fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เรารักกัน” ลุ้นเฟส 2 แจกอีก 1 พันวันนี้

“เรารักกัน” ลุ้นเฟส 2 แจกอีก 1 พันวันนี้(click ดูวิดีโอ)

รับกันรอบที่ 3 วันนี้ กับโครงการ”ม33เรารักกัน” จำนวน 1,000 บาท สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ลงทะเบียนผ่านเกณฑ์รอบแรก ซึ่งทุกคนต่างตั้งตารอให้ถึงวันจ่ายเงิน เพื่อจะนำไปซื้อสินค้าของใช้จำเป็นโครงการดังกล่าว ต้องยอมรับว่าช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนได้เป็นอย่างดี ทั้งร้านค้า และผู้ได้รับสิทธิ์ต่างได้รับประโยชน์ยอดขายดีขึ้น ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่าย ซื้อสินค้า จำเป็น ขณะเดียวกันยังเป็นการกระจายเม็ดเงินเข้าสู่ระบบช่วยสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าจากการติดตามการใช้จ่ายโครงการม.33เรารักกัน ที่มีการจ่ายเงินมาแล้ว 2 งวด รวม 2,000 บาท ยังไม่พบการทุจริตแลกเป็นเงินสด มีการใช้จ่ายตามปกติและในวันนี้ 5 เม.ย. เป็นการจ่ายเงินงวดที่ 3 อีกจำนวน 1,000 บาท ซึ่งจะทำให้มียอดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีก ส่วนภาพรวมการใช้จ่าย ม.33เรารักกัน ที่จ่ายเงินไปแล้ว 2 งวดมีการ ใช้จ่ายสะสมแล้วกว่า 4,600 ล้านบาท ถือว่าน่าพอใจ สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ดี และเมื่อถามว่าจะมีการขยายโครงการหรือต่อวงเงินหรือไม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงงานบอกว่า หากได้ผลตอบรับดีและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอาจจะเสนอรัฐบาลให้พิจารณาต่อและต้องพิจารณาเงินงบประมาณที่จะนำมาใช้จ่ายด้วย ส่วนผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ลงทะเบียน ม33เรารักกัน ไม่ผ่านในรอบแรกและยื่นขอทบทวนสิทธิไปแล้ว จะสามารถ เช็คผลการทบทวนสิทธิได้ในวันนี้ (5เมย.64) ผ่าน www.ม33เรารักกัน.com จากนั้นผู้ที่ผ่านเกณฑ์รออีกเพียง 1 สัปดาห์ ก็จะได้รับวงเงินเยียวยาโควิด-19 เต็ม จำนวน 4,000 บาทในครั้งเดียวในวันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2564

ด้านนายชาลี ลอยสูง รองประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย หรือ คสรท. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าโครงการม.33 เรารักกัน สามารถช่วยลดค่าครองชีพให้กับผู้ประกันตนได้เป็นจำนวนมาก เห็นได้จากยอดการจับจ่ายใช้สอยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า ผู้ประกันตนส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 90 ใช้เงินที่รัฐบาลโอนให้ครบจำนวน โดยสินค้าที่ซื้อส่วนใหญ่จะเป็นข้าวสาร รวมถึงสิ่งของที่ใช้ในครัวเรือน และเป็นค่าอาหาร พร้อมมองว่า ทำให้เม็ดเงินลงสู่เศรษฐกิจฐานรากอย่างแท้จริงแต่อย่างไรก็ตาม อยากให้รัฐบาลทบทวนและช่วยเหลือผู้ประกันตนที่พลาดโอกาสเข้าร่วมโครงการ เนื่องจากมีเงินฝากเกิน 5 แสนบาทให้ได้มีสิทธิ์หรืออาจช่วยในเรื่องรูปแบบภาษี เพื่อให้ผู้ประกันตนกลุ่มนี้มีกำลังใจ

สำหรับเงิน ม33เรารักกัน งวดต่อไปคือ ครั้งที่ 4 อีก 1 พันบาทตรงกันวันที่ 12 เมษายน 2564 ซึ่งก็ค้องติดตามว่าโครงการม.33 เรารักกัน นั้นทางกระทรวงแรงงานจะเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาขยายระยะเวลาเพิ่มเติมหรือไม่เพราะประเมินแล้วโครงการนี้ถือว่าสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ไม่น้อย และแถมรัฐบาลยังสามารถโกยเรทติ้งได้เป็นกอบเป็นกำนั่นเอง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube