fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

6 เซเลปคนดัง คับเมืองร่วมรุ่น “อุ๊งอิ๊ง” มินิวปอ. รุ่นแรก

เรียกเสียงฮือฮาได้อื้ออึงสำหรับหลักสูตร สร้างคอนเนกชั่นของสังคมไทยใหม่ล่าสุดอย่างหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร สำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต หรือวปอ.บอ. รุ่นที่ 1หรือที่เรียกกันว่า “มินิ วปอ. รุ่นแรก “
ซึ่งเป็นของตันสังกัดสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ  กองทัพไทย ที่เปิดหลักสูตรนี้ขึ้นมาเพื่อสร้างเครือข่าย ผู้บริหารรุ่นใหม่ระหว่างหน่วยงานทุกภาคส่วนทั้งทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน นักธุรกิจภาคเอกชน และบุคคลทั่วไป มองผาดๆ ก็แค่หลักสูตรสร้างคอนเนกชั่นคนหนุ่มสาวอีลิตคนรุ่นใหม่ แต่ทว่ากลายเป็นดราม่าเพราะว่า’อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร’ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเข้ารวมวงด้วย
พร้อมเปิดชื่อผู้สมัครเกือบ 500 คน คนดังเพียบ ทายาทนักการเมือง-นามสกุลดัง รวมไปถึงลูกหลานนักธุรกิจชื่อดังคับประเทศพาเหรดสมัคร โดยคนที่เรียนจะต้องเสียค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร 1แสน3หมื่นบาทต่อคน ซึ่งรวมศึกษาดูงานต่างประเทศ และเรียนตั้งแต่ เมษายน – กันยายน 2567
นอกจากคนดังเบอร์ต้นๆอย่าง ‘อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร’ แล้วยังมีดาวดังที่มีชื่อเสียงและน่าสนใจเป็นที่จับตาของสังคมอีก ประมาณ 6 ราย ประกอบด้วยคนแรก “นิกกี้’นายพิรุณ ชินวัตร” เขาเป็นลูกชายของ นายพายัพ ชินวัตร  อดีตส.ส.เชียงใหม่ พรรคไทยรักไทย น้องชาย นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งในปัจจุบันนายพิรุณ เป็นประธานเจ้าหน้าที่การเงิน ของบริษัท ไพร์ม โรด เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งบริษัทนี้ทำธุรกิจเกี่ยวกับโครงการพลังงานหมุนเวียน
คนที่2 “หนุ่มเอิง-นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์” เลขาส่วนตัวเศรษฐา ทวีสิน นายคณาพจน์จบปริญญาเอก จากประเทศอังกฤษ  เป็นเพื่อนกับ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ตั้งแเต่เรียนคณะรัฐศาสตร์ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เขาเคยทำงานเป็นหน้าห้องของ ภูมิธรรม เวชยชัย ซึ่งขณะนั้น ‘ภูมิธรรม’ มีตำแหน่งเป็น เลขาธิการพรรคเพื่อไทยในเลือกตั้งปี 2566 เขาเป็นผู้อำนวยการทีมคิดเพื่อไทยและโครงการ The Change Maker ลงพื้นที่ช่วยเพื่อน “อุ๊งอิ๊ง”หาเสียงอย่างต่อเนื่อง
คนที่3 “หนุ่มหลวง-นายพสุ ลิปตพัลลภ” นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และบุตรชายนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีหลายรัฐบาล และนายพสุ สมรสกับ ฝ้าย ปัทมรัตน์ พหิทธานุกร อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ซึ่งเธอเป็นลูกสาวของ ดร.ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  ในรัฐบาลของเศรษฐา ทวีสิน นั้นเท่ากับเป็นการดองกันของ 2ครอบครัวการเมือง
คนที่4นายชัยชนะ เดชเดโช สส.เมืองคอน 2สมัย พรรคประชาธิปัตย์ ประธานคณะกรรมาธิการการ ตำรวจใน สภาผู้แทนราษฎรไทย ชุดที่ 26 ซึ่งล่าสุดเพิ่งแอ็คชั่นได้ขึ้นชั้น 14 ติดตามอาการ “ทักษิณ” แต่ไม่ได้เข้าเจอตัว คนที่5นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี หนึ่งในผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรครวมไทยสร้างชาติ ปัจจุบันเป็นรอง
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลูกสาวนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีหลายสมัย
คนที่6 พ.ต.ต.สงกรานต์ เตชะณรงค์ ทายาทเจ้าสัวไพวงษ์ แห่งอาณาจักรโบนันซ่าเขาใหญ่ คนนี้แม้จะไม่อยู่ในวงการเมืองโดยตรง แต่รู้กันดีว่าตระกูลนี้สนับสนุนพรรคการเมืองในฝั่งใด หนุ่มสงกรานต์เป็นที่รู้กันในฐานะไฮโซชื่อดัง อดีตคู่สมรสดาราสาวชื่อดัง และนอกจาก6 คนดังเหล่านี้แล้ว ยังมีลูกบิ๊กการเมืองอีกหลายราย เช่น นายพชร นริพทะพันธ์ ลูกชายนายพิชัยที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

น.ส.ณัฐธิดา เทพสุทิน บุตรสาวสมศักดิ์ รองนายกรัฐมนตรี นายรวิศ สอดส่อง ลูก ชายของ พ.ต.อ.ทวี รมว.ยุติธรรม นายพัฒนา พร้อมพัฒน์ บุตรชายนายสันติ รมช.สาธารณสุข เป็นต้น อย่างไรก็ตามต้องติดตามว่า หลักสูตร “มินิ วปอ. รุ่นแรก “นี้ จะต่อยอดไปสู่การพัฒนาประเทศชาติในบริบทใดบ้าง?

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube