fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ย้อน “คำหวาน” เพื่อไทย ก่อนหัก 71 วัน วิวาห์ล่ม

#มันจบแล้วครับนาย..ติดเทรด์ทวิตเตอร์ 2 ส.ค.2566 ทันทีหลังจากค่ายเพื่อไทยแถลงแถลงอย่างเป็นทางการ สลาย 8พรรคขั้วเดิม เดินหน้าจับขั้วใหม่ตั้งรัฐบาลเองแบบไม่มีก้าวไกล เป็นการปิดฉากการเมืองปาหี่

 

 

เพื่อไทยการละครอย่างแท้จริง พร้อมตอกย้ำ”จะรักกันตลอดไป”ไม่มีอยู่จริง ทุกสรรพสิ่งบนกระดานการเมืองล้วนแต่เป็นเรื่องการต่อรองผลประโยชน์ ความต้องการของประชาชนเป็นได้แค่ผงฝุ่นธุลีดิน มิอาจต้านทานอำนาจทมิฬได้เลย 14 พ.ค.2566 เลือกตั้งเสร็จสิ้น ก้าวไกลมาเบอร์1 เพื่อไทยมา เบอร์2 ต่อมา 23 พ.ค. 2566 ก้าวไกลนำ 8 พรรค 313 เสียง

 

 

ร่วมตั้งรัฐบาลประกาศเอ็มโอยู วางนโยบายบริหารประเทศร่วมกัน 23 ข้อ โดยไม่มีเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 อยู่ในเอ็มโอยู เร่งตั้ง ส.ส.ร.จัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่เร็วที่สุด โดยวันนั้นก้าวไกลกับเพื่อไทยถูกเปรียบเหมือนบ่าวสาวตบแต่งเข้าประตูวิวาห์ จากนั้นอีก 71 วันต่อมาหม้อข้าวยังไม่ทันดำ หนุ่มเพื่อไทยเทสาวก้าวไกล รักเรือล่มจมความหวังประชาชน

 

 

ความรักก้าวไกลเพื่อไทย 71 วัน ที่ผ่านมา คนเพื่อไทยพูดย้ำหลายครั้งหลากหนว่าจะไม่มีการปันใจ เช่น25 พ.ค. 2566 หมอชลน่าน เปิดเผยในรายการ “รายการคมชัดลึก” ยันเพื่อไทยจับมือก้าวไกลดันพิธาเป็นนายกคนที่30 ไม่คิดแผน2พลิกขั้วหักมติมหาชนเทคะแนนเลือกฝ่ายเสรีประชาธิปไตย ต่อมาวันที่ 29 พ.ค.2566″เพื่อไทย” ปฏิเสธข่าวดีลลับ ผลัก “ก้าวไกล” เป็นฝ่ายค้าน ‘หมอชลน่าน’ ยันไม่มีวันทรยศประชาชน 25 ล้านเสียง ยังเดินหน้าหนุน “พิธา” เป็นนายกฯ คนที่ 30

 

 

จากนั้น 30 พ.ค.2566 หลังการประชุมร่วม 8 พรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาล “ชลน่าน-พิธา” โชว์หวาน ประกบมือเป็นรูปหัวใจ ให้คำมั่นสัญญา “เพื่อไทย” พร้อมล่มหัวจมท้าย “ก้าวไกล” ไม่ว่าจะอยู่สถานะไหน ลั่นดีลลับ ดีลล้วง ไม่มี จะเปลี่ยนเป็นดีลรัก โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าหมอชลน่าน ได้พูดกับสื่อว่า “หวานไหม หวานไหม” และมีการกอดพร้อมกับจับมือนายพิธา พร้อมพูดว่า “ขอเน้นย้ำไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป เพื่อตั้งรัฐบาลของพี่น้องประชาชนให้ได้”

 

 

ต่อมา 27 มิ.ย.2566 นพ.ชลน่าน ยืนยัน ว่า รัฐบาลข้ามขั้ว จะไม่เกิดขึ้น และ เชื่อว่า การเจรจาระหว่างก้าวไกลกับเพื่อไทยจะเป็นไปได้ด้วยดี ต่อมา 14 ก.ค. 2566 ‘ชลน่าน’ย้ำไร้แผน 2 เลือกนายกฯ-ยัน8พรรคต้องหาข้อสรุปร่วมกัน เพื่อหาแนวทางสู้โหวตนายกฯยก 2 จากนั้น 20 ก.ค. 2566หมอชลน่านย้ำ8 พรรคยังจับมือแน่น ไม่คิดข้ามขั้ว คิดแต่เพียงว่า จะวางแผนอย่างไรให้ได้รับเสียงโหวตจากรัฐสภา ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

 

 

สุดท้าย 2 ส.ค.2566 หมอชลน่านนำทีมแถลงปิดฉากความสัมพันธ์กับพรรคที่มีเสียงเป็นอันดับหนึ่ง ระบุ เพื่อไทย จำเป็นต้องออกมา เพื่อให้การเดินหน้าตั้งรัฐบาลลุล่วง พร้อมระบุตบท้ายว่า” โดยสรุปนะครับ ไม่ได้เป็นการบอกเลิก เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นจริง ๆ ที่ต้องแยกออกมาตั้งรัฐบาล โดยไม่มี ก้าวไกล” ขณะที่’อุ๊งอิ๊ง’ลูกพ่อทักษิณฯ ก็ให้สัมภาษณ์หลายครั้งในทำนองว่าจะไม่เปลี่ยนขั้วย้ายข้าง เช่น’อุ๊งอิ๊ง’ ลั่นเพื่อไทยไม่หวังส้มหล่น ยันช่วยก้าวไกลตั้ง รัฐบาลให้สำเร็จ หรือ”อุ๊งอิ๊งค์” ลั่นหนุน “ก้าวไกล”

 

 

ตั้งรัฐบาลเคารพเสียงประชาชน หนือ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ย้ำสนับสนุน ‘ก้าวไกล’ พรรคได้เสียงข้างมาก ต้องเป็นแกนนำ เกมการเมืองช็อตนี้ ดูเหมือนก้าวไกลจะพ่าย แต่ได้รับความเห็นใจ ได้คะแนนสงสาร นางเอกผู้แสนดีถูกกระทำชำเรา เพราะขณะนี้ในโลกโชเชี่ยลกำลังดราม่าอย่างหนักจากประเด็นนี้ พร้อมกับมีการปล่อยวลีเด็ดว่า”พรรคก้าวไกล ชนะเลือกตั้งอันดับ1 ไม่ได้เป็นประธานรัฐสภา

 

 

ไม่ได้เป็นนายก ไม่ได้ร่วมรัฐบาล เหลือแค่อุดมการและประชาชน” ขณะที่พระเอกอย่างเพื่อไทย ถูกผลักไปเป็นผู้ร้ายไปในบัดดลพร้อมกับข้อหาฉกรรจ์ “ทรยศประชาชน” และ”เหลี่ยมทุกดอกแล้วบอกเพื่อนกัน” อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามหมากต่อไปของทั้งเพื่อไทยจะไปร่วมคอกกับพรรคใดบ้าง และก้าวไกล ว่าที่ฝ่ายค้านตัวตึงจะถลกหนังเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดอย่างไรต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube