fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“พิธา” การละคร ! จอมแย่งซีนตัวพ่อ

สงครามอิสราเอลกับปาเลสไตน์ เขย่าโลกรวมทั้งประเทศไทย เพราะล่าสุดมีคนไทยเสียชีวิตเกิน10 รายแล้ว ขณะที่ผู้มีอำนาจเกี่ยวข้องในามรัฐบาลไทยต่างทำหน้าของตนเองอย่างเข้มแข็ง แต่เนื่องจากการเมืองเป็นเรื่องเกมอำมหิต

 

 

 

 

 

ในช่วงความตึงเครียดกลับเกิดดราม่าสั่นโชเชี่ยลในกรณี พิธา สุดหล่อ ที่ถูกขั้วตรงข้ามเรียกว่า “นายกทิพย์”หรือ “นายกรถแห่” ที่ออกแอ๊คชั่นในประเด็นนี้ด้วยการติดต่อกับทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยชิงตัดหน้าทางการไทย พิธา ในตำแหน่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกลโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ถึงเหตุดังกล่าว ระบุว่า…”พึ่งวางสายกับท่านทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย พูดคุยถึงความช่วยเหลือพี่น้องคนไทย และให้อีเมลของตัวเอง อาสาเป็นคนกลางติดต่อประสานงานระหว่าง แรงงาน -ญาติ กับหน่วยงานรัฐบาลให้”

 

 

 

 

ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นแหลมคม เพราะคนรักก็จะชื่นชม บอกว่าท่านพิธาทำไปด้วยจิตเจตนาบริสุทธิ์ ไม่ได้มีการเมืองมาเจือปน หรือหาเสียงหิวแสง แต่อย่างใด ในขณะเดียวกันคนเห็นต่างกับหนุ่มทิม-พิธา ก็ออกมาสับในเชิงตั้งคำถามว่า “พิธา”เป็นใคร อย่างเช่นนักวิชาการอิสระ “ภัทร เหมสุข” โพสต์เฟซบุ๊กว่า “คุณพิธา ไม่ได้มีอำนาจและหน้าที่อะไรเลย ในหน่วยงานของรัฐที่จะสั่งการ หรือประสานงานในเรื่องนี้ ปล่อยให้คนของรัฐบาล และหน่วยงานของรัฐเป็นคนทำดีกว่าไหมครับ

 

 

 

คนที่มีหน้าที่ประสานงานตรงคือ รัฐมนตรีต่างประเทศ รัฐมนตรีแรงงาน และสถานทูตไทยของที่นั่น ส่วน”พายุ เนื่องจำนงค์” นักการเมืองรุ่นใหม่ ไฮโซ นักธุรกิจชื่อดังโพสต์ทวีตเตอร์ว่า”นี่คือช่วงวิกฤตที่ ณ เวลานี้มีคนเสียชีวิตเป็นจำนวนมากและยังจะมีอีกต่อไปเรื่อยๆ รวมถึงปัญหาหลักในตอนนี้ ก็คือคนไทยที่ไปติดอยู่ที่นั่นที่รัฐบาลไทยและครอบครัวของคนเหล่านั้นยังไม่ทราบถึงชะตากรรมของพวกเขา แต่ก็เป็น priority ของรัฐบาลที่กำลังบริหารจัดการอยู่ ดังนั้นมันไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมเลยที่จะมาหาเสียงทางอ้อมจากสถานการณ์นี้ครับ.. ควรปล่อยให้รัฐบาลทำงานไปเถอะครับ”

 

นอกจากประเด็นร้อนท่ามกลางไฟสงครามแล้ว พิธา ยัง กลายเป็นจอมแย่งซีน เดินสายแทบทุกงาน อย่าง สัปดาห์ที่แล้ว คนการเมือง รวมถึงหนุ่มพิธา ต่างพาไปร่วมรำลึก 47 ปี “6 ตุลา 2519″ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ” และเขาให้สัมภาษณ์ ว่า พรรคก้าวไกลพยายามทำงานเพื่อทำให้เหตุการณ์แบบ 6 ตุลาฯ เป็นไปไม่ได้ เช่น การยื่น พ.ร.บ.นิรโทษกรรมผู้ต้องหาคดีการเมือง เพื่อจะเป็นการถอดฟืนออกจากกองไฟ ไม่ให้มีโอกาสทำให้เกิดความแตกแยกที่ไม่มีวันจบวันสิ้น
หรือจะเป็นก่อนหน้านี้ที่ พิธาก็ออกเดินสายพบทูต “จีน-สหรัฐฯ”

 

 

 

จนถูกมองว่าเป็น”นายกฯเงา” ทางพิธาต้องออกมาชี้แจ้งว่า “คงไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายกฯเงา แต่การพูดคุยก็เป็นประโยชน์ของ 2 ชาติที่ได้พูดคุยทั้งประเทศไทยและจีน รวมถึงคนไทยและชาวอเมริกัน และนอกจากแวดวงการเมืองแล้ว หนุ่มทิม พิธายังฮอต ข้ามไปเฉิดฉายในวงการบันเทิงด้วย เพราะเมื่อเร็วๆนี้ พิธา พาลูกสาว ร่วมงานศพคุณพ่อ แอฟ ทักษอร ดารานักแสดงชื่อดัง จนเป็นฮืฮฮาอย่างหนัก

 

 

 

ความเป็นสตาร์ของ พิธา ยังคงอยู่ในสปอร์ไลท์ของสังคมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าเขาจะขยับตัวในบริบทใด ล้วนแต่ถูกจับตา และนำมาผลิตซ้ำในหลายรูปแบบผ่านโลกออนไลน์ ฟากฝั่งที่สนับสนุน ก็ยังคงรักศรัทธาเสมอมา บางรายถึงกับตั้งเป็นข้อคิดเชิงคำถามว่า “เพียงแค่ พิธา ตัดสินใจ ตระบัดสัตย์ ก็สามารถ เป็นนายกฯได้ เพราะอะไรเขาจึงเลือกรักษาสัจจะที่ให้ไว้กับประชาชนและไม่เป็น นายกตระบัดสัตย์ ประชาชน ได้อะไร เขาได้อะไร พรรคก้าวไกล ได้อะไร
อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามว่า ในอนาคต ซุปตาร์พิธาในนามพรรคฝ่ายค้าน จะงัดทีเด็ดอะไรในการสั่นคลอนบัลลังก์อำนาจของรัฐบาลเศรษฐา ได้บ้าง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube