fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวมคดีหึงโหด รักต้องฆ่า “หวานเจี๊ยบ” เหยื่อล่าสุด

 

 

 

จากกรณีเหตุสลดสะเทือนใจ”หวานเจี๊ยบ “เน็ตไอดอลชื่อดังถูกแฟนหนุ่มยิงเสียชีวิตที่คอนโดหรู ก่อนฝ่ายชายหนีมาที่คอนโดย่านนนทบุรี ของภรรยาแล้วยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด เพื่อนๆฝ่ายหญิง พยายามบอกให้หวานเจี๊ยบเลิกกับแฟน เพราะถูกฝ่ายชายทำร้ายร่างกายมาตลอด เคทดังกล่าวถูกนำเสนอผ่านสื่อในพาดหัวหลักว่า “หึงโหด” เป็นความรักที่ต้องทำลาย ซึ่งมีปรากฎให้เห็นตามหน้าสื่อมาอย่างต่อเนื่องทุกยุคทุคสมัย

 

 

 

 

เฉพาะช่วง 1-2เดือนที่ผ่านมา มีคดีเหตุหึงโหดมากมาย เช่น วันที่ 16 ธ.ค.2566 ตำรวจจับกุม อดีตสามีหึงโหด ที่ก่อเหตุฆาตกรรมภรรยา เมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา โดยผัวโหดใช้ไม้ทำร้ายร่างกายภรรยาจนตายแล้วนำศพมัดติดกับเสาปูน ไปโยนทิ้งน้ำเพื่อทำลายหลักฐาน ต่อมา วันที่ 29 พ.ย.2566 พื้นที่ สน.ห้วยขวาง ผัวเฒ่าวัย 60ปี หึงโหด บุกแทงเมียดับคาบ้าน ก่อนหนีไปหวังจบชีวิต ตำรวจบุกช่วยทัน แฉประวัติมีคดีค้างเก่าในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา อยู่ระหว่างประกันตัว

 

ต่อมา วันที่ 9 ม.ค.2567 พื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี นาวาอากาศตรี ยิงเมียทหารบกยศพันโท ดับคารถแล้วยิงตัวตายตาม หลังคบหากันมากว่า 6 ปีเป็นรักต่างวัยผัวมีนิสัยขี้หึงมักชวนทะเลาะ ช่วงเกิดเหตุดื่มเหล้าขอเคลียร์ใจ เมียเห็นท่าไม่ดีขับรถพาไปคุยกับแม่ที่บ้าน เมื่อใกล้ถึงบ้านเพียง 10 เมตร ผัวชักปืนยิงเมีย 2 นัด รถเสียหลักชนกำแพงข้างทางพร้อมลั่นไกจบชีวิตคู่ไปพร้อมกัน พ่อพันโทหญิง เผยมีลางสังหรณ์ว่าลูกสาวจะถูกแฟนหนุ่มฆ่า เพราะนิสัยฝ่ายชายชอบหึงหวง

 

ต่อมาวันที่ 16 ม.ค.2567 พื้นที่ สภ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น สามีวัย 39 ปี คิดว่าภรรยามีชู้ก่อเหตุสะเทือนขวัญใช้ปืนยิงภรรยา พนักงานเทศบาลตำบลนาแพง เสียชีวิตคาบ้านพัก แม่ยายเห็นกระโดดขวางทางลูกกระสุนถูกยิงตายตามไปอีกศพ ก่อนผัวใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองหนีความผิด สื่อขุดคุ้ยพบปมหึงโหดยิงดับสลด 3 ศพ ผัวไปพบแชตลับเมียคุยกับชายชู้ ก่อนทะเลาะกันสนั่น ก่อนลงมือก่อเหตุสลดดังกล่าว

 

ต่อมา 21 มกราคม 2567 พื้นที่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี หนุ่มวัย41ปี ยิงหญิงสาววัย 40 ปี พร้อมกับยิงสามีของหญิงรายดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ สอบสวนพบว่ามือปืนหลงรักฝ่ายหญิง และรู้ว่าฝ่ายได้เลิกรากับสามีไปนานแล้ว แต่ไม่ทราบว่าฝ่ายหญิงมีสามีใหม่ แต่เมื่อรู้ก็เลยเกิดความหึงหวง และตนเองเสียเงินกับผู้หญิงคนนี้ไปเยอะ แต่ไม่ทราบว่าฝ่ายหญิงมีแฟนใหม่แล้ว และเมื่อมารู้ก็เลยเกิดความหึงหวง ก่อเหตุยิงฝ่ายหญิงจนเสียชีวิตและแฟนใหม่ได้รับบาดเจ็บ

 

ต่อมา 23 ม.ค. 2567 หนุ่มวัย 37ปี ชาว อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงภรรยาของตนเองวัย 27ปี ซึ่งเป็นคนดังในวงการรำวงเมืองเพชรคือ “เปิ้ล นางรำ คณะพรสวรรค์บ้านใหม่” เสียชีวิตอยู่กลางถนน คนละแวกบ้านให้ข้อมูลตำรวจว่า แฟนหนุ่มของผู้เสียชีวิตมีพฤติกรรมหึงหวง และเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาโดยตลอด น่าจะเป็นสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ ภายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ขณะตำรวจพลิกแผ่นดินเร่งล่าตัว

 

ด้าน พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ ว.วชิรเมธี พระนักเทศน์ ได้เคยตอบปัญหาเกี่ยวกับความหึงหวงแล้วฆ่าคนรัก ว่า”..ความรักจะบริสุทธิ์ งดงาม ก็ต่อเมื่อหัวสมองและหัวใจวางอยู่บนตราชั่งอย่างสมดุล ถ้าเอียงไปข้างใดข้างหนึ่งมากเกินไป ความรัก จะกลายเป็นสิ่งแสนทรามได้ รักมากขนาดไหน ก็ทำร้ายได้มากขนาดนั้น

 

ส่วน หมอแอร์” พ.ต.อ.หญิง พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล จิตแพทย์ประจำโรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่า “การที่คนรักมีแนวโน้มโกรธแค้นถึงขั้นลงมือฆ่าหากต้องเลิกรา จริงๆ มีสัญญาณมาก่อน ช่น ขณะที่ยังคบหากัน คนรักมักมีอารมณ์รุนแรงเมื่อทะเลาะวิวาท ใช้คำพูดข่มขู่ พูดจาหยาบคาย หรือมีการทำร้ายร่างกายกันในบางครั้ง ถ้าเป็นเช่นนี้ เมื่อความรักเดินมาถึงจุดที่ไปต่อไม่ได้ และจบกันไม่ดี คนที่เคยรักมากก็อาจเปลี่ยนเป็นคนที่แค้นมาก และมีแนวโน้มที่จะลงมือฆ่าคนรักได้”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube