Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เพื่อไทย 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 “อุ๊งอิ๊ง” เชื่ออยู่ครบ 4 ปี

วันนี้ พรรคเพื่อไทย จัดงาน ‘10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10’ เพื่อแสดงวิสัยทัศน์และความคืบหน้านโยบายต่างๆ โดย “แพทองธาร” หัวหน้าพรรค มั่นใจรัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี เชื่อว่าประชาชนให้คะแนนเต็ม 10 ขณะ นายกฯ เศรษฐา ประกาศ เร่งดำเนินนโยบาย เพื่อปลายทางให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ในระหว่างทางก็จะต้องมีการวางแผนเพื่อพิชิตเป้าหมายด้วยเช่นกัน

 

 

 

พรรคเพื่อไทย จัดงาน ‘10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10’ เพื่อแสดงวิสัยทัศน์และความคืบหน้านโยบายต่างๆ ของพรรคเพื่อไทย หลังจากจัดตั้งรัฐบาลเข้าสู่เดือนที่ 9 พร้อมประกาศเป้าหมายการทำงานในอนาคตโดยภายในงาน มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คณะรัฐมนตรีสัดส่วนของพรรคเพื่อไทย กรรมการบริหารพรรค ผู้บริหารพรรค , สส. ,ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดของพรรคเพื่อไทย และ บุคลากรของพรรค เข้าร่วมงาน

 

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า รัฐมนตรีที่ถูกปรับออกไม่ได้มาร่วมงานด้วย อาทิ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายแพทย์ชนน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากเป็นการเชิญมา เฉพาะผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เท่านั้น

 

โดย น.ส.แพทองธาร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แสดงวิสัยทัศน์ในหัวข้อ “เติมเพื่อไทยให้เต็ม 10 สนับสนุนรัฐบาลเปลี่ยนว่า ในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เราคิดไม่ผิดตัดสินใจถูกต้องที่มีการจัดตั้งรัฐบาลผสม เพราะมีปัญหาที่มากมาย หลังจากที่เราเข้ามาเป็นรัฐบาลได้เห็นถึงปัญหาที่สะสมมานาน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่การปฏิวัติรัฐประหาร 2 ครั้ง ใช้เวลาไปเกือบสองทศวรรษ

 

ซึ่ง 10 เดือนที่ผ่านมา ที่ นายกฯ เป็นแกนนำในการบริหารรัฐบาล ได้ศึกษาวิเคราะห์ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นที่มีความซับซ้อนยาวนาน จะต้องใช้ความรู้ ความเข้าใจ จากทุกฟากฝั่ง เพื่อแก้ปัญหาให้ดีขึ้น เพราะที่ผ่านมาเราเสียเวลาไปกว่าสองทศวรรษแล้ว วันนี้เข้าใจว่าการแก้ปัญหาทุกอย่างไม่ได้ง่าย แต่เรามั่นใจว่า จะทำอย่างเต็มที่และมั่นใจว่าเราจะทำให้ได้เต็ม 10 และเชื่อว่า ประชาชนจะให้คะแนนเต็ม 10 อย่างแน่นอน

 

ทั้งนี้ มั่นใจรัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี แม้คู่แข่งพยายามสร้างวาทะกรรมทางการเมือง ให้ดูล้มเหลว ทำงานไม่เป็น และผิดคำสัญญากับประชาชน แต่สุดท้ายเวลาก็พิสูจน์ผลงานให้เห็นได้อย่างชัดเจน จากนั้น แกนนำและคนรุ่นใหม่ของพรรค สลับกันโชว์วิสัยทัศน์ ในแต่ละนโยบายสำคัญให้เข้าใจง่ายและเห็นผลเป็นรูปธรรม เช่น นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต นโยบายด้านสาธารณสุข 30 บาทรักษาทุกที่ นโยบายด้านการแก้ปัญหายาเสพติด นโยบายด้านการคมนาคมขนส่ง นโยบายซอฟต์พาวเวอร์ และนโยบายการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อประชาชน

 

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามของพรรคเพื่อไทยเพิ่มอีก 9 คน เพื่อประกาศความพร้อมการเลือกตั้งท้องถิ่น และยังมีการเปิดตัวเพลง “เพื่อไทย ไว้ใจ ได้ใจ” โดยคณะหมอลำ “รัตนศิลป์อินตาไทยราษฎร์”

 

ขณะเดียวกัน นายกฯ กล่าวปิดท้ายงาน โดยประกาศ เร่งดำเนินนโยบาย เพื่อปลายทางให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่ในระหว่างทางก็จะต้องมีการวางแผนเพื่อพิชิตเป้าหมายด้วยเช่นกัน พร้อมยอมรับแต่ละช่วงเวลาก็มีคนเสียใจถูกใจ ดีใจ เชื่อว่าทุกคนมีความเชื่อมั่น เข้าใจซึ่งกันและกัน เห็นใจเขา เห็นใจเรา ถนนที่เดินไปข้างหน้าก็จะสะดวกขึ้น พร้อมย้ำ ตนไม่ได้มาเพื่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ต้องการยกระดับ ชีวิตของประชาชน จึงเป็นหน้าที่ของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ รุ่นเก่า หรือตำแหน่งใดๆ อยากให้ยึดผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube