fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

จับตา 7 คนดัง สวิงข้ามขั้ว ซบ “อุ๊งอิ๊ง” จะเข้าวินไหม?

น่าจับตายิ่ง เหล่าดาวดังย้ายค่ายแบบสวิงสุดขั้วจะประสบความสำเร็จในสังเวียนเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่

 

 

ซึ่งถ้าโฟกัสไปที่คนดัง ย้ายจากฝั่งอนุรักษ์นิยม มาซบฝ่ายประชาธิปไตยอย่างค่ายเพื่อไทยมีบุคคลน่าสนใจดังต่อไปนี้ คนแรก นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ อดีตสส.กทม. เขต 1พรรคพลังประชารัฐของลุงป้อมย้ายข้ามห้วยมาลงตัวที่ค่ายเพื่อไทย โดยให้เหตุผลว่านโยบายของพรรคเพื่อไทย ให้ความสำคัญในเรื่องเศรษฐกิจ ตอบโจทย์คนในพื้นที่เขต1 มากกว่าพลังประชารัฐ

 

งานนี้ กานต์กนิษฐ์ ต้องแข่งกับ14ผู้สมัคร จากหลากหลายพรรค แต่ ที่พอมีลุ้น เห็นจะเป็น เจิมมาศ จึงเลิศศิริ จากค่ายสีฟ้า นายปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ จากพรรคก้าวไกล นางสาวสิริอร ม้ามณี จากพรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้ กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ เติบโตมาในครอบครัวของ แก้ว แห้วสันตติ อดีต ส.ก. 6 สมัย ผูกขาดเขตพระนคร มายาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งสก.แก้วยังเคยเป็นหัวคะแนนในเขตพระนคร สมัยที่ ทักษิณ ชินวัตร เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคพลังธรรม ปี 2538 อีกด้วย

 

คนต่อมาคือ คือ”รัฐพงศ์ ระหงษ์” เมื่อปี 2562 เขาเป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ดีกรีนักเรียนนอก ทายาทสุธรรม ระหงษ์ ผอ.พรรคประชาธิปัตย์ และมีคุณปู่ที่ชื่อ “พล.อ.อ.สมบุญ ระหงษ์” อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย แต่ในปี 2566 นี้ เขาสวมเสื้อสีแดง ค่ายเพื่อไทย ลงแข่งเขตเลือกตั้งที่ 7 บางซื่อและเขตดุสิต เขาระบุว่า “มั่นใจว่ากระแสของพรรคเพื่อไทยมาแรงและเป็นกระแสที่ดีเพราะนโยบายของพรรคเป็นประชาธิปไตยที่กินได้”

 

คนต่อมาคือ พรรณสิริ กุลนาถศิริ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เดิมพรรณสิริและพี่ชาย ขาใหญ่เมืองสุโขทัย สมศักดิ์ เทพสุทิน อยู่สังกัดค่ายพลังประชารัฐ ต่อมาเมื่อเสี่ยสมศักดิ์สวิงกลับบ้านเก่า พรรณสิริ เลยต้องตามมาด้วย ลงแข่งสส.สุโขทัย เขต 1ซึ่งมีโอกาสกว่า 70%ที่จะคว้าชัย และวันก่อน พรรณสิริ ขึ้นปราศรัยหลุดปากว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ จะมีคนสุโขทัยเข้าไปเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

คนต่อมาคือ ส.ส.ต้น นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ หรือ ส.ส.ต้น อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ย้ายไปซบค่ายเพื่อไทย ซึ่งตามรายงานข่าวระบุว่างานนี้ สนธยา คุณปลื้ม พยายามดึง สส.ต้น มานานแล้วให้มาร่วมทีมเพื่อไทย บ้านใหญ่ชลบุรี แต่ สส.ต้น ลังเล เพราะลูกพี่อย่าง สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ยังไม่ตัดสินใจ แต่เมื่อทั้งสุริยะ และสมศักดิ์ พร้อมใจกันหักลุงป้อม ส.ส.ต้น สรวุฒิ เลยติดสอยห้อยตามมาด้วย เพื่อผนึกกำลังไพต์กับขุมกำลังเสี่ยเฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น พรรคลุงตู่

 

คนต่อมาหมอภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ศรีสะเกษ ออกจากพลังประชารัฐ มาซบค่ายเพื่อไทย รอบ2 โดยปี2566 นี้ เขาลงแข่งในพื้นที่เดิมเขต 4 ศรีสะเกษ แข่งกับสุริยันต์ ปักปิ่น ค่ายก้าวไกล,เกียรติศักดิ์ ธรรมบุตร พลังประชารัฐ,อุดมลักษณ์ เพ็งนรพัฒน์ ภูมิใจไทย ส่วนคนต่อมานายวารุจ ศิริวัฒน์ อดีตสส.อุตรดิตถ์ 2 สมัย ในปี 62 วารุจ อยู่ใต้ปีก”พลังประชารัฐ”พ่าย ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ แต่คราวนี้ วารุจกลับมาสีเสื้อเพื่อไทย ลงชิง เขต 2.อุตรดิตถ์

 

คนสุดท้ายคือ รัมภามาศ ทีฆธนานนท์ ที่เคยมีคนในครอบครัวไปร่วมชุมนุม กปปส. ของเทพเทือก แต่วันนี้เธอกลับมาอยู่ใต้ชายคาค่ายเพื่อไทย ลงแข่งชิงส.ส.ขอนแก่น เขต 2 โดยรัมภามาศ แจงว่าตนและคนในครอบครัวมีความเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกันพอสมควร ซึ่งปัจจุบันท่านได้ตาสว่างและเข้าใจเหตุการณ์แล้ว โดยมองว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง และส่วนตัวไม่เคยไปร่วมชุมนุม กปปส. แม้แต่ครั้งเดียว

 

อย่างไรก็ตาม 7ผู้สมัครสส.จากค่ายเพื่อไทย ที่เคยอยู่ขั้วตรงข้ามมาก่อน ต้องจับตาว่า 14 พ.ค.นี้ เขาหรือเธอจะชนะในศึกครั้งนี้หรือไม่?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube