fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กลุ่มพิทักษ์พลังงานฯ จี้ แต่งตั้งผู้ว่าฯ กฟผ. – แก้ค่าไฟแพง

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมากลุ่มพิทักษ์พลังงานไฟฟ้าเพื่อประชาชน นำโดย นายธรรมยุทธ สุทธิวิชา อดีตประธานสหภาพแรงงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายพิเชษฐ ชูชื่น อดีตผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าจะนะ และบางปะกง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และ นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

เดินทางมายังกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน เพื่อยื่นหนังสือถึงนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ขอให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ผลิตไฟฟ้าราคาถูกให้แก่ประชาชน พร้อมทวงความเป็นธรรมให้นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ ว่าที่ ผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย คนที่ 16

 

 

นายพิเชษฐ อดีต ผอ.โรงไฟฟ้าจะนะ และบางปะกง กล่าวว่า วันนี้ตนมาให้กําลังใจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในโอกาสที่ท่านเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของพลังที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอยู่ตอนนี้ ซึ่งตนพร้อมที่จะสนับสนุนและให้ข้อมูลทุกอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อท่าน ในฐานะที่ตนผ่านงานด้านโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่หลายแห่งและรู้กลไกต่างๆเป็นอย่างดี

 

 

นอกจากนี้อยากเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงในการเลือกใช้พลังงานที่ปัจจุบันมุ่งไปอยู่ที่แก๊สธรรมชาติมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ อนาคตหากแก๊สมีความผันผวนไฟฟ้าได้ดับทั้งประเทศเป็นแน่ รวมถึงพลังงานทดแทนทุกประเภท (RE) ยิ่งเข้ามามากเท่าไหร่ โรงไฟฟ้าหลักก็ต้องเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งจะเป็นความเสี่ยงที่ประชาชนต้องได้รับในอนาคต

 

 

ขณะที่นายธรรมยุทธ อดีตประธานสหภาพแรงงานการไฟฟ้าฯ กล่าวว่า ตนมาเพื่อทวงความเป็นธรรมให้กับนายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ ว่าที่ ผู้ว่าการ กฟผ. คนใหม่ ที่ใช้เวลาในการแต่งตั้งนานหลายเดือน จนขณะนี้กระทรวงอื่นๆมีการแต่งตั้งเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว ตนจึงอยากแจ้งให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานทราบว่า นายเทพรัตน์ ได้ผ่านกระบวนการสรรหาถูกต้องตามกฎหมาย และหากมีการเปลี่ยนชื่อหรือมีกระบวนการแต่งตั้งที่ไม่เป็นธรรม สหภาพแรงงาน กฟผ. ก็พร้อมที่จะออกมาเคลื่อนไหวทันที

 

 

ทั้งนี้มี นายโกมล บัวเกตุ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน เป็นตัวแทนมารับหนังสือ พร้อมยืนยันว่า จะนําเรื่องดังกล่าวเรียนไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานให้ทราบโดยเร็วที่สุดและขอยืนยันด้วยว่าเรื่องดังกล่าวที่กลุ่มพิทักษ์พลังงานไฟฟ้าเพื่อประชาชนนํามายื่นในวันนี้นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานไม่ได้นิ่งนอนใจและอยู่ระหว่างดําเนินการ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube