fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ธนกร”ไฟว์ทุกรุ่นป้อง”ลุงตู่”

“ธนกร”ไฟว์ทุกรุ่นป้อง”ลุงตู่”(click ดูวิดีโอ)

“ธนกร วังบุญคงชนะ” เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ของ “อนุชา นาคาศัย” นับเป็นหนึ่งในขุนพลหลัก คอยทำหน้าที่เป็นองครักษ์ ที่คอยตอบโต้ ฝ่ายตรงข้าม ที่พุ่งเป้าโจมตีมายัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในทุกเรื่องทั้งโควิด และการเมือง สลับกับ ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ “แร้มโบ้” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี โดยจะเป็นคนปะทะก่อน และไม่สนใจว่า ฝ่ายตรงข้ามจะเป็นรุ่นใหญ่หรือมีดีกรีอะไรมาก่อน “ธนกร” ตอบโต้หมด ทั้ง “สุดารัตน์ เกยุราพันธ์” แกนนำพรรคไทยสร้างไทย,จาตุรนต์ ฉายแสง หรือแม้แต่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่มีดีกรีอดีต รองนายกรัฐมนตรี รวมถึงรุ่นเล็ก รุ่นใหม่อย่าง “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หรือ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” ก็ไม่เว้น และการตีฝีปากที่ข้ามรุ่นเหล่านี้ ก็อาจทำให้มีหลายคนส่งสัยว่า “ธนกร” เป็นใครมาจากไหน ถึงได้มารับตำแหน่ง 1 ในทีมองครักษ์ลุงตู่ ในเวลานี้

ธนกร วังบุญคงชนะ มีชื่อเล่นว่า “แด๊ก” เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2516 อายุ 48 ปี มีดีกรีเป็นถึงด็อกเตอร์ โดยจบการศึกษาปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกริก,ปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และ ปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น, นอกากนี้ ยังจบ หลักสูตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง (ปปร.) รุ่นที่ 20 และหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง (พตส.) รุ่นที่ 2 ส่วนเส้นทางการเมืองนั้น ด้านการทำงาน เริ่มตเนด้วยการลงสมัคร ส.ส. พื้นที่กทม.ในนามพรรคคมัชฌิมาธิปไตย ที่มี “สมศักดิ์ เทพสุทิน” เป็นคีย์แมนอยู่เบื้องหลังเมื่อครั้งถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ในเขตเลือกตั้งที่ 4 ร่วมกับ ร้อยเอกรชฏ พิสิษฐบรรณกรและนางสาวอภิญญา สุนทรสาธิต ในปี 2550 แต่สอบตก โดยได้คะแนนเพียง 2,455 คะแนน จากนั้น ในปี พ.ศ. 2554 ลงสมัคร ส.ส.อีกครั้ง ในสังกัดพรรคภูมิใจไทย แบบบัญชีรายชื่อในลำดับ 38 ซึ่งไม่ได้เข้าสภาอีกเช่นเคย จากนั้น แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง และหายหน้าไปจากการเมือง

จนกระทั่ง “กลุ่มสามมิตร” เคลื่อนไหว และเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ ในช่วงปลายปี 61 ก็ได้ได้รับตำแหน่งรองโฆษกพรรคลงสมัคร ส.ส.อีกครั้ง แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 27 ก็ยังไม่ถึงคิวเข้าสภา และในช่วงต้นของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ หลังการเลือกตั้ง “ธนกร” นั่งตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีคลัง ของ”อุตตม สาวนายน”ก่อนมีการเปลี่ยนแปลงในพรรค และในปัจจุบันดำรงตำแหน่ง เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และพ่วงตำแหน่งองครักษ์ของ “ลุงตู่” ร่วมกับ “แรมโบ้-เสกสกล” ไฟว์กับฝ่ายตรงข้ามนั่นเอง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube