fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อี๊ด โปงลาง ร้องโดนมือดีแอบอ้างใช้รูป หลอกกู้เงิน

นายสมพงษ์ คุนาประถม หรือ อี๊ด โปงลางสะออน อายุ 44 ปี นักร้องนักแสดง เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรม ทางเทคโนโลยี (บช.สอท) เพื่อเข้าร้องเรียนต่อพล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รอง ผบช.สอท.

 

 

 

พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 และพ.ต.อ.เกรียงไกร พุธไธสง ผกก.กลุ่มงานสนับสนุนทางไซเบอร์ บก.ตอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพที่นำรูปถ่ายไปตัดต่อลงเพจเฟสบุ๊คปลอม และโพสต์แนะนำเกี่ยวกับการกู้เงินออนไลน์แบบผิดกฎหมาย ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมากหลงเชื่อโอนเงินให้มิจฉาชีพ สร้างความเสียหายกับตนเอง และประชาชนทั่วไป

 

 

ซึ่งเรื่องราวสืบเนื่องจากมีผู้ไม่หวังดีนำรูป อี๊ด โปงลางสะออน ไปเปิดเพจปลอมขึ้นมาลักษณะให้ FC ไปกู้เงินดอกเบี้ยต่ำ มีเงินเดือนน้อยก็สามารถกู้ได้ ตนเองรู้เรื่องนี้มาไม่นานเพราะมีแฟนคลับมาบอกว่าได้กู้เงินในเพจไปเพราะเห็นรูปเรา แต่ไม่ได้เงิน ก็เลยให้ FC ส่งภาพมาให้ดูปรากฏว่าเป็นเพจปลอมจริงๆ

 

 

ซึ่งก็มีหลายเพจ ที่นำรูปตัวเองไม่กี่รูปไปลง ขึ้นข้อความเหมือนหลอกให้คนไปกู้เงินแต่ต้องโอนค่าทำเนียม โดยจะมีการสอบถามข้อมูลส่วนตัวข้อมูลที่ทำงาน จากนั้นก็จะบอกได้เงินเท่านี้เท่านั้น แล้วบอกให้โอนค่าทำเนียม แล้วก็มาค่าอื่นๆตามมา

 

 

บางคนโอนไปไม่ได้ตามจำนวนที่เขาบอกก็จะข่มขู่ว่าจะแจ้งความในข้อหาให้ข้อมูลอันเป็นเท็จทำให้มีคนตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก ทำให้เราและพี่น้องประชาชนเสียหายไปด้วย มีผู้เสียหายที่ติดต่อมาตอนนี้กว่า 20 ราย เสียหายตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน

 

 

ทั้งนี้อยากจะแจ้ง FC และประชาชนทั่วไป ผ่านสื่อใครเห็นเพจแบบนี้ เอารูปผมไปแอบอ้างแบบนี้อย่าหลงเชื่ออย่าโอนโดยเด็ดขาดนี่คือมิจฉาชีพ และยืนยันผมว่า ไม่ได้ไปทำแบบนั้นอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube