fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อัยการ ร่วม ตร. ถกคดี “เป้ 140 ล้าน” สรุปสำนวน ปี 67

 

 

 

เมื่อเวลา 09.30 ทาง พลตำรวจโทอัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน พร้อมด้วยนายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน ร่วมกันประชุมความคืบหน้าคดีตำรวจรีดทรัพย์เว็บพนัน 140 ล้าน

 

 

 

 

 

เพื่อกำหนดแนวทางการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในสำนวนคดี หลังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ยกเลิกคำสั่งพนักงานสอบสวนชุดเดิม อันเนื่องมาจากการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งข้าราชการตำรวจ และออกคำสั่งใหม่ให้ พลตำรวจโทอัคราเดช เป็น หัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนชุดใหม่เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แทนพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล

 

 

 

 

 

ซึ่ง พลตำรวจโทอัคราเดช พิมลศรี เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย หรือ พ.ร.บ.อุ้มหาย ดังนั้นจึงต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้เกิดความรอบคอบ และเป็นธรรมมากที่สุด ตามกฎหมายจึงมีความจำเป็นต้องส่งพนักงานอัยการมาเข้าร่วมสืบสวนสอบสวน เพื่อกำหนดกรอบแนวทาง และทิศทางการดำเนินคดีเพื่อให้สำนวนมีความรัดกุม และละเอียดรอบคอบ

 

 

 

 

ต่อมา วัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน ที่มาร่วมสอบสวน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา พนักงานอัยการและตำรวจได้ร่วมกันรวบรวมพยานหลักฐานมาได้พอสมควรแล้ว แต่เนื่องจากมีการเปลี่ยนคณะทำงานชุดใหม่ จึงต้องมีการประชุมทำความเข้าใจร่วมกัน ซึ่งคาดว่าจะต้องมีการประชุมหารืออีก 1-2 ครั้ง จึงจะมีความคืบหน้าว่าจะมีการแจ้งข้อหากับบุคคลใดเพิ่มเติมนอกเหนือจากผู้ต้องหาชุดแรกอีกหรือไม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube