fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอล แมนฯยู เอาอยู่ทะลุตัดเชือกยูโรป้าได้

วิเคราะห์บอล แมนฯยู เอาอยู่ทะลุตัดเชือกยูโรป้าได้(click ดูวิดีโอ)

เกมการแข่งขันศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่2 เป็นโปรแกรมประจำคืนวันพฤหัสบดี ที่ 15 เมษายน 2564 คู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รับการมาเยือนของ กรานาด้า ทีมอันดับที่ 8ในศึก ลาลีกา สเปน เริ่มแข่งขันเวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 4 แพ้ 1 ส่วนกรานาด้า ชนะ 1 เแพ้ 4 ส่วนเส้นทางที่ผ่านมา กรานาด้าได้รองแชมป์กลุ่มอี ที่มีคู่แข่งอย่างพีเอสวี ไอนด์โฮเฟน, พีเอโอเค, โอโมเนียโดยแข่ง 6 นัด ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 1 เก็บไป 11 คะแนน จากนั้นรอบ 32 ทีมสุดท้าย ชนะนาโปลีผลรวม 3-2 และรอบ 16 ทีมสุดท้าย ชนะโมลด์ 3-2

ด้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วงมาจากรยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก จึงเริ่มถ้วยนี้ที่รอบ 32 ทีม ชนะเรอัล โซเซียดาดด้วยผลรวม 4-0 และรอบ 16 ทีมสุดท้าย ชนะเอซี มิลาน 2-1 ขณะเกมแรกที่ผ่านมา เป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกชนะ กรานาด้า ไปได้ 2-0 ความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นัดล่าสุด บุกไปรัวแซงชนะ สเปอร์ส 3-1 ในศึกศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนี้ยังจะขาด อองโตนี่ มาร์ซิยาล ที่ปิดเทอมยาวจากอาการบาดเจ็บ รวมถึงทั้ง เอริก ไบยี่ ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะยังหมเดสิทธิ์ใช้งาน ลุค ชอว์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ 3นักเตะตัวเก่งที่ติดโทษแบน จากการสะสมเหลืองครบ แต่จะได้ดาบิด เด เคอา กลับมาเฝ้าเสาอีกครั้ง ส่วนแนวรุกคาดว่าจะใช่บริการของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เมสัน กรีนวู๊ด, เอดินสัน คาวานี่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ขณะ กรานาด้า ล่าสุดพึ่งบุกไปชนะ บายาโดลิด มา 2-1 ในศึก ลาลีกา สเปน เกมนี้จะไม่มี โดมิงโก้ ดูอาร์เต้ กับ แยน เอเตกี ที่ติดโทษแบนชวดลงสนามช่วยทีมเช่นกัน ส่วนนักเตะตัวหลักอย่าง แยงเคล เอร์เรร่า, เคเนดี้ , โรเบร์โต้ โซลดาโด้ พร้อมสำหรับเกมนี้ซึ่งเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครองความได้เปรียบจากชัยชนะในนัดแรก รวมถึงกฏประตูทีมเยือนที่ทำไปได้ถึง 2 ประตู แม้จะขาดนักเตะตัวหลักที่ติดโทษแบนถึง 3 รายแต่ประสบการณ์และศักยภาพของลูกทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังคงดูดีกว่า กรานาด้า รวมถึงรูปเกมหากทีมเยือนยังหวังเข้ารอบ คงต้องมาเปิดเกมบุกใส่ และจะเป็นจุดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะใช้แผนเคาท์เตอร์แอตแท็ก รับและโต้กลับเร็วโดยมี คาวานี่ ดาวยิงจอมเก๋ายืนค้ำแดนหน้า และแนวรุความเร็วสูงทั้ง กรีนวู๊ด, แรชฟอร์ด , เจมส์ รวมไปถึงดาวรุ่งอย่าง ดิยัลโล่ แต่จุดที่น่าเป็นห่วงคงเป็นคู่เซ็นเตอร์แบ็ค ที่จะใช่ ลินเดอเลิฟ กับ ตวนเซเบ้ ที่ช่วงหลังผลงานของทั้งคู่ไม่ดีนัก ซึ่งหากพลาดเสียประตูเร็วอาจเป็นจุดเปลี่ยนของเกมนี้ได้

อย่างไรก็ดีการแข่งขันที่ต้องให้ประสบการณ์ เชื่อว่าความเก๋าของ นักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีอยู่คุณภาพดีพอสำหรับเกมนี้ จึงคาดว่านัดนี้ทัพปีศาจแดงอาจจะเฉือนชนะเท่านั้นและอาจจะมีการโรเตชั่น หลายรายเพื่อความสดของนักเตะในเกมถัดๆไป เพื่อตำแหน่งที่ดีที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และการคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube