fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯดินเนอร์ พรรคร่วมก่อนแถลงผลงาน

นายกฯ ขอให้รอฟังแถลงผลงานรัฐบาลพรุ่งนี้ กินข้าวเย็นพรรคร่วมวันนี้ เป็นการแลกเปลี่ยน รับฟังความเห็น ด้าน “อนุทิน” บอกนัดดินเนอร์ เล็งสะท้อนการทำงานพรรคร่วม-งานสภาฯ ชี้ ไม่เกี่ยวแถลงผลงานรัฐบาล

 

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก)

 

 

 

โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวภายหลังมอบรางวัลถึงการเตรียมแถลงนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 9 พ.ย.66 ว่า ขอให้รอฟัง ซึ่งเป็นทุกเรื่องที่รัฐบาลได้ทำมา เป็นทางการที่จะนำมาแถลงเป็นทางการ เพื่อให้ทุกคนได้ทราบ

 

 

 

ส่วนความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล หลังนัดรับประทานดินเนอร์ในค่ำวันนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า โอเคหมด มีการคุยกันด้วยดีไม่มีปัญหา เพราะเข้าใจว่า รัฐบาลก่อนไม่ค่อยมี จึงอยากจัดขึ้น เดือนละครั้ง หรือสองเดือนครั้ง เป็นการรับประทานอาหารแบบสบายๆพบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เผื่อบางท่านมีความแนะนำ เพราะตนบอกแล้วว่าเป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชน

 

 

 

ก็ต้องฟังคำแนะนำของประชาชนและพรรครวมเองก็เป็นภาคส่วนที่สำคัญในการบริหารขับเคลื่อนนโยบายของรัฐ มีอะไรติชมหรือมีอะไรก็พูดคุยกันได้ดีกว่า โดยการรับประทานอาหารครั้งนี้จะเป็นวงเล็ก ไม่ต้องถึง 40-50 คน แค่ 10 คนก็พอแล้ว

 

 

 

ส่วนหัวหน้าพรรคทุกพรรคได้ตอบรับคำเชิญแล้วหรือยังนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตอบรับครบทุกพรรคแล้ว เรียบร้อยไม่มีปัญหา และพรรคพลังประชารัฐก็มาด้วย อย่างไรก็จะเล่าสู่กันฟัง และยืนยันว่าจะมาเล่าให้สื่อมวลชนฟังอย่างแน่นอน

 

 

 

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี เชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล รับประทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านสาทร ว่า นายกรัฐมนตรีจะพบกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เพราะทำงานเป็นรัฐบาลมา 2 เดือน ยังไม่มีเวลาเจอกัน

 

 

 

ส่วนการนัดหมายเย็นนี้เกี่ยวข้องกับการแถลงผลงานรัฐบาล 2 เดือน หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ไม่เกี่ยว เป็นการนัดทานข้าวกัน พูดคุยทั่วไป ไม่ได้คุยอะไรพิเศษ ส่วนการทำงานของพรรคภูมิใจไทยในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล มีปัญหาอะไรที่จะเสนอในวงหารือหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูว่านายกรัฐมนตรีจะคุยในประเด็นใดบ้าง ส่วนเราจะคุยว่าหลังจากนี้สภาจะเปิดประชุม เรื่องร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 2567 เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube