fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เปิดอาวุธสุดอันตราย “แฮ็กเกอร์ตี” เบอร์ 1 ของรุ่น

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับการพบกันของสองแชมป์โลกตัวตึงต่างสาย ระหว่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ที่ขอเปิดศึกแชมป์ชนแชมป์ ปะทะกับ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นเดียวกัน

 

 

 

เพื่อแย่งกันสร้างประวัติศาสตร์ ในการคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต มาพาดบ่าเป็นเส้นที่สอง ในศึก ONE Fight Night 16: โจนาธาน vs ฟาบริซิโอ ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.66

 

 

แต่ก่อนที่ศึกแชมป์ชนแชมป์จะระเบิดขึ้น วันนี้จะพาส่องอาวุธเด็ด “แฮ็กเกอร์ตี” เพื่อเจาะลึกถึง 4 อาวุธสุดอันตราย ที่ทำให้เจ้าตัวถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักชกปอนด์ต่อปอนด์ที่น่าเกรงขามมากที่สุดในโลก

 

 

“แฮ็กเกอร์ตี” มีวิธีการเคลื่อนไหวด้วยฟุตเวิร์กที่รวดเร็วอย่างน่าทึ่ง จนทำให้นอกจากจะไม่ต้องตกเป็นเป้านิ่งแล้ว ยังส่งผลให้คู่ต่อสู้สามารถเดาทางได้ยากในการตั้งรับ ยามที่เขาบุกเข้าโจมตี นอกจากนั้นแชมป์โลกวัย 26 ปีรายนี้ ยังมักจะสลับมายืนกาดซ้ายให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะอยู่ในเกมรับหรือเกมรุกก็ตาม เพื่อสร้างความสับสนให้แก่คู่ต่อสู้อยู่เสมอ

 

 

ด้วยการเคลื่อนไหวที่ยากจะเดาทางได้ของเขา ทำให้ในหลาย ๆ ไฟต์ที่ผ่านมา เรามักจะเห็นคู่ต่อสู้ออกอาการหัวร้อนให้เห็นที่ไม่สามารถไล่ตามเกมการชกได้ทัน จนกลายเป็นช่องโหว่ให้ “แฮ็กเกอร์ตี” ฉวยโอกาสบุกเข้าโจมตีอย่างรวดเร็ว

 

 

ลูกถีบซ้ายของ “แฮ็กเกอร์ตี” นอกจากจะมีไว้เพื่อใช้วัดระยะการโจมตี และป้องกันไม่ให้คู่ต่อสู้เข้าประชิดตัวได้โดยง่ายแล้ว ยังมีจุดประสงค์สำคัญอีกหนึ่งอย่าง คือการถีบเพื่อคอยรบกวน และทำลายจังหวะของคู่ต่อสู้ ซึ่งเมื่อไหร่ที่อีกฝ่ายเผยให้เห็นข้อผิดพลาดออกมา เจ้าตัวก็จะไม่รอช้ารีบบุกเข้าโจมตีทันที

 

 

นอกจากนั้น “แฮ็กเกอร์ตี” ยังนำเทคนิคการถีบซ้ายอันทรงพลัง รวมเข้าไปในชุดคอมโบการโจมตีของตัวเอง โดยมีหลายไฟต์ที่เรามักจะเห็นแชมป์โลกรายนี้ แกล้งถีบหลอก เพื่อเปิดจังหวะให้ตัวเองเข้าไปใกล้ตัวคู่ต่อสู้ ก่อนจะเลือกอาวุธหนักเข้าโจมตีในระยะประชิด

 

 

ลูกเตะก้านคอด้วยแข้งซ้ายอย่างรวดเร็ว คืออีกหนึ่งท่าไม้ตายที่ “แฮ็กเกอร์ตี” มักจะมองหาโอกาสใช้งานอยู่เสมอ เนื่องจากสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้แทบจะทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่กำลังบุกโจมตี หรือถอยเพื่อตั้งรับหรือแม้กระทั่งใช้เป็นใบเบิกทางสู่การโจมตีแบบเป็นชุดในจังหวะสวนกลับ

 

 

สำหรับการแข่งขันในกติกาคิกบ็อกซิ่งกับ “ฟาบริซิโอ” ที่กำลังจะมาถึงนี้ แน่นอนว่าท่าไม้ตายเตะก้านคอ จะช่วยสร้างความได้เปรียบให้กับ “แฮ็กเกอร์ตี” พอสมควร เพราะการที่ไฟต์นี้ไม่สามารถใช้ศอก และกอดคอตีเข่าได้เหมือนมวยไทย จะทำให้ “แฮ็กเกอร์ตี” สามารถเลือกขยับไปเล่นเกมวงนอกได้ ซึ่งจะช่วยเอื้อประโยชน์ต่อการเตะก้านคออย่างแม่นยำ

 

 

หมัดขวาที่เปี่ยมไปด้วยพลังทำลายล้างคืออาวุธที่อันตรายที่สุดของ “แฮ็กเกอร์ตี” โดยหลาย ๆ ไฟต์ที่ผ่านมาเราจะเห็นเขานำเทคนิคการฟุตเวิร์ก ถีบซ้าย และเตะก้านคอ มาใช้เป็นการโจมตีนำร่องเพื่อเป็นใบเบิกทางสู่การปล่อยท่าไม้ตายอย่างหมัดขวาของเขาเข้าโจมตีใส่คู่ต่อสู้

 

 

 

หลักฐานชั้นยอดที่แสดงให้เห็นว่าหมัดขวาของ “แฮ็กเกอร์ตี” รุนแรงขนาดไหน คือไฟต์ที่บรรจงกดหมัดอัด ทาอิกิ นาอิโตะ นักชกจากญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องความอึด ถึก ทน ลงไปนอนให้กรรมการนับถึงสองครั้งในศึก ONE: Big Bang II

 

 

 

และล่าสุดในศึก ONE FIGHT NIGHT 9: น้องโอ๋ vs โจนาธาน ที่ทำเอาแฟน ๆ ชาวไทยต้องใจสลาย หลัง “แฮ็กเกอร์ตี” โชว์พลังทำลายล้างจากหมัดขวา อัด “ราชันฆ่าไม่ตาย” น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ลงไปให้กรรมการนับ 3 ครั้งภายในเวลาไม่ถึง 3 นาที ปิดเกมชนะน็อกไปแบบช็อกโลกตั้งแต่ยกแรก ผงาดคว้าแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต มาครองอย่างยิ่งใหญ่

 

 

แฟน ๆ สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่นี่และโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง ได้แก่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และอินสตาแกรม ONEChampTh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube