fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สภาถกญัตติประชามติก้าวไกล “ชาดา” แจง กมธ.ปกครอง

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ พิจารณาญัตติให้ความเห็นชอบ และแจ้งให้คณะรัฐมนตรีดำเนินการ ให้มีการออกเสียงประชามติ เพื่อสอบถามความเห็นของประชาชนต่อการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่เสนอโดยพรรคก้าวไกล

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมกรรมาธิการการปกครองวันนี้ ได้มีการเชิญนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าชี้แจงถึงการปราบปรามกลุ่มอิทธิพล และยังให้สัมภาษณ์ประเด็นลูกเขยถูกจับกุมกรณีรับสินบนด้วย

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เริ่มขึ้นในเวลา 09:00 น. ที่มีนายปฏิพัทธ์ สันติภาดา ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยเปิดโอกาสให้สมาชิกปรึกษาหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน จากนั้น เข้าสู่วาระพิจารณาญัตติขอให้สภาฯ ให้ความเห็นชอบและแจ้งให้คณะรัฐมนตรีดำเนินการให้มีการออกเสียงประชามติ เพื่อสอบถามความเห็นของประชาชนต่อการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

 

 

 

ซึ่งเสนอโดยนายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และคณะ ทั้งนี้ ถือว่าเป็นไปตามระเบียบวาระ ไม่มีการเลื่อนวาระอื่นเข้าแทรกญัตติดังกล่าว ตามที่นายอดิศร เพียงเกษ ประธานวิปรัฐบาล แถลงเมื่อวานนี้ว่า จะเลื่อนวาระอื่นพิจารณาแทน

 

 

 

โดยนายพริษฐ์ เสนอญัตติว่า ความสำเร็จของญัตตินี้ ไม่ได้รับประกันความสำเร็จของการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ แต่จะเป็นกระดุมเม็ดแรกที่สำคัญในการเดินหน้าสู่เป้าหมายดังกล่าว จึงจำเป็นต้องขอแรงสนับสนุนจากเพื่อนสมาชิกทุกพรรคในการลงมติเห็นชอบกับญัตติวันนี้ เพื่อยืนยันร่วมกันว่า ผู้แทนราษฎรทุกคนในสภาฯ

 

 

 

แห่งนี้พร้อมแล้วที่จะติดกระดุมเม็ดแรกในจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ พร้อมแล้วที่จะนับหนึ่งสู่การฟื้นฟูประชาธิปไตย และพร้อมแล้วที่จะสร้างฉันทามติใหม่ของประเทศที่เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายและที่โอบรับความฝันของพี่น้องประชาชนทุกคน จากนั้น ประธานการประชุม ได้เปิดโอกาสให้สมาชิกสลับกันอภิปรายอย่างกว้างขวาง ก่อนที่จะมีการลงมติ

 

 

 

ขณะเดียวกัน การประชุมกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร มีวาระพิจารณาศึกษามาตรการจัดระเบียบสังคมและจัดการปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยมีนายกรวีร์ ปริศนานันกุล ประธานคณะกรรมาธิการการปกครอง เป็นประธานในที่ประชุม ได้มีการเชิญกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมชี้แจงแนวทางการจัดทำบัญชีผู้มีอิทธิพลในประเทศไทย ซึ่งได้มีการเชิญนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

 

 

โดยภายหลังการประชุมเสร็จสิ้นนายชาดา ได้ให้สัมภาษณ์กรณีตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ปปป. เข้าจับกุม นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรี ต.ตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขยของ นายชาดา ในความผิดฐานเรียกรับสินบนโครงการรับเหมาก่อสร้าง ว่า
ขอใช้หน้าที่ รมช.มท. สั่งลูกเขยลาออกนายกเทศมนตรี

 

 

 

 

เพื่อเปิดทางให้เลือกตั้งใหม่ ทั้งนี้ จะให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ก็ได้ แต่ประชาชนจะเสียโอกาส พร้อมยืนยันเป็นลูกหลานสปิริตต้องสูงกว่าคนอื่น ทั้งนี้ ขอเตือนด้อมต่างๆ อย่าใช้ AI -อวตาร แพร่ภาพลูกหลาน ถ้าไม่พอใจขอให้ด่า “นายชาดา” คนเดียว ก่อนตัดบทจบการให้สัมภาษณ์ ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามถามไฟเขียวดำเนินคดีหรือไม่ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube