fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ท่องเที่ยวโลว์ซีซั่น ห่วงม็อบการเมืองฉุดเชื่อมั่น

แม้จะอยู่ในช่วงของวันหยุดยาวที่หลายๆ คนต่างเดินทางออกต่างจังหวัด กลับภูมิลำเนาหรือพาครอบครัวไปท่องเที่ยว แต่สถานการณ์การเมืองนั้นก็ไม่ได้หยุดพักตาม โดยล่าสุด นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา ก็ได้นัดประชุมรัฐสภาโหวตนายกฯ ครั้งที่ 3 ในวันที่ 4 ส.ค.นี้

 

 

หลังหารือได้ข้อสรุปจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว คงต้องมาจับตาลุ้นว่าพรรคเพื่อไทยแกนนำจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้นั้น จะส่งชื่อใครชิงนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย จะเป็น เศรษฐา ทวีสิน,ชัยเกษม นิติสิริ หรือ แพทองธาร ชินวัตร ด้วยหรือไม่ ด้าน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล จะยังมีสิทธิ์ให้เสนอชื่อโหวตซ้ำได้อีกครั้งหรือไม่

 

 

นอกเหนือจากเกมการเมืองในสภาที่ยังร้อนระอุ เกมประชาชนด้านนอกก็ดุเดือดไม่แพ้กัน ซึ่งได้มาการนัดหมายชุมนุมฯ และการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ อยู่เป็นระยะๆ เพื่อประกาศเจตนารมณ์และแนวทางของกลุ่มตนเอง ซึ่งอาจทำให้เกิดผลกระทบ และความกังวลใจต่อภาคเอกชน และธุรกิจต่างๆ หากการชุมนุมบานปลาย

 

 

โดยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ได้พูดคุยกับ นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ถึงประเด็นดังกล่าวซึ่ง นายชำนาญ ให้ความเห็นว่าภาคการท่องเที่ยวขณะนี้อยู่ในช่วงโลซีซั่น ซึ่งก็หวังว่าหากจัดตั้งรัฐบาลได้เร็ว จะสามารถมาช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวได้ดี

 

 

ทั้งนี้เมื่อถามว่าจากสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ห่วงเกิดการชุมนุมกระทบภาคท่องเที่ยวหรือไม่ “นายชำนาญ” กล่าวว่า หากเกิดการชุมนุมจะทำให้ขาดความเชื่อมั่น ที่นักท่องเที่ยวจะเข้ามาเที่ยวในไทยได้

 

 

อย่างไรก็ตามคงต้องติดตามดูว่าในการโหวตเลือกนายกฯครั้งต่อไปจะเป็นไปในทิศทางใด เพื่อเดินหน้าประเทศ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจเสริมความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวให้กลับมาเต็ม 100% ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube