fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“โทนี่-ตู่” ชวนทัวร์ลง “ลุง”

กลับมาอยู่ในสังเวียนการเมืองข้างถนนอีกครั้งแล้ว สำหรับ “ตู่-จตุพร พรหมพันธุ์” ประธาน นปช. หรือคนเสื้อแดง ที่มีประสบการณ์การทำม็อบมายาวนาน วันนี้ประกาศถือธงนำมวลชนเพื่อมาขับไล่ “บิ๊กตู่”พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ครองอำนาจมาเกือบจะ  7 ปี แล้ว ซึ่ง จุดเริ่มมาจากวันที่ 21 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว มีการจัดเสวนาหัวข้อ “ถ้ารัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตย ประชาชนจะได้อะไร?

และมีหลายคนดังเข้าร่วมงาน และช่วงท้ายงานมีภาพของการจับมือระหว่าง “ตู่-จตุพร พรหมพันธุ์” กับ นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ แกนนำกลุ่มราษฎร และกลุ่มขอนแก่นพอกันที ซึ่งในวันนั้น “ตู่-จตุพร”บอกว่า หาก 3 พรรคร่วมรัฐบาล คือ พรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทยพัฒนา ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลได้ ก็ไม่จำเป็นต้อง “ลงถนน” แต่ถ้าหมดหนทางกันจริงๆก็ต้อง ลงถนนกันอีกรอบ

และต่อมา ในวันที 29 มี.ค. 64 “ตู่-จตุพร” เฟชบุ๊กไลฟ์ peace talk ตอนหนึ่งว่า “การนัดกันวันที่ 4 เม.ย. เป็นการหลอมรวมความแตกต่างและความขัดแย้งในอดีต การลุกขึ้นมาต่อสู้เป็นเรื่องลำบาก รวมทั้งรู้ว่า การสู้กับ พล.อ.ประยุทธ์ ยากกว่าในอดีต เนื่องจากเผด็จการในอดีตยอมหักไม่ยอมงอ แต่เผด็จการชุดนี้พลิกแพลง มีเล่ห์เพทุบายสารพัด ยิ่งประชาชนแตกแยกยิ่งไม่มีทางจะสู้ได้ ถ้าเรายังอยู่ในสภาพบ้านเมืองแบบนี้ต่อไป เชื่อได้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ ต้องต่ออำนาจอีก 4 ปี อย่างไรก็ตาม หากเราคิดไปเล่นในสนามที่นายมีชัย เขียน รธน. ไว้ ก็คิดแบบเดิม เราจะไม่ได้อะไรอีกเลย และชาตินี้ทั้งชาติก็แก้ รธน.ไม่ได้”

และในขณะที่ “ตู่-จตุพร” เริ่มออกแอคชั่น นั้น เป็นห้วงเวลาที่ ทักษิณ ชินวัตร หรือ ลุงโทนี วู๊ดซัมแห่งคลับเฮ้าส์อันโด่งดัง ก็ขยันออกลีลาบ่อยถี่ มากขึ้นตามลำดับ ล่าสุด มีการบรรยายในหัวข้อ “Reimagining the Future of Thailand Economy: ชวนคิดใหม่ วางอนาคตเศรษฐกิจไทยในเวทีโลก” ซึ่งช่วงหนึ่งของวงเสวนา นายทักษิณ กล่าวถึง รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ว่า มีไว้เพื่อสืบทอดอำนาจ แต่ในทางตรงกันข้าม ยังทำลายความน่าเชื่อถือของประเทศนี้อย่างมหาศาล รัฐธรรมนูญคือปัญหาพื้นฐานที่ต้องแก้ไข คนในชาติต้องสำคัญกว่ารัฐบาล รัฐบาลนี้ห่วงอำนาจปกครอง แต่ทำลายประเทศ”

เป็นที่น่าสังเกตุว่าทั้ง”ตู่-จตุพร” และ ทักษิณ ชินวัตร จะขยี้ จะพุ่งเป้าไปที่รัฐบาลประยุทธ์ และรัฐธรรมนูญเท่านั้น จะไม่มีการทะลุเพดานขึ้นไปสูงกว่านั้น เพราะที่ผ่านมา ทักษิณพูดอยู่หลายครั้งว่า ตัวเองมีความจงรักภักดีต่อสถาบัน เฉกเช่นกับคนไทยทุกคน ส่วน”ตู่-จตุพร”นั้นชัดเจนมาตั้งแต่ปรากฎสวมเสื้อสีเหลืองออกมางานสำคัญๆหลายครั้งแล้ว

ซึ่งงานนี้ ถูกมองว่า “ตู่-จตุพร” รับงานมาจาก ทักษิณ หรือไม่ อย่างไร ทางด้าน นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ ระบุว่า เมื่อเห็นชื่อนายจตุพรและย้อนไปดูประวัติที่ผ่านมา จะเห็นว่านายจตุพรคือมือขวาคนสนิทในการก่อม็อบของนายทักษิณ เพราะฉะนั้นรู้ทันทีว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของม็อบกลุ่มนี้ อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามว่า 4 เมษายนนี้ ลุงโทนี วู๊ดซัมและ”ตู่-จตุพร” จะออกแขกเรียกทัวร์มาลง ลุงตู่ ได้มากน้อยขนาดไหน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube