fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“สส.โรม” นำคณะพบ ผบ.ตร. หารือประเด็นสำคัญ

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร นำคณะฯ เข้าประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อสอบถามกรณี มีกระแสข่าวว่าจะมีการประสานงานให้ตำรวจจีนเข้ามาดูแลนักท่องเที่ยวจีนในประเทศไทย

 

 

 

โดยนายรังสิมันต์ โรม กล่าวภายหลังการประชุมว่า แนวคิดดังกล่าวไม่มีทางเกิดขึ้น และได้รับการยืนยันแล้วว่าทุกฝ่ายไม่เห็นด้วยกับการนำตำรวจจีนเข้ามาในราชอาณาจักร โดยคณะกรรมาธิการจัดทำหนังสือขอให้รัฐบาลชี้แจงประเด็นดังกล่าวเป็นลายลักษณ์อักษรอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความชัดเจนกับทุกฝ่ายในการปฏิบัติ

 

 

 

สอดคล้องกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ยืนยันว่า ไม่เห็นด้วยกับการนำตำรวจจีนเข้ามาดูแลนักท่องเที่ยวจีนในไทย เพราะเป็นการละเมิดอำนาจอธิปไตยของไทย และตำรวจไทยมีศักยภาพในการดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยวเพียงพอ ยืนยันว่าแนวคิดดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการได้เพราะเป็นเรื่องความมั่นคงของประเทศ

 

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีการหารือในประเด็นอื่นๆโดยเฉพาะประเด็นส่วยสติกเกอร์ และคดีรถบรรทุกตกบ่อพักร้อยสายไฟ ถนนสุขุมวิท พื้นที่ สน.พระโขนง โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับ พ.ร.บ.จราจร

 

 

 

 

ส่วนประเด็นเจ้าหน้าที่รัฐจะรู้เห็นหรือได้รับผลประโยชน์เกี่ยวข้องหรือไม่ ได้มอบหมายให้จเรตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ดูแล โดยคาดว่าจะส่งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงรายงานต่อตนเองได้ภายในวันนี้ไม่ก็วันพรุ่งนี้ หลังจากที่ตนเองมีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน

 

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีการหารือเรื่องการ การช่วยเหลือคนไทย ที่ติดค้างในเมืองเล่าห์กาย ประเทศเมียนมาร์ โดยทาง กมธ.มั่นคงฯ จะเชิญตัวแทนของ ตร. /กระทรวงการต่างประเทศ /กระทรวงกลาโหม มาพูดคุยกันในวันพฤหัสบดี (16 พ.ย.) นี้ หวังว่าคนไทยจะได้รับการช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube