fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

หน่วย 10 เขต 1 นครปฐม ประชาชนทยอยมาเลือกตั้งใหม่ หลังพายุถล่มวันจริง

บรรยากาศการเลือกตั้งใหม่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 10 เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนครปฐม ที่บริเวณด้านหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลบางแขมมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

 

 

สำหรับการออกมาใช้สิทธิวันนี้ นับเป็นครั้งที่สอง เนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว 14 พฤษภาคม เกิดลมกระโชกแรง ฝนกระหน่ำจนเต๊นท์หน่วยเลือกตั้งที่ 10 พังระเนระนาด ซึ่งขณะนั้น มีประชาชนใช้สิทธิไปเสร็จแล้ว 763 คน จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 943 คน ทำให้ประธานประจำหน่วยเลือกตั้งต้องประกาศยุติการเลือกตั้ง ต่อมา มีประกาศจาก กกต.กลาง สั่งให้จัดการเลือกตั้งใหม่ในวันนี้

 

 

ขณะที่นายชาลี ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยที่ 10 เขต 1 จ.นครปฐม เผยว่า ตนทราบข่าวว่าต้องมาใช้สิทธิเป็นครั้งที่ 2 จากหลายช่องทาง ทั้งจากการประชาสัมพันธ์ของกกต. จังหวัด / รถขยายเสียงของ อบต. วิ่งประชาสัมพันธ์ในหมู่บ้าน รวมถึงเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ เดินไปตามบ้าน ชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์

 

 

 

นายชาลี ยังเผยอีกว่า ถึงเลือกตั้งไปก็คงไม่มีผลอะไรเกิดขึ้น เพราะคะแนนของลำดับที่ 1 กับลำดับที่ 2 ห่างกันมากกว่า 1 หมื่นคะแนน แต่ที่ต้องออกมาใช้สิทธิ์นั้นเพราะเกรงว่าจะเสียสิทธิ์ในโอกาสต่อไป

 

 

 

คือเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเพราะว่าผลต่างคะแนนลำดับที่ 1 ที่ 2 ห่างกันเป็นหมื่น แต่ว่าที่มาใช้สิทธิ์เพราะว่ากลัวจะเสียสิทธิ์ในโอกาสต่อไปความจริงน่าจะจบตั้งแต่วันนั้นอันนี้คือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเขาต้องมีแผนมันย้ายไปในอาคารอะไรก็ได้เพราะเรามีสักขีพยานหลายคนอยู่น่าจะทำได้ ปล่อยไปอย่างนี้เหมือนกับไม่มีผลอะไรทำให้ประชาชนหลายคนเสียสิทธิ์ เช่นเขามาจากต่างจังหวัดแล้วก็การติดต่อแจ้งให้เขามาใช้สิทธิ์มันได้เฉพาะในหมู่บ้านแล้วมันหมู่บ้านเดียว ที่นี้ในหมู่บ้านนี้มีคนทำงานในกรุงเทพฯ ทำงานต่างจังหวัด แล้วจะกลับมาเฉพาะโอกาสที่มีการเลือกตั้ง

 

 

ขณะเดียวกันวันนี้ทางด้านน.ส.บุญเรือน ไทยวัฒนธรรม ผอ.กตต.นครปฐม คาดหวังว่าประชาชน จะออกมาใช้สิทธิถึงร้อยละ 60 ขณะที่สัปดาห์ที่แล้ว มีปชช ออกมาใช้สิทธิกว่าร้อยละ 80 ทั้งนี้ กกต.นครปฐม คาดว่า จะนับคะแนนคะแนนเสร็จสิ้นอยู่ในช่วงเวลา 20 นาฬิกา เป็นอย่างช้า

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube