fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอล แมนฯซิตี้ เด็ดกว่าเอา เชลซี อยู่หมัด

วิเคราะห์บอล แมนฯซิตี้ เด็ดกว่าเอา เชลซี อยู่หมัด(click ดูวิดีโอ)

เกมการแข่งขันในศึกฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ แห่งเกาะอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ ที่เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง เชลซี พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามเวมบลี่ย์ ในคืนวันที่17เมษายน2564เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลงาน5นัดหลังสุดของทั้งสองทีม เชลซี ชนะ3แพ้ 2 นัด ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ชนะมา4และ แพ้1นัด ขณะสถิติพบกันมาทั้งหมด 148 นัด เป็น เชลซี ชนะ 59 นัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 50 นัด และดสมอกันมา 39 นัด ทว่าการพบกัน 5 นัดล่าสุดในทุกรายการเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าชนะ 3 นัด เชลซีชนะ1นัด และเสมอกันมา 1 นัดด้วยกันเส้นทางในรอบที่ผ่านมาของทั่งคู่ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 ขณะที่ แมนฯซิตี้ บุกชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เช่นกัน

ความพร้อมเกมนี้ เชลซี ที่พึ่งพ่าย ให้กับปอร์โต้ มา 0-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ยังดีพอให้ผ่านเข้าสู่รอบ รองชนะเลิศได้ ในกลางสัปดาห์ ที่ผ่านมา เกมนนี้จะขาด 2 นัดเตะอย่าง มาเตโอ โควาซิช และ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่งคาดว่าแดนกลางนำทัพโดย เอ็นโกโล ก็องเต้ประสานงานกับ จอร์จินโญ แนวรุกใช้ เมสัน เมาท์, คริสเตียน พูลิซิชและ ไค ฮาแวร์ทซ์ เป็นสามประสาน แดนหน้า

ส่วนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมล่าสุดสามารถชนะ ดอร์ทมุนด์ มาได้ 2-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย และผ่านเข้าสู่รอบ รองชนะเลิศ ไปได้เช่นกัน เกมนี้จะขาดเซร์คิโอ อเกวโร่ กุน กองหน้าตัวเก่งเพียงรายเดียว ส่วนผู้เล่นคนอื่นฟิตสมบูรณ์ทุกตำแหน่ง ขณะที่คาดว่าแนวรุกสามประสานจะใช้งานของ ราฮีม สเตอร์ลิง, กาเบรียล เชซุสและ ฟิล โฟเดน ลงสนามเป็น 11 ตัวจริง

เกมนี้ทั้งสองทีมถือว่าอยู่ในฟอร์มที่พึ่งสะดุดกันมาทั้งคู่รอบสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ด้วย เชลซี ที่เหมือนกำลังเมาหมัด จาก 4 เกมแพ้ไปถึง 2 เกม รวมถึงตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าที่ดุเหมือนยังหาจุดลงตัวไม่ได้นัก โดยใช่ ไค ฮาแวร์ทซ์ ลงมายืนในตำแหน่งนี้ แต่ก็ยังมีทีเด็ดอีกมากที่ช่วยกันถล่มประตูคู่แข่ง มาตลอด

ขณะทางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พ่ายให้กับลีด ยูไนเต็ดมา ในเกมพรีเมียร์ ลีก ก็ไม่ได้ดูเป็นฟอร์มการเล่นที่แย่ จะพูดว่าเป็นอุบัติเหตุทางฟุตบอลก็คงไม่ผิด อะไร แม้จะขาก อเกวโร่ กุน แต่ก็ดูเหมือนไม่กระทบอะไร เพื่อฤดูกาลนี้ กุน มักหายหน้าหายตาบ่อยครั้ง ทั้งอาการบาดเจ็บรบกวนรวมถึงโควิด-19แต่ทีมก็ยังเก็บชัยชนะมาต่อเนื่อง จนยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ได้

คาดว่าเกมนี้ทั้งคู่คงมาเปิดเกมรุกใส่กันดุเดือด อย่างแน่นอน ซึ่งหากใครผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปได้ โอกาสความแชมป์มีค่อนค่อนข้างสูง เพราะ อีกฝั่งเป้นการพบกันของ เลสเตอร์ ซิตี้ กับ เซาแธมป์ตันที่จะแข่งขันในวันอาทิตย์นี้

ซึ่งเกมใหญ่แบบนี้หากจะหาผู้ชนะนอกจากกองหน้าที่จะทำประตูแล้ว ยังคงเป็นแดนกลางที่ต้องดูว่าใครจะทำเกมรุกและตั้งรับปัดกวาดได้ดีกว่ากัน หากใครยึดครองเกมตรงกลางได้ โอกาศชนะมีสูง โดยหากดูรายชื่อแดนกลางก็ถือว่ากินกันยาก แต่หากดูจากสถิติที่ผ่านมากองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดูมีประสิทธิภาพดีกว่า และแนวรับยังเสียประตูน้อยกว่าจึงมองไปว่าเกมนี้จะเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นฝ่ายเก็บชัยและไปรอผู้ชนะระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ กับ เซาแธมป์ตัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube