fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ไซเบอร์ อีลีท ทำ MOU สทป. ยกระดับไซเบอร์ ซีเคียวริตี้ในไทย

วันนี้ กลุ่ม บีซีจี เบญจจินดา โดยบริษัท ไซเบอร์อีลีท จำกัด ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือวิจัยและพัฒนาความมั่นคงปลอดภัยด้านไซเบอร์ กับ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.)

 

 

 

 

 

เพื่อยกระดับมาตรฐานไซเบอร์ ซีเคียวริตี้ ในไทยสู่สากล โดยมี พลเอก พอพล มณีรินทร์ ประธานกรรมการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ประธานในพิธี คุณวิชัย เบญจรงคกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานบริหารกลุ่ม บีซีจี เบญจจินดา พลเอกชูชาติ บัวขาว ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ร่วมลงนาม

 

 

 

 

 

ดร. ศุภกร กังพิสดาร กรรมการผู้จัดการ บริษัทไซเบอร์ อีลีท จำกัดในกลุ่ม บีซีจี เบญจจินดา กล่าวว่า สำหรับการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือเกี่ยวข้องกับการพัฒนาขีดความสามารถทางด้านไซเบอร์ให้กับ 2 หน่วยงาน เพราะทางไซเบอร์ อีลิท และสทป.เองมีหน่วยวิจัยที่พัฒนาพวกผลิตภัณฑ์ทางด้านไซเบอร์ กันอยู่แล้ว

 

 

 

ภายใต้กรอบความร่วมมือ เรื่องการวิจัยพัฒนาขีดความสามารถและผลิตภัณฑ์ทางด้านไซเบอร์ร่วมกัน และมองไปถึงการนำผลิตภัณฑ์ทางไซเบอร์ ออกไปสู่ตลาดที่ต่างประเทศในภูมิภาคได้ด้วยเช่นกัน และหวังลดการพึ่งพาเทคโนโยลีทางด้านไซเบอร์จากต่างประเทศ รวมทั้งแผนการพัฒนาบุคคลกรทางด้านไซเบอร์ ด้วย

 

 

 

ทางด้าน พลเอกชูชาติ บัวขาว ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.) กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง ไซเบอร์อีลีท กับ สปท. เรามีความเห็นตรงกันว่าทำอย่างไรจะช่วยกันในเรื่องของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์โดยเฉพาะไซเบอร์แมน ที่ต้องการเปลี่ยนผ่านจากบุคลากร ที่มีความรู้ทางด้านสารสนเทศ ให้มามีความรู้ทางด้านเทคโนโลยีไซเบอร์

 

 

 

เพื่อให้สอดคล้อง รองรับกับการที่รัฐบาลได้มีแนวความคิดในการขับเคลื่อนผลักดันให้เป็น Digital Government การนำเอาประโยชน์จากองค์ความรู้ด้านไซเบอร์ มาใช้ในการป้องกันอาชญากรรม ไซเบอร์และเผยแพร่องค์ความรู้ ไปสู่ทุกภาคส่วนและจะมีการวิจัยพัฒนาในเรื่องการสร้างผลิตภัณฑ์ป้องกันภัยไซเบอร์และสามารถให้บริการ การป้องกันภัยทางไซเบอร์ได้ในอนาคต

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube