fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

มอเตอร์โชว์กระหึ่มอวดรถหรูโชว์รถใหม่

มอเตอร์โชว์กระหึ่มอวดรถหรูโชว์รถใหม่(click ดูวิดีโอ)

กลับมาอีกครั้งในรอบปีกับงานบางกอกมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 ปี2564 (Motor Show 2021) หลังจากที่เจอพิษโควิด-19 ทำให้ต้องงดการจัดงาน ซึ่งการจัดการในรอบนี้ บริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) จัดหนักค่ายรถยนต์-รถจักรยานยนต์ชั้นนำเข้าร่วมงานมากกว่า 34 แบรนด์ บนพื้นที่กว่า 170,960 ตารางเมตร พร้อมนำเสนอโซนพิเศษ Smart EV Cityตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของยุคปัจจุบันได้หลากหลาย ทั้งนวัตกรรมยานยนต์ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าและงานในปีนี้ยังจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “วิถีชีวิตใหม่ ใจเป็นสุข” หรือ “Shaping the Next Chapter” โดยการพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อนำมาปรับใช้กับพฤติกรรมในชีวิตประจำวันในยุคของโควิด-19 ซึ่งผ่านมา แล้วหลังจากเปิดฉากอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ถือว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างดี

สำหรับรถที่ดูจะเป็นที่สนใจของผู้ชมงาน จะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจาก รถหรูหราราคาแพง Luxury Car ที่ได้รับความสนใจและตื่นตากับนวัตกรรมเทคโนโลยีที่มันสมัยมากขึ้นรวมถึงค่ายรถยนต์ชั้นนำอื่นๆที่นำนวัตกรรมมาเปิดตัวทั้งรถยนต์-รถจักรยานยนต์

นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษก กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สำหรับงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ มีรถยนต์หลายรุ่นที่เปิดตัวใหม่ เป็นนวัตกรรมประหยัดพลังงาน ที่ค่ายรถยนต์ได้พัฒนามาตอบสนองกับการใช้ชีวิตประจำวันและในยุคของโควิด-19 และฝุ่นละอองPM2.5 และในงานยังได้นำรถยนต์ไฟฟ้ามาเปิดตัวใหม่อีกด้วย และการจัดงานมอร์เตอร์โชว์ครั้งนี้คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายของรถยนต์ได้ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของประชาชน

อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องการการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางผู้จัดงานได้จัดมาตรการคัดกรองผู้เข้าชมโดยขอความร่วมมือผู้เข้าชมงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในฮอลล์จัดแสดง และใช้สเปรย์แอลกอฮอล์พ่นมือทำความสะอาดทุกครั้งก่อนเข้าไปทดลองนั่งรถยนต์ อีกทั้งในปีนี้มีการเพิ่มระยะห่างของแต่ละบูธ ขยายพื้นที่ทางเดินเพื่อลดความแออัด โดยงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 จัดขึ้นที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม-4 เมษายน 2564 โดยเปิดให้เข้าชมงานเวลา 12.00-22.00น. ราคาบัตรเข้าชมงาน 100 บาท

ต้องติดตามว่าการจัดงานในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้มากน้อยเพียงใดซึ่งเป็นปีแรกที่ทางผู้จัดงานนั้นไม่ได้มีการตั้งเป้าหรือคาดหวังในเรื่องของยอดจองและยอดซื้อรถยนต์เนื่องจากมองว่ากำลังซื้อของประชาชนอาจจะได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 แต่การจัดงานนั้นจำเป็นที่จะต้องมีขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายให้กับค่ายรถยนต์ได้มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube