fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอล สุพรรณฯในบ้านมีเฮ

วิเคราะห์บอล สุพรรณฯในบ้านมีเฮ (click ดูวิดีโอ)

ศึกโตโยต้า ไทยลีก นัดสุดท้ายของฤดูกาล ประจำวันอาทิตย์ ที่ 28 มีนาคม 2564 คู่ที่เราเลือกมาวิเคราะห์กันในวันนี้ เป็นเกมที่ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ระหว่าง “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี พบ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ซึ่งเกมนี้มีชัยชนะเป็นเดิมพันคือการอยู่รอดบนลีกสูงสุดของเมืองไทย

สำหรับ สถิติการพบกันทั้งหมด แบบเหย้า-เยือน พบกันทั้งหมด7 สุพรรณบุรี เอฟซี ชนะ 1 ครั้ง สุโขทัย เอฟซี ชนะ 3 ครั้ง เสมอกัน 3 ครั้ง

ความพร้อมของทีมเจ้าถิ่น “ช้างศึกยุทธหัตถี” ที่ทำผลงานในลีกฤดูกาลนี้ แข่ง 29 นัด ชนะ 8 เสมอ 3 แพ้ 18 มี 27 แต้ม รั้งอันดับ 14 ของตาราง โดยเกมล่าสุดในลีกเปิดบ้านเอาชนะ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1 ทำให้คว้าชัยได้เป็นนัดแรกในรอบ 8 เกมหลังสุด

เกมนี้ทีมของ อเดบาโย กาเดโบ ที่ยังพา ช้างศึกยุทธหัตถี ลุ้นอยู่รอดจนถึงนัดสุดท้าย นัดนี้หมดสิทธิ์ใช้งาน กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ แนวรุกคนสำคัญที่ติดโทษแบน แต่กลับกัน ก็จะได้ ประสิทธิ์ จันทุม และ สุพรรณ

ทองสงค์ กองหลังกัปตันทีมพ้นโทษแบนกลับมาพร้อมเป็นตัวจริง ร่วมกับแกนหลักที่เหลือ โดยเฉพาะสองคู่หูแนวรุกความหวังสูงสุดอย่าง เลอันโดร อัสซัมเซา และ แฮริสัน ไคออน ที่ยิงรวมกันไปแล้วถึง 13 ประตู ทั้งที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับทีมช่วงเลกสอง

ด้านความพร้อมของทีมเยือน “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ที่ทำผลงานในลีกฤดูกาลนี้ แข่ง 28 นัด ชนะ 8 เสมอ 4 แพ้ 17 มี 28 แต้ม รั้งอันดับ 13 ของตาราง โดยเกมล่าสุดในลีกบุกไปเสมอ ชลบุรี เอฟซี 0-0

เกมนี้ ค้างคาวไฟของ โค้ชอั๋น สุรพงษ์ คงเทพ อาจได้เปรียบเจ้าถิ่นทั้งในแง่สภาพร่างกาย และ สถานการณ์ ที่ขอเพียงผลเสมอเท่านั้นก็จะรอดตกชั้นทันที แต่ผลงานช่วงหลัง ก็ไม่สู้ดีนัก ล่าสุดบุกเจ๊า ชลบุรี เอฟซี

0-0 ทำให้ 10 นัดที่ผ่านมา ชนะเพียงเกมเดียวเท่านั้น โดยความพร้อมยังหมดสิทธิ์ใช้งาน ศิลา ศรีกำปัง วิงแบ็คขวา ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนที่เหลืออยู่กันครบ ไม่ว่าจะเป็น จุง เมียง โอ , อิบสัน เมโล และ จอห์น

บาจโจ้ ในฐานะ ‘เดอะ แบก’ ของทีม ที่กดไปแล้ว 16 ประตูในลีก

หากดูสถิติที่ทั้งสองทีมเคยพบกับใน 5 เกมหลังสุดเป็น สุโขทัย ที่ชนะ 2 เสมอ 3 ยังไม่แพ้ โดยผลในเลกแรกของซีซั่นนี้ สุโขทัย เปิดบ้านเอาชนะ สุพรรณบุรี 1-0 สถานการณ์ของ สุโขทัย หากพวกเขาไม่แพ้ จะเสมอ หรือชนะ ก็จะการันตีรอดตกชั้นทันที

ส่วนสถานการณ์ของ สุพรรณบุรี หากต้องการอยู่รอดบนลีกสูงสุดต่อไปต้องชนะเท่านั้น ถ้าเสมอ หรือแพ้ จะตกชั้นตาม ระยอง เอฟซี และ ตราด เอฟซี ลงไปในศึก T2 ฤดูกาลหน้าทันที

สรุปคู่นี้แม้สถิติที่ผ่านมา สุพรรณบุรี จะเป็นรองทีมเยือนอย่าง สุโขทัย แต่เมื่อดูจากเสียงเชียร์แฟนบอลในบ้านจากเกมนัดล่าสุดแล้ว จะทำให้เกมนี้นักเตะมีความฮึกเหิมเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน และมีลุ้นเบียดชนะสุโขทัย ได้เเต่อาจจะต้องเหนื่อยหน่อย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube