fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“มายด์”พร้อมแกนนำราษฏรฟังคำสั่งคดีม.112

“มายด์” พร้อม แกนนำราษฏร ฟังคำสั่งคดีม.112ชุมนุมแยกเกียกกาย (click ดูวีดีโอ)

นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ ,นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว , นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด ,นายชนินทร์ วงษ์ศรีหรือบอล และนายเกียรติชัย ตั้งภรพรรณ หรือ บิ๊ก มาตามนัดของพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางโพ เพื่อส่งตัวพร้อมสำนวนคดีและความเห็นสั่งฟ้องต่ออัยการ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และมาตรา 215 และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ ในกรณีร่วมชุมนุมที่บริเวณแยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563

นางสาวภัสราวลี และนางสาวจุฑาทิพย์ กล่าวยืนยันว่า การถูกแจ้งข้อกล่าวหา โดยเฉพาะความผิดตามมาตรา 112 ที่มีเนื้อหาการปราศรัยเกี่ยวกับ การร่างรัฐธรรมนูญ และการนำเสนอเกี่ยวกับข้อเรียกร้องปฏิรูปสถาบันฯ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าเนื้อหาการปราศรัยของตนเองนั้น มีเจตนาที่จะก่อให้เกิดผลดีต่อสถาบันฯ

“ก็ส่วนตัวหนูเองมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาคนที่เห็นต่างจากเราพยายามหาเหตุมาโจมตีในสิ่งที่เราพูดค่ะ แต่ว่ายังไงก็แล้วแต่ อยากจะให้ทุกคนลองเปิดใจดู อยากจะให้มองถึงแก่นข้างในดูว่าสารที่ต้องการจะส่งคืออะไร แล้วสิ่งที่หนูพูดไปนั้นส่งผลดีหรือผลเสียต่อใครบ้าง อยากให้วิเคราะห์มันอย่างจริงใจ อีกอย่างหนึ่งเลยคือ สิ่งที่หนูพูดไปหนูมั่นใจค่ะ ว่ามันเป็นประโยชน์ กับทั้งประชาชนเอง สถาบันการเมืองเอง ฉะนั้นอยากจะให้ทุก ๆ ฝ่าย ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบ จงวิเคราะห์ด้วยความจริงใจ วิเคราะห์ ด้วย ด้วยหลักประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ค่ะ”

แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า ค่อนข้างเป็นกังวลหากคดีถูกนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และมีความล่าช้า เนื่องจากหลายคนที่ถูกตั้งข้อกล่าวหา ยังมีภาระหน้าที่ ด้านการเรียนการศึกษาที่ต้องรับผิดชอบ

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด แกนนำเยาวชนปลดแอก ไม่ได้เดินทางมารายงานตัวต่ออัยการตามนัด โดยอัยการมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนและทนายความ เร่งติดตามตัวนายทัตเทพ มาส่งอัยการโดยเร็ว พร้อมนัดฟังคำสั่งความเห็นทางคดีในวันที่ 21 พ.ค.64 เวลา 10.00 น. ด้านพนักงานสอบสวน สน.บางโพ เตรียมยื่นขออำนาจศาลออกหมายจับนายทัพเทพ หรือ ฟอร์ด ภายในสัปดาห์หน้าต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube