fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เหยื่อบุกยิงห้างดังเสียชีวิตเพิ่มรายที่ 3

ผู้ใช้ X รายหนึ่ง ซึ่งเป็นน้องสาวของหนุงหนิง น.ส.เพ็ญพิวรรณ 1 ในผู้ที่ถูกยิงจากเหตุการณ์เด็กชายวัย 14 บุกยิงที่ห้างพารากอน เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

 

โพสต์ข้อความระบุว่า วันที่ 13 ตุลาคม 2566 ช่วงเวลาประมาณตี 2 หนุงหนิง หรือ น.ส.เพ็ญพิวรรณ มิตรธรรมพิทักษ์ ผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการ์ณ กราดยิงพารากอน ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้วค่ะ”

 

 

ทีมข่าวจึงได้สอบถามเพิ่มเติมไปยังน้องสาวหนุงหนิง ยืนยันว่า หนุงหนิงเสียชีวิตแล้วเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมาที่ รพ.จุฬาฯ ส่วนอาการของหนุงหนิงโคม่ามาตลอดตั้งแต่ถูกยิงที่ศีรษะ 2 นัด ลำตัวอีก 2 นัด และยังไม่ฟื้นมาตั้งแต่วันที่ถูกยิงกระทั่งเสียชีวิตลง ขณะที่ครอบครัวตอนนี้ยังคงช็อกอยู่เพราะว่าที่อย่างเกิดขึ้นเร็ว แม้ว่าจะมีเวลาทำใจก็ถือว่าไม่ทันอยู่ดี

 

 

ขณะที่ความคืบหน้าการเข้ารับการรักษาของเด็กชายวัย 14 ปี ผู้ก่อเหตุบุกยิงที่ห้างพารากอน ซึ่งปัจจุบันรักษาตัวอยู่ที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ นั้น ยังคงอยู่ระหว่างการประเมินสุขภาพจิตจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวชและวัยรุ่นอย่างต่อเนื่อง และยังไม่มีการสรุปผลรายงานการวินิจฉัยโรคว่ามีอาการทางจิตเวชหรือไม่

 

 

เพราะแพทย์ได้มีการแจ้งว่าจะต้องมีการร่วมประเมินกับเจ้าหน้าที่หลายส่วน อาทิ นักสหวิชาชีพ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ นักวิชาชีพอื่นๆ เป็นต้น เพื่อให้ได้รายละเอียดที่ครบถ้วนมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นมูลเหตุแรงจูงใจ หรือสภาวะทางจิต การจัดการด้านอารมณ์ การตัดสินใจต่อเหตุการณ์ ทางแพทย์ผู้ทำการรักษาจึงยังไม่สามารถระบุกรอบระยะเวลาการเข้าพักรักษาตัวได้ว่าจะเด็กชายจะต้องอยู่ที่สถาบันกัลยาณ์นานเท่าไร

 

 

อย่างไรก็ตาม ในกรณีของเด็กชายนั้น ทางกรมพินิจจะต้องมีการคุยกับทีมแพทย์ผู้ทำการรักษา หากเด็กชายได้รับการพิจารณาส่งกลับมายังสถานพินิจดังเดิม เพื่อประเมินกันว่าถ้าเด็กชายต้องกลับมาอยู่ที่บ้านเมตตา ทางแพทย์ก็จะมีทีมเข้ามาเพื่อบำบัดแก้ไขฟื้นฟูร่วมกัน หรืออาจพิจารณาให้เด็กชายไปอยู่ในความดูแลของศูนย์ฝึกใด ภายใต้การกำกับของกรมพินิจหรือไม่

 

 

หรือหากภายหลังศาลเยาวชนฯ มีคำพิพากษาให้เด็กชายเข้ารับการฝึกอบรมที่ศูนย์ฝึกใดๆ ทางกรมพินิจก็จะมีการพิจารณาอย่างเหมาะสมที่สุดกับทีมแพทย์ว่า อาจจะให้เด็กชายเข้ารับการฝึกที่ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดและได้ประสิทธิภาพการรักษาบำบัดอย่างเหมาะสม

 

 

ทั้งนี้ ทุกอย่างจะต้องมีการทำความเข้าใจกับผู้ปกครองของเด็กชายด้วยเช่นกัน เพื่อรับทราบตรงกันว่ากรมพินิจมีกระบวนการในการปฏิบัติตามคำสั่งศาลเยาวชนฯ อย่างไร และมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube