fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โทนี่หลอน(ซ้ำแล้ว)ลุงเละ(ซ้ำเล่า)

โทนี่หลอน(ซ้ำแล้ว)ลุงเละ(ซ้ำเล่า) (click ดูวิดีโอ)

ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ร้อนแรงที่แฝงไปด้วยปัญหาการบริหารจัดการสารพัดอย่าง กลบความเคลื่อนไหวทางการเมืองไปเกือบหมด แต่ทว่า”ลุงโทนี่” ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ยังใช้จังหวะนี้มาพูดใน Club house : Tony Woodsome อีกครั้ง เพื่อขายความคิด ขยายไอเดีย วิพากษวิจารณ์ระบบการจัดหาต้านโควิด-19 ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างแบบที่เรียกว่าหักหน้ากันเลยทีเดียวและเมื่อไม่นานมานี้ ทักษิณได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซีไทยว่า กำลังเสนอกระทรวงสาธารณสุขไทยพิจารณาทดลองใช้ชุดตรวจเร็วโดยใช้สารคัดหลั่ง และเครื่องตรวจดีเอ็นเอในการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่รัฐบาลอังกฤษซื้อจากบริษัทของเขา และต่อมาเมื่อ 20 เม.ย. ทักษิณ กล่าว ผ่านแอปสนทนาคลับเฮาส์ว่า คณะทำงานของเขาอยู่ระหว่างการประสานงาน ส่งชุดทดสอบนี้ให้สำนักงานอาหารและยา ของไทยทดสอบ เพราะเป็นเครื่องมือแพทย์ ขณะเดียวกับก็กำลังยืนขอจดทะเบียนไปที่ สำนักงานอาหารและยา ของสหรัฐฯ เช่นกัน

ทักษิณ ชินวัตร หรือทีใช้นามเรียกขานใหม่ในขณะนี้ ว่า โทนีนั้น เป็นหนึ่งในบุคคลที่เชี่ยวชาญด้าการใช้กลยุทธ โลกล้อมประเทศ เป็นอย่างดี เพราะเขาใช้มาตั้งแต่ปี 2549 ที่เขาโดนรัฐประหาร จากบิ๊กทหารพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน โดยทักษิณได้ใช้สื่อต่างประเทศในการเคลื่อนไหวทางการเมือง โจมตีการทำงานของคณะรัฐบาลฝ่ายตรงกันข้ามมาอย่างต่อเนื่อง มาเกือบ 15 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา ความพยายามของทักษิณ ยังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรอย่างเป็นรูปธรรมได้ แม้ในบางช่วงเวลาทักษิณอาจล้าไปบ้าง ถึงขั้นประกาศจะยุติบทบาทการเคลื่อนไหวทางการเมืองทั้งหมด แต่แล้วในที่สุดก็อดทนไม่ไหว ต้องกลับมาวิพากษ์รัฐบาลท็อปบู๊ทต่อ โดยเขาใช้แต้มต่อการเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในหลายแขนงมาขย่ม และสอนมวยผู้นำประเทศที่มีอาชีพเป็นทหารมาทั้งชีวิต

แน่นอนว่าแม้ทักษิณจะรู้ดี ว่ายังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้มากนัก แต่อย่างน้อยก็พิสูจน์ว่าเขายังเป็นคนสำคัญมากคนหนึ่งในประเทศนี้ เพราะไม่ว่าเขาจะทำอะไร จะพูดอะไร ก็ยังถูกสื่อมวลชนจับจ้องและนำมาขยายผลอย่างต่อเนือง ทั้งการที่ถูกฝั่งตรงข้ามกับเขาตอบโต้ด้วยวิวาทะดุเดือด กลายเป็มปมประเด็นตอบโต้กันไปมาได้อีกระยะหนึ่ง รวมไปถึงการที่ทักษิณ รู้ดีว่า เมื่อโยนประเด็นร้อนๆ แบบนี้ออกไป สื่อต้องนำไปสอบถามกับบุคคลที่ถูกพาดพิง อย่างลุงตู่ที่จุดความอดทนต่ำ แล้วต้องแสดงอาการสะท้อนภาวะผู้นำออกมา ทำให้ถูกสังคมถล่มซ้ำเอง ซึ่งก็เป็นไปตามการคาดหมายของเขา เมื่อลุงตู่ถูกสัมภาษณ์ ก็ออกอาการฉุนเฉียว ตอบห้วนๆตามสไตล์ว่า”ผมไม่ตอบ อย่าเอาคำถามคนที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทยมาถามผม ผมไม่รู้เรื่องเขา”

แน่นอนว่าเมื่อลุงออกอาการเก็บทรงไม่อยู่แบบนี้ ย่อมจะถูกถล่มในเรื่องสภาวะอารมร์ณ์ของคนเป็นผู้นำ ที่ไม่มีความหนักแน่น ปรี๊ดง่าย และก่อนหน้านี้ ลุงก็เพิ่งโดนตำหนิในกรณีพูดเรื่องชื่อวัคซีนไม่ถูกต้อง ทำให้กลุ่มที่ต่อต้านหยิบไปขยายความโจมตีอย่างต่อเนือง ซึ่งเหล่านี้เป็นหนึ่งในปรากฏการณ์ โทนี่หลอนซ้ำแล้ว ลุงถูกถล่มเละซ้ำเล่า ต่อไปอีกตราบใดที่ยังอยู่ในอำนาจนั้นเอง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube