fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ศาสดา “ทักษิณ” 3 เดือน ไร้นอนคุก แม้แต่คืนเดียว

22 สิงหาคม เป็นอีกหนึ่งวันสัญลักษณ์ จาก2ปรากฎการณ์ คือ1.เศรษฐา ทวีสิน เสี่ยนิดขายบ้านจัดสรร ได้รับการเห็นชอบ482 เสียงจากรัฐสภาให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย

 

 

 

 

 

 

พร้อมบอกกับสื่อว่า “จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พร้อมยกระดับความเป็นอยู่ของคนไทย” และ 2. “ทักษิณ”ผู้นำจิตวิญญาณค่ายเพื่อไทยตลอดกาลเดินทางถึงประเทศไทย ครอบครัวชินวัตร และคนเสื้อแดงแห่ไปรับ ‘ทักษิณ’ กลับบ้านถึงที่สนามบินดอนเมืองคึกคัก ด้านโลกโซเชียลร้องฉ่าปรอทแตก แฮชแท็ก #ทักษิณกลับไทย ในโซเชียลมีเดีย X ติดเทรนด์ยอดนิยมอันดับหนึ่ง

 

 

 

 

มีการแสดงความคิดเห็นมากถึงเกือบ 1ล้านครั้ง ทั้งชื่นชม และวิพากษ์ถึงระบบยุติธรรมบ้านเรา ขณะค่ายเพื่อไทยยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวกับทางการเมืองใดๆ ก็ตาม แต่ทว่าคนในสังคมเสียงแตก และมองว่าเป็นการวางแผนกันมาอย่างดี จากนั้นเสียงวิจารณ์ดังก้องหนักกว่าเดิม เมื่อทักษิณ ที่ถูกแยกคุมขังเดี่ยวที่แดน 7 ได้ไม่กี่ชั่วโมงก็ได้ถูกย้ายไปที่โรงพยาบาลตำรวจ และวันที่22 พฤจิกายน 2566 ครบ3เดือน ที่ ทักษิณ อยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ และยังไม่เคยนอนเรือนจำเลยแม้แต่คืนเดียว ซึ่งตลอด 3เดือนที่ผ่านมา

 

 

 

 

เรื่องของทักษิณ ถูกข่าวดังๆทั้งข่าวกำนันนก หรือกราดยิงพารากอน หรือสงครามอิสราเอล และอื่นๆ กลบเสียงทวงถามมาโดยตลอด มีเพียงกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือคปท.ที่ เคลื่อนไหวพยายามพิสูจน์ว่าป่วยจริงหรือไม่ ป่วยเป็นโรคอะไร ผ่าตัดอะไร และทำไมไม่รักษาตัวที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์

 

 

 

ขณะนี้ กรมราชทัณฑ์ ยืนยันเสียงแข็งต่อเนื่องว่า “ทักษิณ” เจ็บป่วยจริง ถูกส่งเข้าห้องผ่าตัดจริง แต่ไม่สามารถเปิดข้อมูลอาการได้ พร้อมระบุมีผู้ต้องหาที่ป่วยรักษานอกเรือนจำไม่ใช่มีแค่ทักษิณคนเดียว มีทั้งหมด 149 คน และการส่งตัวผู้ต้องขังไปรักษาตัวนอกเรือนจำนั้นมีระบบระเบียบชัดเจน อย่างการพักรักษาตัวเกินกว่า 60 วัน ให้อธิบดีเห็นชอบและรายงานให้ปลัดกระทรวงทราบ แต่ถ้าเกิน120วัน ให้อธิบดีเห็นชอบและรายงานให้รัฐมนตรีทราบ

 

 

 

และเมื่อส่องไปที่รายชื่อของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ชื่อ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เขาเป็นใคร เขาเป็นหัวหน้าพรรคประชาชาติ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ อดีตเลขาธิการศอ.บต. และที่สำคัญเขาเป็นเด็กในสายทักษิณ มีรายงานข่าวว่าสมัยที่ ทวี เป็นตำรวจฝีมือดี คลี่คลายคดีสำคัญ จนเข้าตา และทักษิณ สมัยเป็นนายกฯ ชวนให้ทวี ลาออกจากตำรวจ มาเป็นรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

 

 

 

 

จนเติบโตจนเล่นการเมืองและกลายเป็นรัฐมนตรีในปัจจุบัน ขณะที่นักวิชาการอย่าง “ผศ.ทวี สุรฤทธิกุล” เผยกับรายการ “สยามรัฐสัปดาห์วิจารณ์”ว่า “ได้ข่าวว่าธันวาคมนี้ หากมีการอภัยโทษครั้งใหญ่ ทักษิณอาจจะหลุดกลับมาอยู่บ้าน ถ้าจริงก็คงเป็นการท้าทายสังคม ทำให้เห็นว่าทักษิณเป็นอภิสิทธิ์ชนอยู่เหนือกฎหมาย อยู่เหนือนักโทษทั้งปวง เป็นสังคมที่ไม่มีความเสมอภาคเท่าเทียม สอดคล้องกับอดีตเสื้อแดงอย่าง “ตู่-จตุพร”ระบุว่า “ชัดเจนแล้วทักษิณ จะได้กลับบ้านใน ธ.ค.นี้ เพราะผู้ใหญ่คืนดีกันแล้วจึงยุติปัญหาบาดหมางกันไป

 

 

 

 

ส่วนนายพิชิต ชัยมงคล ตัวแทนกลุ่ม คปท.ที่บุกทำเนียบรัฐบาลมา4ครั้งแล้วเพื่อทวงถามนายกเศรษฐาถึงเรื่องนี้ พร้อมบอกว่า”สิ่งที่ป่วยวันนี้ไม่ใช้นายทักษิณ แต่เป็นกระบวนการยุติธรรม” นอกจากนี้ยังโพสต์เฟซบุ๊กว่า “วิกฤติการเมือง การเมืองจะเข้มข้นอีกครั้งหลัง ทักษิณ พ้นโทษหรือได้รับการพักโทษ เมื่อนั้นการปรับ ครม.น่าจะเกิดขึ้น และอุ๊งอิ๊งจะขยับเข้ามาเป็นรองนายกฯ จะเป็นชนวนระเบิดใหม่ ให้จับตาการเมืองหลังปีใหม่ อาจจะร้อนแรงกว่านี้”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube