fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อุบัติเหตุวันที่ 2 ปีใหม่ ตาย 37 เจ็บ 404

ศปถ.เปิดยอดตัวเลขอุบัติเหตุทางถนนช่วงปีใหม่วันที่ 2 พบอุบัติเหตุ 385 ครั้ง บาดเจ็บ 404 ราย เสียชีวิต 37 คน ด้าน พ.ต.อ.ทวี ขอประชาชนให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ ยืนยันรัฐบาลไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสีย

 

 

 

 

 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมการแถลงข่าว

 

 

โดยพ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า สถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 30 ธ.ค.66 เกิดอุบัติเหตุ 385 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 404 คน ผู้เสียชีวิต 37 ราย สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ขับรถเร็วร้อยละ 34.55 ดื่มแล้วขับร้อยละ 22.60 ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 85.29

 

 

ส่วนอุบัติเหตุทางถนนสะสมในช่วง 2 วันของการรณรงค์ (29-30 ธ.ค. 66) เกิดอุบัติเหตุรวม 724 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ รวม 739 คน เสียชีวิต รวม 71 ราย จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิตมี 37 จังหวัด จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุดได้แก่ จ.ขอนแก่น 31 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด ได้แก่ จ.ขอนแก่น และจ.ตาก จังหวัดละ 30 คน จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร และจ.ปราจีนบุรี จังหวัดละ 5 ราย

 

 

พ.ต.อ.ทวี ยังระบุด้วยว่า ในช่วงวันหยุดตำรวจ ทหาร และอาสาสมัครต่างๆ ไม่ไม่ได้หยุด ต้องมาทำหน้าที่ดูแล เพราะไม่อยากให้ประชาชนเสียชีวิต ต้องมีความเข้มงวด จริงจัง ยันยันไม่ได้ทำเพื่อให้เกิดความขัดแย้ง แต่ทำเพื่อดูแลทุกคน รัฐบาลต้องปกป้อง คุ้มครอง ประชาชนให้ปลอดภัย หาก เจ้าหน้าที่เข้มงวดก็ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือ เจ้าหน้าที่ทำเพื่อความห่วงใย ไม่อยากให้การสูญเสีย แม้แต่ 1 ชิวิตก็ถือเป็นการสูญเสียที่ไม่ควรเกิดขึ้น

 

 

ส่วนในคืนนี้ที่จะมีการฉลองยาวถึงเช้านั้น ตัวแทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้กำชับให้มีการประชุม ลงพื้นที่พื้นที่ติดตามสถานการณ์ ไม่ใช่แค่ด้านจราจร แต่รวมถึงการป้องกัน ปราบปราม คาดว่าจะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ส่วนมาตรการดูแลความปลอดภัยการเดินทางในขากลับ เมื่อวานนี้ได้ประสานตำรวจทั่วประเทศ ประสานกรมการขนส่งทางบก สถานีขนส่ง ตรวจแอลกอฮอล์คนขับรถตั้งแต่สถานีต้นทาง พร้อมตั้งจุดตรวจกว่า 200 จุด ทั่วประเทศ ส่วนการบริหารด้านการจราจรก็จะประเมินตามสถานการณ์จราจร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube