Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวม 5 คนดังชัง “เชื่อมจิต” สำนักพุทธฯ-พม.ตื่นแล้ว

เชื่อมจิต ลิขิต “เด็ก 8 ขวบ” ให้โด่งดัง ตามมาด้วยราคาที่ต้องจ่าย เหล่าบรรดาคนดังในสังคมหลากหลายวงการ ต่างแสดงทัศนะไม่เห็นด้วย และออกแอ๊คชั่นรุนแรง นำพาเรื่องราวไปอยู่กระบวนการในชั้นศาลเพื่อหาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ ขณะเดียวกันผู้ปกครอง “เด็ก 8 ขวบ” และเหล่าบรรดาผู้มีศรัทธาปสาทะ ทั้งเลื่อมใสทั้งศรัทธา ต่างออกมาปกป้อง ในความคิดความเชื่อตนเองอย่างถึงที่สุด เรียกว่าโต้ทุกเม็ดเช็ดทุกดอกกันเลยทีเดียว
เริ่มจากฝั่งที่อยู่ตรงข้ามกับ”เชื่อมจิต “คนแรกคือ หนุ่มกรรชัย ผู้ดำเนินรายการชื่อดัง ระบุว่า “ล่าสุดเขาฟ้องผมเรียบร้อย ฟ้องผม ช่อง 3 ฟ้องกรรมการ ฟ้องบริษัทผม ไม่เป็นไร ผมยินดีเข้าสู่กระบวนการ เชื่อว่าผู้บริหารช่อง 3 ทุกคนก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการ เพราะทุกคนพร้อมปกป้องพุทธศาสนา เราปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได้ ไม่งั้นลูกเราหลานเรา ต้องมานั่งเรียนเรื่องอีกหนึ่งศาสนา แล้วบอกว่าเป็นพุทธเหมือนกัน มีการนั่นนี่ ไม่มีบรรทัดฐาน”
คนที่2คือ “ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช “ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ที่วันก่อน นำทีมคนดังเข้าแจ้งความกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เอาผิด กลุ่มเชื่อมจิต หลายข้อหา ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯพ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไรเงินฯและอื่นๆ หลังอุปโลกน์ให้ “เด็ก8ขวบ” มีอิทธิปาฏิหาริย์เหนือธรรมชาติ ทนายอนันต์ชัย ยังเหน็บแรงว่า  “หน่วยงานสงฆ์ของรัฐ สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นิ่งเฉยไม่ดำเนินการใดๆ ตนเองจึงต้องออกมาปกป้องสถาบันศาสนา”
คนที่ 3 “แพรรี่ ไพรวัลย์” อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ซึ่งเป็นคนแรกๆที่ ออกมาดึงสติสังคมเกี่ยวกับเรื่อง “เชื่อมจิต” และ “แพรรี่” ก็เคยโต้คารมแรงๆ กับทางผู้ปกครอง “เด็ก8ขวบ” ผ่านรายการของบุ๋ม ปนัดดา ไปแล้ว แบบดุเดือดเลือดพล่าน แรงชัดจัดเต็มด้วยกันทั้งคู่ ส่วนการเข้าร่วมกับ “ทนายอนันต์ชัย” เพื่อแจ้งความในครั้งนี้ “แพรรี่” มองว่า เข้าข่ายทำให้คนเข้าใจผิดพระพุทธศาสนาจึงต้องออกมาร่วมไม่ให้คนเข้าใจผิด
คนที่4  ต้นอ้อ มูลนิธิเป็นหนึ่ง เผยว่า ตอนที่ทำเรื่องนี้ ได้เข้าไปแจ้งเรื่องกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างตำรวจ กระทรวงพม. สำนักพุทธ แต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ อย่างไรก็ดี ต้นอ้อ ยืนยันว่า  เรื่องนี้ไม่จบง่ายๆ ฟ้องมา ก็ฟ้องกลับไม่กลัว
ส่วนคนที่ 5 อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ” ตัวแทนผู้เสียหาย ระบุ ว่า มีลูกศิษย์ เชื่อมจิต ติดต่อเข้ามา  เคยไปอบรม จนสุดท้ายเหยื่อรายนี้ ก็คิดได้ว่าหลงผิด จึงมาให้ข้อมูล เพื่อแจ้งความ
ขณะเดียวกัน “วราวุธ ศิลปอาชา” รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ระบุว่า ได้ส่งทีมสหวิชาชีพ ทั้งนักจิตวิทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ประเมินทางสภาพจิตใจของทางครอบครัวและตัวเด็ก ซึ่งยังไม่สามารถคุยกับตัวเด็กโดยตรงได้ ทางเจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ทำเรื่องร้องขอไปยังศาล ถ้าหากยังไม่ได้รับความร่วมมือ จำเป็นจะต้องขออนุญาตใช้อำนาจศาลในการมีคำสั่งเข้าไปพิจารณาถึงสภาพจิตใจของตัวเด็ก รวมถึงผู้ปกครองด้วย
ส่วนอีกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทาง”พิชิต ชื่นบาน” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ระบุว่าได้สั่งการให้ พศ.ไปตรวจสอบ ความเชื่อที่มีการเผยแพร่สู่สาธารณะ และ ให้หาผู้ที่มีความรู้ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องไปทำความเข้าใจต่อสาธารณชน  นายพิชิต จึงกำชับกับผอ.พศ. ว่า ต้องทำให้ประชาชนทราบความจริง เชื่อว่า อีกไม่นาน พศ.จะสามารถสร้างความกระจ่างในเรื่องของพระพุทธศาสนาให้ประชาชนได้รับทราบได้
ขณะทีทางฝั่งผู้ปกครอง โดยเฉพาะแม่ของ “เด็ก8ขวบ” ให้สัมภาษณ์หลายครั้งหลายสื่อ ในทำนองว่า “ตัวน้องและครอบครัวเป็นฝ่ายถูกกระทำ จึงต้องออกมาปกป้องตนเอง หลายคนกำลังรุมรังแกน้อง และ เรื่องที่หลายฝ่ายออกมากล่าวหา ก็เป็นเรื่องเท็จทั้งนั้น ทางฝ่ายตนไม่ได้กังวลอะไร เพราะว่าตอนนี้ ขบวนการทุกอย่างของน้อง เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย”
อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามว่า เรื่องนี้จะไปจบลงที่ใด หลังจากปล่อยให้ยืดเยื้อกันมานานข้ามปีแล้ว!
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube