fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

บขส.คุมเข้มโควิด รับปชช.เดินทางกลับกรุง

บขส.คุมเข้มโควิด รับปชช.เดินทางกลับกรุง(click ดูวิดีโอ)

สถานีขนส่งหมอชิตมีมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด ทั้งการทำความสะอาดพื้นที่และตรวจวัดอุณภูมิประชาชน ที่จะเข้ามาใช้บริการ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจ และเตรียมพร้อมรับประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพ โดยคาด ช่วงเสาร์ อาทิตย์ จะมีคนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมากที่สุด

บรรยากาศที่สถานีขนส่งกรุงเทพฯ (หรือหมอชิต) วันนี้แม้จะมีประชาชนบางส่วนเดินทางกลับเข้ามาในกรุงเทพมหานคร หลังจากช่วงวันหยุดสงกรานต์ แต่ก็ยังไม่มากนัก เพราะบางส่วน จะหยุดต่อเนื่องไปถึงช่วงเสาร์ อาทิตย์

ทีมข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ได้มีโอกาสพูดคุยกับ นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ระบุว่า เท่าที่ได้รับรายงาน คาดว่า ประชนจะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมากที่สุด ในช่วงวันศุกร์ ต่อเนื่องวันเสาร์ นี้ มียอดจองตั๋วมากที้สุดอยู่ที่ประมาณ 4 หมื่น คน แต่หากเทียบช่วงเวลาเดียวกันกับปี 2562 ยอดผู้โดยสารหายไปประมาณ 50%

สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 นั้น กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. ระบุว่า มาตรการของทาง บขส. ที่กำชับให้ทำเพิ่มเติมจากมาตรการของทางภาครัฐคือ การฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในรถโดยสารของ บขส. ทุกคัน ส่วนรถร่วมบริการ ก็ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการ เพราะการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ 1 ครั้ง จะสามารถป้องกันได้ถึง 14 วัน ส่วนพนักงารขับรถและพนักงานให้บริการบนรถ ก็ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีเจลล้างมือไว้บริการ และขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมใส่หน้ากากอนามัย ตลอดเวลาที่อยู่บนรถโดยสาร

“ของเราเนี่ย ปีนี้เรากำชับเพิ่มเติม เรื่องการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด บนรถโดยสารเพิ่มเติมให้ จากมาตรการของ ศบค. ทั่วไป เช่น การใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การตรวจวัดอุณหภูมิ ผู้โดยสารทั้งคนขับรถด้วย ทั้งผู้โดยสารด้วย หรือแม้กระทั่ง การใช้เจลแอลกอฮอล์ล้าง เช็ดตามเบาะต่างๆ ตามที่จับต่างๆ เราทำหมดแล้วปกติและก็ขอความร่วมมือในการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ตลอดระยะเวลาการเดินทางเราทำปกติอยู่แล้ว เพียงแต่ปีนี้เนี่ย เราทำเพิ่มเติมในเรื่องของ มาตรการการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ซึ่งตัวนี้ น้ำยาตัวนี้อยู่ได้ประมาณ 14 วัน”

สำหรับประชาชน ที่จะเข้ามาในพื้นที่อาคารผู้โดยสาร จะต้องมีการแสกนมือถือ ผ่านแอปไทยชนะ และรับการตรวจวัดอุณหภูมิ ในพื้นที่สถานีขนส่งหมอชิต มีการ ติดตั้งเจลแอลกอฮอล์ ตามมุมต่างๆ ให้ประชาชนได้ใช้ทำความสะอาดมือและทำความสะอาดที่นั่งพักสำหรับผู้โดยสารเป็นรอบเวลา เช้าและบ่าย โดยประชาชนทุกคนที่เข้ามาในพื้นที่ต่างสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันตนเอง ตามมาตรการแพร่กระจายเชื้อของกระทรวงสาธารณสุขด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube