fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวม 4 คดีดัง ปี 66 ท้าทายวงการ สีกากี

หลายคดีดังที่สังคมจับตาและถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องล้วนแล้วเป็นคดีสะเทือนใจที่มีคนเสียชีวิตแล้วถูกตั้งข้อสงสัยว่าเหยื่อได้รับความยุติธรรมมากพอหรือไม่ รวมถึงคนร้ายได้รับโทษเหมาะสมหรือไม่ โดยหนึ่งในคดีดังที่

 

 

 

 

 

 

 

ถูกพูดถึงนั่นคือคดีน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย3ขวบ ถูกพบเสียชีวิตปริศนาบนภูเขา โดยคดีนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี63 ในจ.มุกดาหาร แต่เวลาผ่านไปนับปีก็ยังไม่สามารถจับคนร้ายตัวจริงได้เสียที ซึ่งคดีดังกล่าวพบผู้ต้องสงสัยหลายคน และคนที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือนายไชย์พลหรือที่เรียกกันว่าลุงพล เพราะภายหลังจากที่เกิดคดีนี้ ลุงพลกลายเป็นคนดังมีแฟนคลับมากมายในพริบตา จนทำให้สังคมต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แต่แล้วความจริงก็ปรากฏจนกระทั่งวันที่20ธ.ค.66 ที่ผ่านมา ศาลพิพากษาลุงพล โดนจำคุก 20 ปี ใน 2 ข้อหา

 

 

ฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีฯ โดยพบผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์ เส้นผม 1 เส้นของน้องชมพู่ตกในรถลุงพล และมีรอยตัดองศาตรงกับที่เกิดเหตุ ส่วนป้าแต๋น ภรรยาลุงพล ถูกยกฟ้องต่อมาคดีกำนันนกคนดังนครปฐมผู้ต้องหาจ้างวานให้หน่อง ท่าผา คนสนิทยิงพ.ต.ต.ศิวกร หรือสารวัตรแบงค์ สว.กก.2 บก.ทล.7นัดเสียชีวิต

 

 

ในงานเลี้ยงวันเกิดบ้านพักของกำนันนก ขณะในข่าวระบุว่าก่อนเกิดเหตุกำนันนกและตำรวจทั้งสองมีปากเสียงกัน โดยหน่อง ได้ถูกวิสามัญไปแล้ว ขณะพยายามต่อสู้หลบหนีการจับกุม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าอุกอาจแสะเทือนวงการตำรวจหลายอย่างไม่ว่าจะเรื่องส่วย ผู้มีอิทธิพล รวมถึงเส้นสายต่างๆ แถมยังพบว่ามีตำรวจช่วยทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุอีกด้วย ทั้งนี้คดีเกิดขึ้นเมื่อวันที่6 ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ต้องหาหลายคนและทั้งหมดปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ พร้อมกันนั้นศาลได้กำหนดการ นัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 22 ม.ค.67 เวลา 09.00 น.

 

 

ต่อมาคดีแป้ง นาโหนด หรือเสี่ยแป้ง นักโทษคดีใหญ่หลายคดีภาคใต้ หลังหลบหนี ออกจากโรงพยาบาลจ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ต.ค.66ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เวลาไล่ล่าเสี่ยแป้งนับเดือนแต่ยังไร้

 

 

วี่แววเสี่ยแป้ง จนกระทั่งวันที่ 8 พ.ย.66 พบเบาะแสเสี่ยแป้งซ่อนตัวอยู่บนเทือกเขาจ.พัทลุง จนมีการยิงปะทะกัน แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถจับเสี่ยแป้งได้ ต่อมาวันที่ 24 พ.ย.66 มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเสี่ยแป้งผ่านผู้สื่อข่าวในพื้นที่รายหนึ่ง โดยในคลิปเสี่ยแป้งบอกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และยังบอกว่าเป็นคนเดียวที่ไม่ได้ประกันตัวในคดี ก่อนจะแฉคนที่ร่วมขบวนการในคดีปล้นผู้ต้องหาจากตำรวจขณะจับคดียาเสพติด ซึ่งมีทั้ง ตำรวจ อัยการ และอดีตนักการ

 

 

เมืองท้องถิ่นรวมอยู่ด้วย พร้อมยื่นเงื่อนไขหากดำเนินคดีกับคนที่ร่วมขบวนการในครั้งนั้น ถึงจะมอบตัว ซึ่งหลังจากนั้นเสี่ยแป้งก็ทยอยปล่อยคลิปออกมาเรื่อยๆ โดยหลังจากส่งหนังสือขอความเป็นธรรมถึงนายกฯและหน่วยงานต่างๆ แล้ว เสี่ยแป้งได้เงียบหายไป ก่อนช่วงต้นเดือนธ.ค.66มีกระแสข่าวว่า เสี่ยแป้งหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ทั้งนี้ล่าสุดวันที่ 25 ธ.ค.66

 

 

ศาลพัทลุงพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต เสี่ยแป้ง พร้อมพวกรวม 5 คน ในคดีร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานเมื่อปี 62 ซึ่งก็คงต้องมาจับตาว่าจุดจบเสี่ยแป้งจะเป็นอย่างไร และคดีเด็ก14ปี กราดยิงห้างดังใจกลางเมืองกรุงเทพฯ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคนทั้งคนไทยและต่างชาติ ขณะตำรวจตามรวบทันควัน ทำให้สังคมวิจารณ์ในหลายมุมมองว่าเด็กไร้ความปรานี ไล่ยิงมั่ว

 

 

คล้ายกับ วางแผนมาก่อนแล้วหรือไม่ แต่บ้างก็ตั้งข้อสงสัยว่าเด็กป่วยจริงหรือแกล้ง แถมยังมีความชำนาญเรื่องอาวุธปืนอีกด้วย โดยคดีนี้เกิดขึ้นวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้เด็ก14ปีปัจจุบันคาดว่ายังคงถูกควบคุมตัวอยู่ในสถานพินิจ ขณะล่า สุดวันที่ 28 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา อัยการส่งคืนสำนวนคดีกราดยิงในห้าง ให้ตำรวจไปสอบสวนใหม่ เพราะการแจ้งข้อหาก่อนผลการตรวจพิสูจน์ออก เข้าข่ายสอบสวนโดยไม่ชอบ อย่างไรก็ตามทุกคดีล้วนต้องหาผู้ร้ายตัวจริงมารับโทษ ซึ่งหลายคดีก็สะท้อนและท้าทายบทบาทวงการกากีเลยทีเดียวว่าจะมีมาตรการป้องกันอาชญากรรมให้ลดน้อยลงได้อย่างไร

 

 

 

 

 

 

ติดดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube