Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เปิด 5 แข้งโต๊ะเล็กไทย สร้างชื่อกระฉ่อน ติดยศนายร้อยตำรวจ

ควันหลงหลังจากจบศึก เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ วันที่ 17-28 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยทีมชาติ อิหร่าน สามารถคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ทีมชาติไทย ในรอบชิงชนะเลิศ 4-1 ประตู พร้อมควงกันคว้าตั๋วไปลุยศึก ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่ ประเทศอุซเบกิสถานต่อไป

 

 

แต่นอกจากความมันในการแข่งขันในสนามแล้ว ยังมีประเด็นที่เรียกว่าเป็นที่ฮือฮาของแฟนๆฟุตซอลรวมถึงแฟนๆกีฬาทั่วไปอีกด้วย หลังมีภาพ เจ้าเนิร์ส จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดรองแชมป์เอเชียที่ผ่านมา ร่วมอยู่ในทีมชุดรักษาความปลอดภัยของ นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน และมีการเผยแพร่ออกมาในโลกโซเชียล จนได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง

 

จริงๆแล้วหลายคนอาจจะพอรู้แล้วว่า “เจ้าเนิร์ส” นักฟุตซอลทีมชาติไทย รับราชการตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอก แต่บางคนอาจไม่รู้ว่าเจ้าตัวลุยงานภาคสนามจริงด้วยตัวเอง โดยปัจจุบัน ผู้กองเนิร์ส รับราชการเป็น รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.คันนายาว โดยติดยศ ร้อยตำรวจเอก ซึ่งล่าสุด เจ้าตัวเป็นหนึ่งในทีมตำรวจอารักขา เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี อีกด้วย

 

สำหรับ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ปัจจุบันอายุ 35 ปี เป็นชาวจังหวัดระนอง ติดทีมชาติไทยมาตั้งแต่ปี 2008 จนถึงปัจจุบัน 16 ปี ล่าสุดเพิ่งช่วย โต๊ะเล็กไทย คว้าตั๋วไปฟุตซอลโลก 2024 ถือเป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกันของทีมชาติไทย ซึ่งนอกจาก เจ้าเนิร์ส แล้วก็ยังมีนักฟุตซอลทีมชาติไทย รับราชการเป็นตำรวจ แถมติดยศเป็นนายร้อยอีกหลายคน เริ่มจาก

 

“อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงเบอร์หนึ่งของ “โต๊ะเล็กช้างศึก” ฟุตซอลทีมชาติไทยที่มีส่วนช่วยให้ฟุตซอลทีมชาติไทยได้ไปลุยศึกฟุตซอลโลกอีกครั้ง ที่ผ่านมา เจ้าอาร์ม โลดแล่นอยู่ในวงการฟุตซอลมานานหลายปีนอกจากจะเล่นที่ไทยแล้ว ยังย้ายไปเล่นในต่างแดนอีกหลายประเทศ อาทิ อิหร่าน, อินโดนีเซีย, เลบานอน และ ญี่ปุ่น ทีมทีมชาติมาเกือบทุกสมัย โดยอยู่ในชุดเวิลด์คัพ 2012 ปี 2016 และ ปี 2021 พร้อมรางวัลลูกยิงสุดสวยประจำทัวร์นาเมนต์ 2 สมัยติด ถูกเลือกให้เป็นนักฟุตซอลยอดเยี่ยมทวีปเอเชีย ปี 2013 ปัจจุบัน เจ้าตัว ยังรับราชการตำรวจ ในตำแหน่งรองสารวัตร กองทะเบียนพล สำนักงานกำลังพล อีกด้วย

 

คนต่อมา เจ้าช้าง กฤษดา วงศ์แก้ว อดีตกองกลางฟุตซอลทีมชาติไทย มีผลงานโดดเด่นจากการมีส่วนช่วยให้ทีมชาติไทยเข้าสู่รอบสองในฟุตซอลโลก 2012 ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ มีชื่อซัลโว 2 ประตู ใส่ ยูเครน กับ “กระทิงดุ” สเปน ก่อนขยับขึ้นมารับหน้าที่กัปตันทีมชาติไทย ได้ลุยศึกเวิลด์คัพ อีกใน 2016 และ 2021 ปัจจุบันโยกไปเล่นฟุตบอลอาชีพกับสโมสร นครปฐม ยูไนเต็ด ทีมในศึกไทยลีก และมีความคิดจะกลับมาเล่นฟุตซอลอีกครั้ง เพื่อหวังจะติดทีมชาติไทยไปลุยฟุตซอลโลกที่ประเทศอุซเบกิสถานให้ได้ ล่าสุดเจ้าตัวผ่านการอบรมที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม ก่อนจบการอบรมหลักสูตร กอส. รุ่น 46 ติดยศ ร้อยตำรวจตรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ถัดมาที่เจ้า “ก๊อก” อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ เจ้าของฉายา “แข้งเล็กพริกขี้หนูฟุตซอลไทย” ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสม่ำเสมอ แถมยังเป็นตัวหลักของทีมชาติไทยมาแถบทุกชุด เคยลุยศึกฟุตซอลโลกมาแล้ว ในปี 2012 ล่าสุดก็อยู่ในชุดรองแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทย ซึ่งนอกจากจะประสบความสำเร็จกับกีฬาฟุตซอลแล้ว นอกจากนี้ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ยังรับราชการตำรวจ ติดยศ ร.ต.ท.อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ตำแหน่ง รอง สว.ฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ สก. สร้างความมั่นคงให้กับตัวเองและครอบครัว หากเลิกเล่นฟุตซอลในอนาคตอีกด้วย

 

มาปิดท้ายกันที่ “สารวัตรกองดอน” พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน อดีตนักฟุตซอลทีมชาติไทย ที่เริ่มเล่นบอลโต๊ะเล็กมาตั้งแต่ ม.1 โดยมี อนุชา มั่นเจริญ พ่อมดฟุตซอลอดีตทีมชาติไทย ซึ่งเป็นรุ่นพี่แถวบ้านเป็นไอดอล แจ้งเกิดได้ตั้งแต่ระดับมัธยมกับ “สิงห์เอกมัย” ปทุมคงคา ที่ไล่ล่ากวาดแชมป์ มาเกือบทั้งหมดในระดับฟุตซอลขาสั้น จนได้ติดโผทีมชาติครั้งแรกในชุด ยู-21 ปี จากนั้นก็ถูกผลักดันขึ้นชุดใหญ่ เป็นเกียรติประวัติไปเล่นฟุตซอลชิงแชมป์โลกถึง 2 สมัยในปี 2012 ที่ไทย และ 2016 ที่โคลัมเบีย นอกจากนั้น ยังเข้ารับข้าราชการตำรวจ ในหลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร หรือ กอส. รุ่นที่ 37 โดยติดยศข้าราชการตำรวจ ตั้งแต่ สิบตำรวจตรี จนปัจุบันได้เลื่อนชั้นยศเป็น ร้อยตำรวจเอก ล่าสุด ติดยศเป็นพันตำรวจตรีแล้ว

 


 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube