fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กอ๊อด”เกียร์ว่าง จ่อโดน”ฟีฟ่า”แบน

ซีเกมส์เขมรจบ ม้วนเสื่อ เก็บหมอน กลับบ้านกันหมดแล้ว แต่บอลไทยไม่จบ หลังเปิดฉากบู๊สนั่นในเกมที่พบกับทีมชาติอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา งานนี้ชื่อเสียง “ไทยแลนด์” เสียหายย่อยยับ สื่อต่างชาติประโคมโหมข่าวลบ ดั่งกระฉ่อนไปทั่วโลก

 

 

 

งานนี้แม้ว่าทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะมีบทลงโทษเอาผิดบุคคลที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ทีมของทีมชาติไทย และนักกีฬา แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีเสียงเรียกร้องถามหาความรับผิดชอบของ “นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย” ด้วยเช่นกัน

 

โดยในการประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานการประชุมนั้น ได้มีการชี้ชัดถึงปัญหาความผิดพลาดของนักฟุตบอลชายทีมชาติไทย ย้ำเรื่อง การควบคุมอารมณ์ ส่งผลให้ทีมชาติพ่ายแพ้ เสื่อมเสียชื่อเสียงและกระทบภาพลักษณ์ประเทศ

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้นอีก พร้อมถามหาความรับผิดชอบของนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ต้องลาออก รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งโค้ชและนักกีฬาบางคน ที่สมาคมต้องสังคายนาภายในครั้งใหญ่เพื่อแก้ปัญหาต่อเรื่องดังกล่าว ไม่ให้เกิดขึ้นอีก

 

และล่าสุด พลตำรวจเอก ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ตนในฐานะนายกสมาคมฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแล และจดทะเบียนกับการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของ พล.อ.ประวิตร โดยจะได้ปฏิบัติตามขั้นตอนต่อไป และจะแจ้งผลและเหตุผลแห่งการลาออกต่อ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ทราบ ในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงของสมาคมฯ ตามลำดับต่อไป ตามหน้าที่ของประเทศสมาชิก

 

ขณะที่ “โค้ชหรั่ง ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน” อดีตผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า “บิ๊กอ๊อด”มีสปริตที่ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งโดยส่วนตัวชื่นชม”บิ๊กอ๊อด”ในฐานะการเป็นผู้บริหารสมาคม ที่มีความตั้งใจสูงในการพัฒนาฟุตบอลไทยให้ไปในระดับอินเตอร์

 

แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่า ผลงานที่ออกมา กลับตรงกันข้ามกับการบริหารที่ดี ยกตัวอย่างเช่น มูลค่าลิขสิทธิ์ลีกฟุตบอลไทยลดลง จากเดิมที่มีมูลค่ามากถึงหลักพันล้านบาท แต่ปัจจุบันลดลงเหลือแค่ 50 ล้านบาท รวมถึงผลงานของทีมชาติไทยที่ไม่เป็นไปตามเป้า ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ดังนั้นสิ่งเร่งด่วนที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ จะต้องเร่งดำเนินการก็คือ แก้ปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดไทยลีก

 

นอกจากนี้ “โค้ชหรั่ง” ยังได้กล่าวย้ำถึงสเปกนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ด้วยว่า ต้องมีความสามารถ มีความรู้ และมีประสบการณ์เรื่องกีฬาฟุตบอล มีวิสัยทัศน์มองระดับประเทศไปถึงระดับโลก

 

จากนี้ต่อไปจะต้องติดตามการขับเคลื่อนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยหลัง”บิ๊กอ็อด”ประกาศลาออกอย่างใกล้ชิด เพราะทุกการขยับ นั่นหมายถึงอนาคตของฟุตบอลไทยที่จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง รวมถึงประเด็นที่ถูกตั้งข้อสังเกตุว่า การจี้ให้ “บิ๊กอ๊อด” ลาออกครั้งนี้ ส่อเข้าข่ายความผิดข้อบังคับของฟีฟ่าที่ไม่ให้หน่วยงานของรัฐแทรกแซงการบริหารขององค์กรลูกหนังในประเทศหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube