fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กทม.จ่อประกาศ WFH หาก PM2.5 หนักขึ้น

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมแถลงข่าวรับมือ สถานการณ์ฝุ่นระออง PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากบางพื้นที่ยังเป็นสีส้มเกิดผลกระทบหนักต่อประชาชน

 

 

 

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ได้เปิดเผยถึง สถานการณ์ ฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร เข้าสู่สถานการณ์ฝุ่นจากสภาวะ ฤดูฝน เข้าสู่สภาพอากาศหนาวกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ต้องมีวิธีรับมือกับสถานการณ์ฝุ่นPM2.5 โดยเร่งจัดการ ต้นตอของปัญหาการเกิดฝุ่น PM2.5 คือ การควบคุมไฟป่า การเผาพื้นที่ทางการเกษตร และการควบคุมการเกิดฝุ่นในกรุงเทพมหานคร

 

 

ปล่อยเสียง : พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในปีนี้ภาครัฐได้เตรียมการอย่างรวดเร็ว ต่อสถานการณ์ฝุ่นPM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างเต็มที่แต่ทุกฝ่ายทุกหน่วยงานทีเกี่ยวข้องต้องรวมพลังกันทุกภาคส่วนรวมไปถึงประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร เพื่อให้สามารถรับมือกับฝุ่นที่คาดการณ์ว่าจะรุนแรงได้อย่างมีและสิทธิภาพ และจะเร่งรัดดำเนินการอย่างเป็นระบบทุกขั้นตอนให้เกิดผลประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม

 

 

ต่อมานายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ค่อนข้างเยอะขึ้นใน 1-2 วันที่ผ่านมา อยู่ในระดับสีส้มและสีแดงส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและทาง หน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร มีแนวทางกำจัดฝุ่น PM2.5 เป็นขั้นตอนเช่นแจ้งจะประชาชน ทุก3 ครั้งต่อวันว่าแต่ล่ะพื้นที่ ฝุ่นลดลงหรือเพิ่มขึ้นและถ้ายังสถานการณ์ฝุ่นPM2.5 ยังหนัก ต้องประกาศเวิร์คฟอร์มโฮม

 

 

ถ้าค่าฝุ่นละออง PM2.5 ยังอยู่ที่ 75.1 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร ต้องสั่งให้หยุดการก่อสร้าง ประกาศเขตควบคุมที่เกิดผลกระทบ งดค่าโดยสาร BTS ในส่วนต่อขยายและเครือข่าย เวิร์คฟอร์มโฮม ซึ่งปีที่แล้วก็ได้ผล ถ้าเรามีการพยากรณ์ที่แม่นยำ เรื่องของการเวิร์คฟอร์มโฮมจะช่วยลดการใช้รถยนต์ได้เยอะ อยู่ในแผนการ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube