Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

จ่อหมายจับอีก 6 รายก๊วนตร.อุ้มรีดเงิน นทท.จีน

 

 

 

ภาพวงจรปิดที่ปรากฎเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาชุดแรก 5 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นข้าราชการตำรวจยศ ที่ยังอยู่ในราชการ 2 นาย ร่วมก่อเหตุอุ้มรีดเงินนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 2.5 ล้านบาท

 

 

ล่าสุด พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมกับพล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาร่วมประชุมติดตามเร่งรัดคดีที่ สน.ดินแดง พร้อมเปิดเผยว่า ในจำนวนผู้ต้องหา 5 ราย ที่ศาลอนุมัติออกหมายจับ สามารถจับกุมได้แล้วทั้งหมด 4 ราย ส่วนที่เหลืออีกหนึ่งรายยังอยู่ระหว่างติดตามตัว คือ จ่าสิบตำรวจวีรยุทธ หรือ จ่าแจ๊ค ซึ่งได้ประสานต้นสังกัดและญาติไปตามภูมิลำเนาแต่แล้วยังไม่สามารถติดต่อได้ พร้อมย้ำว่าหากใครให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา ไม่ว่าจะเป็นให้พักพิง หรือช่วยปกปิดข้อมูล ก็จะดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนผู้ก่อเหตุทั้ง 4 รายที่ถูกจับกุมได้ ทั้งหมดยังให้การภาคเสธ

 

จากการสืบสวนทราบพฤติการณ์ของผู้ต้องหาทั้ง4ราย พบว่ามีการแบ่งหน้าที่กันทำ โดยมี ดาบบอส ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าขบวนการ เป็นด่านสุดท้ายที่ผู้ก่อเหตุพาผู้เสียหายมาเจอเพื่อให้ยืนยันว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจ พร้อมกับข่มขู่รีดเงิน โดยพบว่าในวันเกิดเหตุได้ขับรถเบนซ์สีดำมาจอดที่หน้าโรงแรม แต่ไม่ได้ลงจากรถเท่านั้น ส่วนนายนภสินธ์ หรือนายบิ๊ก ได้รับการติดต่อจากจ่าแจ๊ค ให้มาทำหน้าที่นั่งรถมาพร้อม น.ส.ลูกปลา และเข้ามาเปิดห้องพักเพื่อให้เข้าถึงตัวผู้เสียหาย

 

ส่วนนายธีรชัย หรือนายฟาง ได้รับการติดต่อจากจ่าแจ็ค ให้มาเป็นล่ามแปลภาษาเพื่อติดต่อกับผู้เสียหาย โดยได้รับค่าจ้างจำนวน 15,000 บาท และสิบตำรวจเอกภูวเดช หรือหมู่มิก จ่าแจ็ค ได้ยืมรถโดยอ้างว่าจะมาจับผู้ต้องหาก่อนจะถูกชวนมาร่วมทีมโดยเจ้าตัวรับว่าร่วมอยู่ในทีม ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุอีก 6 รายที่ปรากฏตามภาพกล้องวงจรปิด ตำรวจทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว หลังจากนี้จะให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลในการออกหมายจับต่อไป ซึ่งคาดว่าจะสามารถออกหมายจับได้ภายในภายในวันนี้

 

สำหรับผู้เสียหายที่มี 5 ราย แต่ถูกคุมตัวขึ้นรถในวันเกิดเหตุเพียงแค่ 4 ราย ในส่วนนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ในช่วงเกิดเหตุมีผู้เสียหายหนึ่งรายได้พยายามวิ่งหนี โดยมีกลุ่มคนร้ายพยายามวิ่งติดตามแต่ก็ไม่ทัน ซึ่งเดิมทีตำรวจตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่ในขณะนี้มีความชัดเจนแล้วว่าไม่เกี่ยวข้อง เนื่องจากตำรวจทราบแล้วว่าใครเป็นคนชี้เป้า โดยอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานในการขออนุมัติศาลออกหมายจับ

 

ส่วนของเงินจำนวน 2.5 ล้านบาท ที่ผู้เสียหายได้โอนเข้ามาให้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุ จากการสืบสวนพบว่าเงินถูกแบ่งออกเป็น2ส่วน ส่วนแรกประมาณ 1.4ล้านบาท ได้ถูกแบ่งให้ดาบบอส 7 แสนบาท และจ่าแจ๊คอีก 7 แสนบาท โดยจ่าแจ็ค ได้มีการโอนไปให้กับหมู่มิก จำนวน 1 แสนบาท ส่วนก้อนที่2 ประมาณ 8.9 แสนบาท ถูกตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆอายัดไว้ เนื่องจากเป็นบัญชีที่เกี่ยว เงินจำนวนนี้จึงยังไม่ถูกถอนเงินออกมาได้

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่าสาเหตุที่กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ทำการเลือกลงมือกับกลุ่มผู้เสียหายชาวจีนกลุ่มนี้ สันนิษฐานว่า กลุ่มชาวจีนกลุ่มนี้น่าจะทำสิ่งผิดกฎหมาย เพราะต้องการแลกเงินเงินสดมาใช้จ่ายในประเทศไทย กลุ่มผู้ก่อเหตุที่เป็นตำรวจจึงอุ้มไปเพื่อข่มขู่รีดเงินเมื่อผู้เสียหายเห็นว่าเป็นจำนวนจริงจึงยอมโอนเงินให้ ส่วนกลุ่มผู้เสียหายทำธุรกิจผิดกฎหมายอะไรหรือไม่ ขณะนี้ ตำรวจได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และสถานทูตฯ เพื่อขอทราบรายละเอียดการเดินทางเข้ามาประเทศไทย และประวัติของกลุ่มผู้เสียหายทั้งหมด ว่ามีวัตถุประสงค์อะไรถึงเข้ามาในประเทศไทยแล้ว

 

 


ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube