fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ศรีสุวรรณ” ชงแพทยสภาสอบหมอ เอื้อ “ทักษิณ” นอนรพ.ขอดูผลป่วยเชื่อจัดฉาก

ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมจับตามองและออกมาทักท้วงมากขึ้น กรณี นายทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศและเข้ามอบตัวเพื่อรับโทษตามกฎหมายแต่ยังไม่ทันได้ถูกคุมขังในเรือนจำ กลับได้รับการส่งตัวมารักษาที่ รพ.ตำรวจ

 

 

 

 

 

 

 

ซึ่งเป็นระยะนานกว่า2 เดือนแล้ว โดย1ในนี้คือ นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ที่ได้ออกมายื่นหนังสือร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงานเพื่อให้ตรวจสอบถึงความไม่ชอบมาพากลดังกล่าว โดยล่าสุดได้เข้ายื่นหนังสือต่อเลขาธิการแพทยสภา กระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอให้มีการตรวจสอบและกล่าวโทษแพทย์ผู้วินิจฉัยและรักษานายทักษิณ ทั้ง รพ.ราชทัณฑ์ และ รพ.ตำรวจ หลังเชื่อว่าความเห็นทางการแพทย์เอื้อประโยชน์ให้นายทักษิณ ไม่ต้องถูกขังคุก โดยใช้วิชาชีพเวชกรรมมาเป็นเครื่องมือสร้างความชอบธรรม ทำให้กระบวนการยุติธรรมเสื่อมเสียอย่างรุนแรงหรือไม่

 

 

 

 

 

 

โดยกรณีล่าสุดมีกระแสข่าวว่านายทักษิณ เข้ารับการผ่าตัด แต่กลับไม่ยอมบอกว่าผ่าตัดด้วยโรคอะไร ซึ่งตนเข้าใจดีว่าข้อมูลของผู้ป่วยนั้นเป็นสิ่งต้องห้าม แต่เมื่อวานนี้มีการนำตัวนายทักษิณเข้าไปผ่าตัดโรคเกี่ยวกับกระดูก แต่เมื่อวันก่อนกลับออกมาบอกว่ายังรักษาตัวอะไรไม่ได้ ถึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเรื่องผิดปกติ พบพิรุธ ที่มีบางกลุ่มพยายามเอื้อประโยชน์ให้กับนายทักษิณ และส่วนตัวไม่เชื่อว่านายทักษิณจะป่วยจริง

 

 

 

 

เพราะก่อนหน้านี้ตอนที่นายทักษิณอยู่ต่างประเทศ นายทักษิณยังมีการโชว์ว่ายน้ำเล่นฟิตเนสโชว์ความแข็งแรงของร่างกายอยู่บ่อยครั้งรวมถึงตัวของลูกสาวในทักษิณเองที่เดินทางไปเยี่ยมในต่างประเทศก็ออกมาระบุใน instagram ว่าสุขภาพของนายทักษิณเข้มแข็งและแข็งแรงมาโดยตลอด แต่พอเหยียบเท้าก้าวเข้าสู่กรมราชทัณฑ์ กลับกลายเป็นตาแก่อมโรค ป่วยด้วยโรครุมเร้ามากมาย ถือเป็นสิ่งที่สังคมไทยไม่เชื่อถือและศรัทธา ดังนั้นตนจึงมองว่าแพทยสภาคงไม่เสี่ยงที่จะถูกตนฟ้อง หากไม่ดำเนินการในประเด็นนี้เพราะตนถือว่าเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการนำหนังสือมายื่นเรื่องต่อแพทย์สภา

 

 

 

 

ด้าน นายแพทย์ต่อพล วัฒนา ผู้ช่วยเลขาธิการแพทยสภา กล่าวถึงการรับเรื่องร้องเรียนจากนายศรีสุวรรณในวันนี้ ซึ่งยังไม่สามารถระบุวันว่าจะดำเนินการได้ในระยะเวลาเท่าใด ขอดูในรายละเอียดของคำร้องก่อน ตามขั้นตอนแล้วจะต้องมีการเชิญแพทย์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจง แล้วต้องพิจารณาตามเรื่องการร้องเรียน หากพบการกระทำผิดจริงก็ต้องดำเนินการตามโทษที่ได้ระบุไว้ ตามจริยธรรมของแพทย์สภาที่ประกอบวิชาชีพ ตั้งแต่ตักเตือน ภาคทัณฑ์ขนถึงพักใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube