Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กต่าย” ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านสอบวินัยร้ายแรง

 

 

วันนี้ พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลัยสักการะอนุสาวรีย์ พล.ต.อ. เผ่า ศรียานนท์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ เนื่องในโอกาสวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ครบรอบปีที่ 71 โดยมีผู้บังคับบัญชาในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน, อดีตผู้บังคับบัญชา ข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดน และหน่วยงานอื่นๆ เข้าร่วมพิธี

 

 

ซึ่ง พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ประเด็น ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผบ.ตร. มีการสอบสวนทางวินัยและยื่นคัดค้านคณะกรรมการบางท่านที่เป็นปรปักษ์กับตนเอง

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ เปิดเผยว่า การคัดค้านตนจะไม่เข้าไปก้าวล่วงกับ พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผบ.ตร. เนื่องจากเป็นขั้นตอนและกระบวนการที่พล.ต.อ.สารวุฒิ จะต้องทำการสอบสวนเป็นลำดับต่อไป ตามกฎ ก.ตร. เรื่องการจะมารับทราบข้อกล่าวหา พล.ต.อ.สารวุฒิ ไม่ได้รายงานอะไรกับตน แต่ในกรณีที่มีการคัดค้านตัวกรรมการเป็นสิทธิ์ที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ทำได้อยู่แล้ว ซึ่งตนได้สั่งการให้กองวินัยพิจารณาและเสนอว่ากรรมการทั้ง 9 ท่าน จาก 14 ท่าน

 

และที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีการร้องว่าเป็นปรปักษ์ขัดคุณสมบัติที่กำหนดไว้ในกฎ ก.ตร. หรือไม่ ถ้าขัดจะต้องให้ความเป็นธรรมกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ โดยต้องดูว่ากรรมการที่เหลือสามารถที่จะดำเนินการสอบสวนต่อไปได้ หรือไม่จำเป็นต้องเพิ่มคณะกรรมการเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาหรือไม่อย่างไร ตรงนี้อยู่ระหว่างกระบวนการที่กองวินัยพิจารณาพิจารณา

 

ซึ่งคณะกรรมการก็มีการเดินหน้าต่อเพราะยังไม่ถือว่าคณะกรรมการหรือกรรมการบางท่านขัดต่อคุณสมบัติตามที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ได้ยื่นคัดค้าน ก็ยังคงปฏิบัติอยู่ หากมีผลสอบสวนกรรมการ 9 ท่านแล้ว ตรงนี้เป็นอำนาจของผบ.ตร. อีกทั้ง ขณะนี้ตนยังเป็นรักษาการผบ.ตร.อยู่ และต้องคอยดูมีข้อมูลว่าเป็นจริงตามที่ผู้คัดค้านได้ยื่นหนังสือหรือไม่คงต้องใช้เวลา

 

 


ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube