหว่าง ทอตนัมฮอตสเปอร์ พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เวลาแข่งขัน 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย เส้นทางในรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ 2-0 ถึงถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ส่วน ทอตนัมฮอตสเปอ ชนะ เบรนท์ฟอร์ด ทีมจากลีกแชมป์เปี้ยนชิพมาได้ 2-0

ขณะผลงาน 5 นัดหลังสุด ทอตนัมฮอตสเปอร์ ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 นัด ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 3 แพ้ 2 นัด สถิติพบกันมาของทั้งสองทีม เจอกันมา 142 นัด ทอตนัมฮอตสเปอร์ ชนะ 55 นัด เท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเสมอกัน 32 นัด สำหรับการพบกัน5 ครั้งหลังสุด ก็ยังคงสูสีกัน ด้วยการชนะทีมละ 2 นัด เสมอกันไป 1 นัด

ความพร้อมเกมนี้ทอตนัมฮอตสเปอร์ที่มีไรอัน เมสัน รักษาการกุนซือทีม ชั่วคราวแทนโชเซ่ มูรินโญ่ พร้อมนัดล่าสุด พาทีมกลับมาแซงชนะเซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก เกมนี้ จะไม่มี โจ โรดอน กองหลังตัวหลักที่ติดคัพ-ไท หลังเล่นให้สวอนซี มาก่อนหน้านี้ รวมถึง เบน เดวิส ที่เจ็บน่องและปิดเทอมยาวไปก่อนหน้านี้ ทว่ายังต้องลุ้นความฟิตของ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวเก่ง ที่พึ่งหายมาจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงฝึกซ้อมได้ ขณะนักเตะตัวหลักอย่าง ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก,แกเร็ธ เบล และ ซน ฮึง-มิน ต่างพร้อมลงสนามเกมนี้

ทางฝั่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นัดล่าสุดพึ่งเฉือนชนะ แอสตัน วิลล่า มาได้ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก เกมนี้ จะไม่มีจอห์น สโตนส์ กองหลังคนสำคัญที่ติดโทษแบน รวมถึง 2 แนวรุกอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร และ เควิน เดอ บรอยน์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนแนวรุกรายอื่นอย่าง ฟิล โฟเด้น , กาเบรียล เฆซุส,โจวานนี่ โล เซลโซ่ และราฮีม สเตอร์ลิง พร้อมลงล่าตาข่ายในเกมนี้

ในนัดที่ผ่านมาผลงานการคุมทัพของ ไรอัน เมสัน กุนซือหนุ่มวัย 29 ปี ประเดิมได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยเกมรุกที่ดูเป็นธรรมชาติ มากขึ้น หลังการไปของ โชเซ่ มูรินโญ่ รวมถึงการเก็บชัยชนะได้ในรอบ 4 นัดอีกด้วย ทว่าการพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งหากไม่มี แฮร์รี่ เคน คงเป็นเรื่องที่เสียหายพอสมควรในแดหน้า ซึ่งเชื่อว่าอย่างไรก็ดีคงต้องเข็นลง อย่างแน่นอน ซึ่งหากมี แฮร์รี่ เคน อย่างน้อยก็คงสร้างความหวาดผวาให้แนว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พอสมควร เพราะรู้พิษสงเป็นอย่างดี

ส่วนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สภาพทีมยังขาดแนวรุกตัวหลังทั้ง เดอบอย และ กุน แต่ยังมีขุนกำลังที่ทดแทนกันได้ดี ในแนวรุก ซึ่งการคาดเดาผู้เล่นที่จะลงสนาม ค่อนข้างยากเนื่องจาก เป็บ มักสร้างเซอร์ไพร์ เสมอในการจัดตัวลง 11 ตัวจริง ซึ่งเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คงทุ่มเต็มที่ หลังพ่าย เชลซี ร่วง เอฟ เอ คัพ ทำให้หมดลุ้นแชมป์ไปแล้ว 1 รายการ รวมถึงเวลานี้ ลูกทีมเป็บ ฟอร์มสะดุดบ่อยครั้ง แต่หากหวังสร้างความมั่นใจ ในการคว้าแชมป์ทั้ง พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่าแชมเปี้ยน ลีก คงต้องเอาแชมป์นี้มาครองให้ได้เสียก่อน

จากขุนกำลังในเวลานี้ รวมถึง ฟอร์มของทั้งสองทีม ถือว่าสูสี กันพอสมควร คงเป็นเกมที่ลุ้นกันสนุกแน่นอน เพราะต่างกำลังต้องการสร้างตความมั่นใจ และการคว้าแชมป์ แรกของฤดูกาลมาครองให้ได้

แต่จากประสบการณ์ของกุนซือทั้งสองของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดูมีความเก๋าเกมกว่าเชื่อว่าจุดนี้จะเป็นตัวแปรสำคัญของเกม และคาดว่าเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้จะชนะทอตนัมฮอตสเปอร์ และคว้าแชมป์แรกไปครองได้แต่อาจเพียงเป็นการเฉือนชนะเท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube