fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ประชาชนส่วนใหญ่ ยังมั่นใจ ขอใช้รถไฟฟ้าสายสีชมพูต่อ

 

 

 

จากกรณีเมื่อวานนี้ที่เกิดเหตุรางจ่ายกระแสกระแสไฟฟ้า รถไฟฟ้ามหานครสายสีชมพู ร่วงลงมาบริเวณหน้าตลาดกรมชลประทาน ถนนติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี ทำให้รถยนต์ประชาชนเสียหาย เสาไฟฟ้าโค่น จนเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรเพื่อซ่อมแซม นั้น

 

 

 

วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจบริเวณดังกล่าวพบว่าการซ่อมแซมรางจ่ายกระแสไฟ ยังมีการแก้ไขไม่แล้วเสร็จ แต่เจ้าหน้าที่มีการเปิดการจราจรด้านล่างตลอดเส้นทางตามปกติ ส่วนความเสียหายของรางจ่ายกระแสไฟฟ้า พบว่าเจ้าหน้าที่ยังมีการซ่อมแซม และมีเจ้าหน้าที่มาเดินสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม เพื่อไม่ให้กระทบร่วงมาด้านล่างอีก

 

 

 

 

นอกจากนี้มีการนำอุปกรณ์ มามัดรางจ่ายกระแสไฟฟ้าไว้กับรางของรถไฟฟ้า เพื่อไม่ให้ร่วงลงมาด้านล่างเพิ่มเติม ที่อาจอันตรายกับรถที่สัญจรผ่านมารวมถึงประชาชนทั่วไป ส่วนเสาไฟฟ้าที่ถูกรางส่งกระแสไฟฟ้าดึงจนเอียง เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาแก้ไข และต่อกระแสไฟฟ้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วส่วนรางส่งกระแสไฟฟ้าที่เสียหายตั้งแต่สถานีกรมชลประทาน ถึงสถานีแคราย ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร จากการสำรวจก็พบว่า รางยังหลุดตลอดระยะทาง ซึ่งคาดว่าวันนี้เจ้าหน้าที่จะเข้ามาซ่อมแซมอีกครั้ง

 

 

 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านที่อยู่ละแวกจุดเกิดเหตุ และเป็นผู้ใช้งานรถไฟฟ้าสายสีชมพู โดย ชาวบ้านบางส่วนไม่มีความกังวลที่จะใช้งานรถไฟฟ้าสายสีชมพูต่อเพราะว่า รถไฟฟ้าสายสีชมพูสะดวกสบายและรวดเร็ว อีกทั้งยังเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุไม่มีใครตั้งใจให้เกิดส่วนความเห็นอีกด้านนั้นแตกต่างกันออกไป ประชาชนบางส่วนไม่กล้าที่จะใช้รถไฟฟ้าสายสีชมพูต่อ เพราะเกรงจะเกิดเหตุซ้ำ จึงขอเวลาให้มีการทดสอบระบบอีกสักพักและอาจจะกลับมาใช้บริการอีกครั้ง

 

 

 

ด้านรถไฟฟ้ามหานครสายสีชมพูเองก็ได้แจ้งปิดให้บริการ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ถึงสถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด เป็นการชั่วคราว โดยจะมีขบวนรถให้บริการ จากสถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ถึง สถานีมีนบุรี ผู้โดยสารที่จะเดินทางระหว่าง สถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 และสถานีมีนบุรี ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ มีขบวนรถไฟฟ้าให้บริการในช่วงเวลาเร่งด่วน ทุก 5 นาที และหลังช่วงเวลาเร่งด่วนทุก 10 นาที

 

 

 

ด้านนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง คมนาคม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู บริเวณถนนติวานนท์ ว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ จากการรายงานเบื้องต้น ระบุว่ารถตรวจรางพบวัสดุแปลกปลอม ซึ่งวัสดุแปลกปลอมดังกล่าวอาจจะเกิดจากรถเครนที่เข้าไปเคลียร์พื้นที่เพื่อคืนผิวจราจร แล้วไปขัดบริเวณตัวล้อด้านข้าง ทำให้ลากรางจ่ายกระแสไฟฟ้าหลุดออกทั้งแนว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่มีรถยนต์เสียหาย 3 คัน และสายไฟฟ้าล้ม โดยทางNBM จะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด

 

 

 

 

ซึ่งหลังจากนี้ จะมีรถตรวจทางวิ่งตรวจสอบในช่วงเวลา 04.00 น.ก่อนเปิดให้บริการทุกวัน เพื่อให้เกิดความมั่นใจได้ว่าโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูมีความปลอดภัยในการให้บริการและการเดินทางอย่างแน่นอน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube