fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

หมอชิตทะลัก! ปชช.เดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังหยุดปีใหม่

บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 เป็นไปอย่างคึกคักพบประชาชนเป็นจํานวนมากจากทั่วทุกสารทิศทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่องหลังหยุดยาวในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ประจําปี 2567

 

 

 

 

เพื่อกลับมาเตรียมตัวทํางานในวันที่ 4 ม.ค. และมีบางส่วนที่เริ่มทํางานวันนี้เป็นวันแรก ซึ่งทางกระทรวงคมนาคมคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับเข้ามาไม่ตํ่ากว่า 6 หมื่นคน โดยประชาชนส่วนใหญ่มีการหอบหิ้วสัมภาระและเครื่องอุปโภครวมถึงแบกถุงข้าวสารอาหารแห้งกลับมาจากภูมิลําเนาเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายระหว่างทํางานหาเลี้ยงครอบครัวในสภาวะที่ค่าครองชีพสูง

 

สําหรับมาตรการในการอำนวยความสะดวก และมาตรการรักษาความปลอดภัย พบว่ามีเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งฯ ผู้ตรวจการจากกรมขนส่งทางบกและเจ้าหน้าที่ตํารวจ สน.บางซื่อ คอยดูแลความเรียบร้อยและอํานวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางกลับเข้ามาพร้อมกับมีการประกาศแนะนําเส้นทางการให้บริการของรถโดยสารสาธารณะต่างๆ

 

โดยในปีนี้ทาง บขส. ร่วมกับ ขสมก. จัดโครงการ “Quick Win การคมนาคม แบบไร้รอยต่อ” โดยอำนวยความสะดวกส่งผู้โดยสารจํานวน 12 เส้นทาง บริเวณจุดจอดรถในชานชาลาขาเข้า สําหรับประชาชนที่จะเดินทางไปยังจุดเปลี่ยนต่อรถหลัก อาทิ สถานีรถไฟฟ้า BTS -MRT จตุจักร สามารถขึ้นรถโดยสารสายA1 134 138 77 และสาย 3 ส่วนประชาชนที่จะเดินทางไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขึ้นรถโดยสารสาย 536 519 และ 71 นอกจากนี้ยังมีบริการรถโดยสารสาธารณะอาทิ รถแท็กซี่และวินรถจักยานยนต์เข้ามาร่วมอํานวยความสะดวกรองรับในการเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครอีกด้วย

 

ทั้งนี้ในส่วนของปัญหาวินจักยานยนต์และรถแท็กซี่เถื่อนนั้น ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้กําชับสั่งการให้กรมการขนส่งทางบกร่วมกับตํารวจ สน.บางซื่อ ในการตรวจตราปัญหาดังกล่าวพร้อมจัดตั้งศูนย์ปราบปรามรถผิดกฎหมาย หากพบผู้กระทำความผิดหรือผู้บุกรุกพื้นที่สามารถดำเนินคดีตามกฎหมายได้ทันที

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube