fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กป้อม” ประชุมใหญ่พปชร.-กั๊กส่งใครนั่งรมต.

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 โดยวันนี้ใช้เวลาการประชุมเพียง 30 นาที เพราะเป็นการรับรองรายงานการประชุมจำนวนสมาชิก และงบการเงิน ซึ่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งในกรรมการบริหารแต่อย่างใด พร้อมยืนยันการปรับคณะรัฐมนตรีโควตาของพรรคพลังประชารัฐ ส่งไปเพียง 1 รายชื่อเท่านั้น ด้าน “ไผ่ ลิก” ยอมรับตกขบวน ปรับ ครม. รอบนี้ แต่รอได้ ขอไปจัดการคุณสมบัติให้มีความชัดเจนก่อน

 

 

 

โดยวันนี้ พรรคพลังประชารัฐ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 มีแกนนำคนสำคัญของพรรคเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง นำโดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค นางสาวตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค นายอรรถกร ศิริลัทยากร กรรมการบริหารพรรค นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค

 

โดยในระหว่างที่พลเอกประวิตรกำลังเดินมาที่ห้องประชุม ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเกี่ยวกับโควตารัฐมนตรีใน 4 รายชื่อส่งใครไปบ้าง พลเอกประวิตร ระบุ “อยากจะรู้ไปทำไม“

 

จากนั้น พลเอกประวิตร ได้เป็นประธานการประชุม โดยกล่าวกับสมาชิกว่า ช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารของพรรค ร่วมกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ขับเคลื่อนการทำงานให้เป็นไปตามอุดมการณ์ เจตจำนงของพรรคทุกประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนให้มีสวัสดิการที่ดีมีรายได้ดี มีความสุขทุกครอบครัวเพื่อเร่งพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น

 

พรรคได้เตรียมปรับตัวเองให้สอดรับกับสถานการณ์และเตรียมพร้อมสำหรับการที่จะเป็นพรรคการเมืองที่เข้มแข็งและเป็นที่ยอมรับของพี่น้องประชาชน โดยวันนี้พรรคพลังประชารัฐขอประกาศตัวเองว่า เราขอเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมทันสมัยที่มีอุดมการณ์แน่วแน่ ในการปกป้องสถาบันและบริหารเศรษฐกิจที่ทันสมัย เพื่อสร้างชีวิตที่สดใสให้กับคนไทยทั้งประเทศ 66 ล้านคน ด้วยสโลแกนใหม่ที่เห็นบนเวที คือ “ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส”

 

อย่างไรก็ตาม การประชุมดำเนินการไปเพียง 30 นาที ก็เสร็จสิ้นเพราะเป็นเพียงการรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐครั้งที่ 3/2 566 ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 รวมถึงรับรองจำนวนสมาชิกและงบการเงินเท่านั้น ซึ่งไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งใดในกรรมการบริหารพรรค

 

ทั้งนี้ ก่อนจะเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามอีกว่า รายชื่อ ครม. เรียบร้อยใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า ให้ไปถามนายกรัฐมนตรี ก่อนย้อนถามว่า ใครบอกว่าส่งไป 4 ชื่อก็เป็นเรื่องของกระแสข่าว เมื่อถามย้ำว่า ส่งไปชื่อเดียวใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบว่า เออ ชื่อเดียวๆ ส่วนเป็นนายอรรถกร ศิริลัทธยากร ใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร บอกว่า “ไม่ใช่” ก่อนที่จะแก้ว่า “ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่บอก”

 

ด้านนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับปรับครม. รอบนี้ ตนอาจตกขบวน แต่ก็ไม่น้อยใจ และรอได้ พร้อมเปิดเผยด้วยว่า นายกฯ ส่ง กฤษฎีกาชุดใหญ่ ตีความคุณสมบัติแล้ว ปรับ ครม. รอบหน้าอาจกลับมาได้ และขอยืนยัน พรรคไม่แตก หากรัฐมนตรีไม่ใช่ฟากของ สส.กำแพงเพชร

 

ขณะนายอนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร ยอมรับเช่นกันว่า พลเอกประวิตร เสนอชื่อตนเป็นรัฐมนตรี แต่ก็อยู่ที่อำนาจนายกรัฐมนตรีในการพิจารณา ขอยืนยันตนเองไม่มีประวัติ เสื่อมเสีย หัวหน้าพรรคกล้าการันตีให้ทำงานเต็มที่ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต สามารถแก้ปัญหาประชาชนได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube