Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ย้อนสถิติ โต๊ะเล็ก บู๊ อิหร่าน ก่อนชิงแชมป์เอเชียน คัพ วันนี้

 

 

มีให้ลุ้นจนนาทีสุดท้าย สำหรับฟุตซอลทีมชาติไทย หลังดวลจุดโทษเอาชนะทีมชาติทาจิกิสถาน สกอร์รวม 9-8 เสมอในเวลา 3-3 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 กับทีมชาติอิหร่าน ที่ชนะจุดโทษ อุซเบกิสถาน สกอร์รวม 8-7 เสมอในเวลา 3-3 ด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

ทั้งนี้ การเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศดังกล่าว ถือเป็นการเข้าชิงครั้งแรกในรอบ 12 ปี ต่อจากครั้งล่าสุดเมื่อปี 2012 โดยก่อนหน้านี้ ผลงานดีสุด ของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย คือ การคว้ารองแชมป์ 2 สมัยในปี 2008 และ 2012 ขณะที่ อิหร่าน ลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่ 13

 

เกมนี้ กุนซือทีมชาติไทย “มิเกล โรดริโก้” ได้วางเหล่าขุนพลนักเตะเต็มอัตราศึก โดยเขากล่าวว่า “เป็นเกมที่ท้าท้ายมากๆ สำหรับอิหร่านพวกเขาคือราชาของเอเชีย เป็นทีมท็อป 5 ไม่ใช่แค่เอเชียแต่เป็นระดับโลก อย่างไรก็ตามในฐานะเจ้าภาพพวกเราก็อยากจะจบทัวร์นาเมนท์นี้ ด้วยการเอาชนะอิหร่าน และเป็นแชมป์ให้ ซึ่งเกมกับอิรัก และ ทาจิกิสถาน เราชนะมาได้เพราะแฟนๆที่เข้ามาเชียร์เป็นเหมือนพลังสำคัญที่มักจะมาช่วยในช่วงเวลาที่คับขับหวังว่านัดนี้ก็จะเช่นนั้น”

 

เฮดโค้ชชาวสเปนผู้นี้ กล่าวอีกว่า “รายการนี้ แม้แต่อิหร่านเองก็ต่างจากเมื่อก่อน ครั้งนี้กว่าพวกเขาจะเอาชนะทีมใดได้มันก็ไม่ง่ายไม่ขาดลอยเหมือนเมื่อก่อนที่พวกเขาทำได้ตอนนี้ทุกๆทีมพัฒนาขึ้นมาใกล้เคียงกันหมด”

 

ขณะที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวถึงฟุตซอลทีมชาติไทย ว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ที่กระแสฟุตบอลกลับมาแล้ว เช่นเดียวกับ ฟุตซอล ตั้งแต่นัดแรกที่ได้มีโอกาสเข้าไปดู และ ให้กำลังใจ ก็เห็นว่าบรรยากาศแฟนบอลในสนามสุดยอดมาก

 

พร้อมกันนี้ “มาดามแป้ง” ได้ขอบคุณ คณะทำงาน , ทีมโค้ช และ นักฟุตซอลทีมชาติไทย ที่สร้างความสุขให้คนไทย หลังผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 พร้อมพูดคุยกับ สภากรรมการ อัดฉีด 3 ล้านบาท หากชนะ อิหร่าน คว้าแชมป์เอเชีย สมัยแรกได้สำเร็จ

 

“มาดามแป้ง” กล่าวด้วยว่า อิหร่าน ครองเบอร์หนึ่งฟุตซอลของเอเชีย มาโดยตลอด เราเคยแพ้มาแล้ว ในรอบชิงฯ เมื่อปี 2008 แต่นั่นก็ถือเป็นอดีต และ สิ่งที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว เชื่อว่านาทีนี้ ด้วยหัวจิตหัวใจ ด้วยสปิริตในทีม และ ด้วยแรงสนับสนุนจากแฟนบอลในสนาม สามารถทำทุกสิ่งให้เป็นไปได้

 

ขณะที่ “บิ๊กป้อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ฝ่ายฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด กล่าวว่า “เรากับอิหร่าน เราก็ค่อนข้างที่จะเป็นรองอิหร่านอยู่ตลอดเวลา ผมคิดว่ามาถึงตอนนี้แล้ว จะเจออิหร่าน หรือใครก็ตาม แต่ตอนนี้เล่นที่ประเทศไทย และเราก็มีความเชื่อมั่นและมีศักยภาพที่จะสู้กับเขาได้ และในวันไฟน่อลเราก็จะมีตัวครบๆเลย และถ้าเรารวมพลังใจสู้ ผมว่าแมตซ์นี้อะไรๆก็เกิดขึ้นได้”

 

สำหรับความพร้อมของทีมฟุตซอลไทย อันดับ 27 ของโลก ดีกรีอดีตรองแชมป์เอเชียนคัพ 2 สมัย เกมนัดชิงชนะเลิศ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ที่โดนใบแดงจากรอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นใบแดงตรง จะติดโทษแบนในเกมนัดชิงชนะเลิศด้วย ส่วน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา จะพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม โดยทีมฟุตซอลไทยจะใส่ชุดสีแดง ส่วนผู้รักษาประตูจะใส่สีเขียว

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อย้อนไปดูสถิติที่ทั้งคู่เคยพบกันในเกมนัดชิงชนะเลิศรายการนี้ 1 ครั้ง ในปี 2008 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เกมดังกล่าว อิหร่าน เอาชนะ ไทย 4-0

 

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ อิหร่าน ในศึกฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 รอบชิงชนะเลิศ ในวันนี้ 28 เมษายนนี้ เวลา 18.00 น. ที่สนามบางกอก อารีนา ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7

 


 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube