fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กโจ๊ก” ถกอัยการ คดี 140 ล้าน จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม

วันนี้ ที่สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด ตลิ่งชัน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลง ประชุมกับอัยการ ความคืบหน้าในคดีเรียกรับเงิน 140 ล้านบาท

 

 

ซึ่งขณะนี้สำนวนจากคณะทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ดำเนินการสอบสวนมาเเล้ว 2 ส่วน คือ คดีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ เเละการเรียกรับเงิน ตามมาตรา 157 เเละ 149 ที่พนักงานสอบสวนได้นำส่งคณะกรรมป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) เเละ ป.ป.ช.ส่งกลับมาให้ดำเนินการต่อแล้ว

 

 

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล เปิดเผยว่า ส่วนการดำเนินการตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมาน อัยการสูงสุดได้แต่งตั้งให้อัยการสำนักงานสอบสวน เข้ามาควบคุมกำกับคดีร่วมกับตำรวจ เบื้องต้นจากการหารือร่วมกับรองอธิบดีอัยการ สำนักงานสอบสวน คดีดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานอย่างแน่นอน

 

 

แต่ยังจะต้องหารือกับอัยการ เกี่ยวกับรายละเอียดในการสอบสวน รวมทั้งเรื่องสำนวนสอบสวน โดยในสัปดาห์หน้าจะเริ่มแจ้งข้อกล่าวหาบุคคลที่มีความผิดเข้าข่ายตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมาน ซึ่งมีอัตราโทษที่สูงขึ้นไปอีก

 

 

นอกจากนี้ พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว ยังมีข้อบัญญัติเกี่ยวกับเรื่องการสมคบ ซึ่งจะทำให้สามารถขยายผลไปถึงบุคคลอื่นได้อีก ดังนั้นคดีนี้จึงต้องใช้เวลามาก เพราะมีบุคคลที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก และพบบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก และยังคงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งจึงจะสามารถดำเนินคดีได้ครบทุกคนได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube