Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สลด! ชายพลัดตกท่อร้อยสายไฟฟ้า

วันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณปากซอยลาดพร้าว 49 กรณีเกิดเหตุชายวัยกลางคนพลัดตกลงไปภายในท่อร้อยสายไฟฟ้า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จนสามารถนําร่างผู้ประสบเหตุขึ้นมาจากท่อ โดยระบุว่าเสียชีวิตแล้ว

 

 

นายโอ๊ะชัย แสงพล เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตวังทองหลาง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุประมาณ 50-60 ปี กําลังวิ่งข้ามถนนจากฝั่งตรงข้าม ซ.ลาดพร้าว 49 แต่เมื่อวิ่งข้ามมาถึงเกาะกลางถนนก็ได้ตกลงไปในท่อทันที ตนและประชาชนที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบวิ่งเข้าไปจะให้การช่วยเหลือ โดยตะโกนถามและมีจังหวะที่เห็นผู้เสียชีวิตผงกหัวขึ้นมาพร้อมกับนํ้าที่กระเพื่อม ซึ่งมีคนพยายามจะลงไปช่วยแต่ตนห้ามเอาไว้ เพราะเกรงจะมีไฟฟ้ารั่ว เนื่องจากด้านล่างเป็นท่อร้อยสายไฟฟ้า

 

ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า ด้านล่างมีความลึกจากฝาท่อประมาณ 17 เมตร โดยมีนํ้าลึกประมาณ 2 เมตร ซึ่งด้านล่างเป็นลักษณะห้องสี่เหลี่ยมที่ใช้ในการร้อยท่อสายไฟฟ้า เบื้องต้นคาดว่าผู้ประสบเหตุตกลงไปกระแทกกับสายเคเบิลและหมดสติก่อนจะจมนํ้าเสียชีวิต

 

ขณะที่ พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.โชคชัย เปิดเผยว่า เบื้องต้นสั่งการให้พนักงานสอบสวนเรียกหน่วยงานผู้เกี่ยวข้องเข้ามาสอบถามทั้งหมดว่าอยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานใด ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ แต่ทราบว่ามีมากกว่า 2 หน่วยงาน ส่วนจะเข้าข่ายประมาทหรือไม่นั้น เบื้องต้นสิ่งที่ปิดฝาท่อเป็นไม้อัดซึ่งไม่ทราบแน่ชัดว่าไม้ดังกล่าวสามารถรองรับนํ้าหนักได้มากน้อยเพียงใด ต้องรอทางพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ ในส่วนของการสอบสวนจะมีการเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้ามาสอบปากคําทั้งหมด

 

ต่อมาเวลา 12.45 น. นายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ลงพื้นที่เกิดเหตุชายวัยกลางคนพลัดตกลงไปภายในท่อร้อยสายไฟฟ้าบริเวณปากซอยลาดพร้าว 49 พร้อมยอมรับว่าโครงการดังกล่าวเป็นท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองซึ่งเป็นของการไฟฟ้านครหลวง โดยมีบริษัทผู้รับเหมาดูแล เบื้องต้นอยู่ระหว่างการปรับระบบจากสายอกกาศเป็นสายใต้ดิน โดยฝาบ่อดังกล่าวปัจจุบันถูกขโมยไปจํานวนมาก จึงนําฝาชั่วคราวมาปิดไว้ก่อน และไม่คาดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ต้อฃขออภัยขอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

 

สําหรับโครงการดังกล่าวเริ่มมาตั้งแต่ปี 2563 กําหนดเสร็จสิ้นปี 2567 และเมื่อผู้สื่อบ่าวถามว่าก่อนหน้านี้การไฟฟ้าฯ มีการลงพื้นที่ตรวจสอบหรือไม่ ทาง นายฐิติวุฒิ กล่าวว่า ทางบริษัทผู้รับเหมาแจ้งเข้ามาแล้วว่าจะนําไม้อัดขนาด 10 มิล ซึ่งสามารถรองรับนํ้าหนักได้มาก แต่ทางการไฟฟ้าฯ ก็แจ้งให้เขารีบหาฝาคอนกรีตชั่วคราวมาเปลี่ยนก่อนนําฝาบ่อเหล็กที่ต้องสั่งหล่อขึ้นมาใหม่นํามาเปลี่ยนอีกครั้ง ซึ่งทราบว่ามีการเปลี่ยนแล้วส่วนหนึ่ง อย่างไรก็ตามเดิมที่ฝาท่อทั้งหมดเป็นฝาเหล็ก แต่ถูกขโมยไปจํานวน 156 ฝา โดยฝาบ่อชั่วคราวมีการนํามาปิดตั้งแต่เมื่อต้นปี 2567 ที่ผ่านมา ทั้งนี้จะเร่งดําเนินการเปลี่ยนฝาท่อให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้

 

ทั้งนี้ นายฐิติวุฒิ รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากความผิดพลาด ซึ่งทางการไฟฟ้าฯ ยินดีรับผิดชอบและช่วยเหลือเยียวครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube