fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ผู้การฯเต่า” ยันคดีจับ “เขยชาดา” ไม่มีมวยล้มต้มคนดู

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตํารวจกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบสนธิกําลังร่วมกับกองบังคับการปราบปรามนําเจ้าหน้าที่และชุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน กองปราบ” ลุยตรวจค้น 8 จุด ในพื้นที่ จ.อุทัยธานี

 

 

 

 

 

เพื่อกวาดล้างจับกุมขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินสิบบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปา ในพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน และ ต.หาดทนง อ.เมือง จ.อุทัยธานี จนสามารถจับกุมผู้กระทําผิดได้ 5 ราย ซึ่ง 1 ในนั้นคือ นายวีระชาติ นายกเทศบาลตลุกดู่ ลูกเขยของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และให้ประกันตัวในวงเงินคนละ 4 แสนบาท

 

 

 

ล่าสุดวันนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบและรักษาราชการแทนผู้บังคับการตํารวจทางหลวง เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ว่า ทางพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วว่าผู้ต้องหาให้ความร่วมมือและมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง รวมถึงไม่มีพฤติการณ์หลบหนีหรือจะเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

 

 

 

จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวไปได้ แต่หากมีการข่มขู่ผู้เสียหายหรือเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ก็จะยื่นศาลขอคัดค้านการประกันตัว โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานและตรวจค้นเพิ่มอีก 6 จุด ซึ่งได้ทําการยึดโทรศัพท์มือถือและเก็บข้อมูลไว้เป็นพยานหลักฐาน มีทั้งคลิปเสียง ภาพ และแชทการสนทนา ถือว่ามีหลักฐานที่เพียงพออยู่แล้ว และหลังจากจะหาวิธีแก้ไขปัญหาผู้มีอิทธิพลในจังหวัดอุทัยธานี เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าทำงานได้ตามปกติ

 

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยต่ออีกว่าว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับนายชาดา เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งนายชาดาบอกกับตนเองว่าขอให้ทำทุกอย่างไปตามขั้นตอนของกฎหมายและรับปากว่าจะไม่ให้กลุ่มผู้ก่อเหตุเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ซึ่งตนได้ขอความร่วมมือไปยังกระทรวงมหาดไทยว่า ขอให้รับลูกต่อจาก บก.ปปป. ในการดําเนินคดีต่อเพราะหลังจากที่มีการจับกุมเจ้าที่รัฐที่มีการทุจริต แล้ว อยากให้มีคำสั่งออกจากราชการไว้ก่อนจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

 

 

 

พร้อมฝากเตือนไปถึงข้าราชการทุกภาคส่วนด้วยว่า อย่าใช้อํานาจในทางที่ผิด เพราะรัฐบาลชุดปัจจุบันมีนโยบายปราบปรามการทุจริตของข้าราชการรวมถึงกวาดล้างผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศ ดังนั้นหากรู้ตัวว่ากระทําการที่ผิดกฎหมายอยู่ขอให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว เพราะหากตํารวจมีพย่นหลักฐานที่เพียงพอจะดําเนินการจับกุมทันที

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube